[CR] ขอยกเลิกการใช้บริการทรู ไม่ได้เพราะทรูอ้างว่ายังติดสัญญา

ด้วยดิฉันุได้ใช้บริการทรูอินเตอร์(wifi บ้าน),  อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือ(mobile data)
โทรศัพท์ทรู (การโทร) รวมถึงทรูวิชชั่น ซึ่งเป็นแพ็คเก็ตรวมมาให้ใช้บริการ หมายเลข 9100470975 โดยดิฉันได้ใช้บริการทรูมาเป็นระยะเวลา 10 กว่าปีและมีการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นตามโอกาส โดยทางดิฉันจะต้องเป็นคนติดต่อไปทุกครั้งหลังจากที่เห็นตามโฆษณาต่าง ๆ เพราะหากไม่ติดต่อไป ค่ายทรูก็ยังคงคิดค่าบริการอัตราเท่าเดิมที่ราคาแพงกว่าที่ควรจะเป็น และในช่วงสถานการณ์โควิทที่ผ่านมาเราได้มีการวางแผนจะไปอยู่อีกที่หนึ่งก็ได้มีการสอบถามทรูมาตลอดว่าจะขอระงับการใช้งาน แต่เราก็ยังไม่ได้ขอระงับ และจ่ายค่าบริการรายเดือนมาโดยตลอด จนวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ตัดสินใจติดต่อ Call Center เพื่อขอระงับการใช้บริการชั่วคราว เนื่องจากบ้านหลังที่ติดตั้งดังกล่าวไม่ได้อยู่นานแล้ว กว่าจะติดต่อ Call Center ได้ก็รอๆๆๆๆ นานมาก กว่าเจ้าหน้าที่จะอธิบาย กว่าจะระงับการใช้ชั่วคราวได้ก็นานแต่ก็สามรถระงับการใช้ชั่วคราวได้ 30 วัน แต่อย่างที่ดิฉันอธิบายการใช้งานของดิฉันคือมีหลายผลิตภัณฑ์ ถึงได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ ในอีกวันถัดไป เกี่ยวกับ ค่าใช้จ่าย หากเราเผลอไปกด mobile Data หรือมีการโทรศัพท์เพิ่มเติมจะคิดค่าใช้จ่ายอย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันอย่างเดียวว่า การใช้งานของดิฉันเป็นแบบแพคเกจรวม หากมีการใช้งานจะต้องเสียค่าบริการ 649 บาทยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ถามหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ยังตอบเช่นนี้ ซึ่งดิฉันมองว่า ไม่มีความเป็นธรรมในการที่จะคิดค่าบริการกับผู้บริโภคเช่นนี้ อย่างนี้ดิฉันคิดว่าสมควรยกเลิกการใช้บริการทรูเลยดีกว่าที่จะขอระงับการใช้ชั่วคราว 30 วัน เพราะหากดิฉันใช้โทร. 1ครั้ง หรือใช้ mobile data 1 ครั้ง ก็ต้องจ่ายเต็ม เพราะฉะนั้นการขอระงับ 30 วันก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ แต่พอจะขอยกเลิกก็บอกว่าต้องให้ครบสัญญาก่อน ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ทาง กสทช. กำหนดว่าผู้บริโภคสามารถจะยกเลิกการใช้บริการเมื่อใดก็ได้ โดยไม่มียอดค่าใช้บริการค้างชำระ ซึ่งดิฉันเองก็ชำระครบถ้วนหมด 
หลังจากวันที่ 22 ดิฉันได้ทำการติดต่อกับ Call Center ของ True โดยการส่งผ่านอีเมล เนื่องจากว่าไม่กล้าที่จะใช้โทรศัพท์ตัวเองเพราะไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มติมที่ไม่สมควรจ่ายให้ทรูอีก และได้รับการตอบกลับว่าไม่สามารถยกเลิกการใช้บริการได้เนื่องจากดิฉันติดสัญญากับทรูจนถึง 18/12/64  มีครั้งสุดท้ายดิฉันตอบทางอีเมล์กับทรูว่า "รบกวนโทรติดต่อกลับมาหาดิฉันด้วย" ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใด ๆ แต่วันรุ่งขึ้นก็มีการส่ง SMS ให้ประเมินว่า พนักงาน call center ว่าดิฉันได้มีการติดต่อกับ Call Center ซึ่งดิฉันไม่ได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์แต่อย่างใดอย่างที่เรียนฯเพราะเราติดต่อทางอีเมล์เท่านั้น คือไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้กับทรูอีก และทุกครั้ง ที่ทำการขอปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นเจ้าหน้าที่ Call Center จะบอกว่า มีระยะเวลาในการอยู่ในโปรโมชั่นดังกล่าวเพียงแค่ 6 เดือนและต้องทำการขอมาทุกๆ 6 เดือน การตอบกลับผ่านทางอีเมล บอกว่าดิฉันมีสัญญาจะครบ 18/12/62 ก็ไม่เข้าใจว่าหมายความว่าอย่างไร การเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคเช่นนี้ไม่สมควรที่จะกระทำ ดิฉันมั่นใจว่าคงไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่เจอเรื่องแบบนี้ แล้วการที่ฉันขอก็ ขอในสถานการณ์โควิดที่ไม่ได้อยู่สถานที่ที่ติดตั้งจริง ๆ แต่กลับได้รับคำตอบแบบหุ่นยนต์ตอบ ให้โทรกลับก็ไม่โทรหาลูกค้าต้องการให้ลูกค้าเสีบตังค์เพื่อเอาไว้ต่อรองว่าใช้บริการของทรูเพื่อมาโต้แย้งว่าเรายังใช้บริการจึงเกิดค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายหรือเปล่าไม่ดีงามสำหรัยลูกค้าทุกคนถ้าพลาดเราหรือผู้บริโภคคนอื่นก็ต้องจ่ายใข่ไหม แล้วจนถึงเวลานี้ดิฉันทราบเพียงอย่างเดียวว่าดิฉันไม่สามารถยกเลิกสัญญ่ได้จนกว่า 18/12/64 และหากมีการใช้  mobile dat หรือมีการใช้โทรศัพท์โทรออก ฉันต้องเสียค่าบริการ 649 บาทยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งการเอาเปรียบกันเช่นนี้มันไม่สมควรอย่างยิ่ง และยิ่งไปกว่านั้น ดิฉันได้เข้ามา เช็คการใช้งานผ่าน True iService โดยใช้ WiFi บ้านที่พักช่วงโควิท เป็น 3bb แต่ True iService ก็มีตัวเลขดีการใช้ mobile Data และมีการใช้โทรออก 1 นาที ซึ่งหลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center วันที่ 22/7/64 แล้วดิฉันก็ไม่ได้มีการใช้งานแต่อย่างใด แต่ทำไมข้อมูลถึงได้ออกมาเช่นนี้ และมั่นใจว่าไม่ได้ติดต่อไปแน่ๆเพราะที่ติดต่อล่าสุดผ่านทางอีเมล์เท่านั้น
ดิฉันจึงขอเรียน กสทช.เพื่อตรวจสอบ
1. ดิฉันสามารถยกเลิกการใช้บริการได้ทันทีตามสิทธิ์ที่ควรจะมีได้หรือไม่
2. ขอตรวจสอบการใช้บริการผ่าน True iService ว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่
3. มีการเปลี่ยนแปลงบริการต่างๆหรือมีโปรโมชั่นส่วนลดใดๆ บริษัทสมควรแจ้งลูกค้าเก่าก่อนไหม
4. รบกวนให้ กสทช.ตรวจสอบการให้บริการของผู้ให้บริการในช่วงสภาวะโควิท ว่าเป็นธรรมกับผู้ใข้บริการต่าง ๆ หรือไม่ เพื่อผู้บริโภคจะได้รับบริการที่ดี และถูกต้องเพื่อเก็บเงินไว้ใช้ประโยชน์เท่าที่จำเป็น ซึ่งคาดว่า ประชาชนส่วนใหญ่ น่าจะได้รับผลกระทบนี้เป็นอย่างหนัก อย่าให้พวกเขาพลาดและต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายเกินความจำเป็น 
จึงเรียนมาเพื่อทราบและรบกวนแก้ไขปัญหานี้ให้ดิฉันด้วย

หมายเหตุ : รบกวนพิจารณาและตอบกลับดิฉันว่ากรณีนี้สมควรทำอย่างไร เพื่อจะได้จบปัญหาระหว่างดิฉันและทรู
ชื่อสินค้า:   ทรูอินเทอร์เน็ต (True Online)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่