จะร้องเรียนการให้บริการของพนักงานธนาคารกรุงไทยได้อย่างไร เพราะทั้งเสียเวลา เสียผลประโยชน์

เรื่องอาจจะยาวนิดนึง **ช่วงเดือนเมษายน 64 ที่ผ่านมาหลานชายเราประสบอุบัติเหตุ มอเตอร์ไซค์เสียหลักไม่มีคู่กรณีอาการสาหัสพักรักษาตัวเกือบ 2 สัปดาห์ จากนั้นเรา (น้า) ได้ไปติดต่อธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านผือเพื่อเช็คประกันอุบัติเหตุที่ทำไว้ระหว่างเปิดบัญชีและที่ธนาคารจะพยายามยัดเยียดให้กับลูกค้าทุกคนที่เปิดบัญชี และมักอ้างเสมอว่าคุ้มครองทุกกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ (ก่อนหน้าเราได้หาข้อมูลและโทรติดต่อสอบถามกับจนท.สาขาใหญ่ และมีการแนะนำวิธีการยื่นเอกสารเพื่อของชดเชยค่าสินไหมแล้ว) จากนั้นเราได้ไปติดต่อสอบถามกับธ. สาขาอำเภอบ้านผือ เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ยื่นเอกสารเพื่อขอค่าสินไหมค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น 5,000.- จากนั้นจนท.แจ้งว่าหากกรณีเสียชีวิตจะชดเชยอีก 30,000.- ผ่านไป 2-3 สัปดาห์เรามัวแต่ยุ่งเรื่องหลานที่อาการหนักขึ้น จากนั้นหลานก็เสียชีวิต เราก็โทรสอบถามทาง ธ. อีกรอบเพื่อจะยื่นเอกสารขอสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิต ซึ่งระหว่างนั้นเราไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเงินค่ารักษาพยาบาลก้อนแรกได้เข้าบัญชีของหลานชายแล้ว จากนั้นจนท.ธ. สาขาอำเภอบ้านผือ ได้แนะนำให้เราไปยื่นเอกสารเพื่อขอชดเชยค่าสินไหมกรณีเสียชีวิตอีก 30,000.- บาท ณ สาขาที่เปิดบัญชี คือธนาคารกรุงไทยสาขาบิ๊กซี อุดรธานี จากนั้นเราได้นำเอกสารต่างๆที่สาขาบ้านผือแนะนำไปยื่น แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ธ. สาขาบิ๊กซี กลับแจ้งเราว่าไม่สามารถทำเรื่องเบิกค่าสินไหมได้ เพราะหลานชายเราไม่ได้เสียเพราะอุบัติเหตุ เราก็เอาทั้งหนังสือรับรองแพทย์ ที่หมอระบุตอนแรกว่าสาเหตุเพราะอุบัติเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ธ.ก็ยังยืนยันว่าในใบมรณะบัตรหลานชายไม่ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ เราก็ถามด้วยความมึน งง ว่า ** ถ้าแบบนี้ต้องตายคาที่เลยเหรอคะ ถึงจะเรียกว่าอุบัติเหตุ** จนท. ธ. นิ่งไม่เงียบ แล้วนางก็พูดขึ้นว่ามันเป็นบัตรที่คุ้มครองเฉพาะกรณีเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ  เรามึน งง กับคำตอบ ทั้งงานศพ ทั้งเอกสาร มึนๆ งงๆ  ต่อมาหลังจากงานศพหลานเสร็จ เราก็นึกขึ้นได้ว่า จนท.ธ. สาขาบ้านผือ ได้เคยแจ้งว่าเงินค่ารักษาพยาบาทเข้า บช.แล้ว เราเลยลองกลับไปสอบถามอีกรอบ ปรากฏว่า จนท.ธ สาขาบ้านผือได้ขอเอกสารและดำเนินการยื่นขอสินไหมชดเชยกรณีเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ให้เรา จนเงินเข้า บช.อีก30,000.- จากนั้น เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรแค่คิดว่าดีที่เราไม่เสียโอกาส และไม่เสียผลประโยชน์ จากนั้นเราติดต่อ จนท.ธ ที่ทำเรื่องให้สอบถามการเบิกเงินทั้งเพื่อจะมาทำบุญให้หลาน จนท.ธ. แจ้งทางไลน์ว่าให้นำเอกสาร 1.คำร้องขอจัดการบัญชีเงินฝาก (เอกสารแนบ2) 2. เอกสารรับรองความเป็นทายาท โดยกำนัน/ผู้ใหญ่บ้านรับรอง (เอกสารแนบ4) ซึ่งเป็นแบบฟอร์มของทางธ. ที่จนท.ส่งให้เราทาง อีเมล เราก็ทำตามคำแนะนำทุกอย่าง เอกสารครบถ้วน แต่พอเราไปขอปิดบัญชีเพื่อขอรับเงินจากสาขาบิ๊กซี ปรากฏว่า จนท.ปฏิเสธ แจ้งว่าเราต้องไปร้องศาลขอเป็นผู้จัดการมรดก เรายื่นงง ในทุ่งดอกกระเจียว!!! รอบนี้เราฟิวขาด เดินออกมาทั้งที่โมโหสุดขีดเราพยายามแจ้งจนท.ธ.สาขาบิ๊กซี ว่าสาขาบ้านผือได้แนะนำแบบนี้ ส่งเอกสารให้ดำเนินการตามนี้ และก่อนหน้านี้เราโทรสอบถามทาง สนง.ใหญ่ เขาก็แจ้งว่าเอกสารตามนี้เท่านั้น  **แต่จนท.สาขาบิ๊กซี ปฏิเสธ ยื่นยันว่าไม่ได้ต้องมีเอกสารนั่นนี่อีก เราโคตรโมโห ต่อมาเราตัดสินใจโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ 02-111-1111 อีกรอบ จนท.แจ้งว่าเอกสารก็ครบถ้วนและสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้เลย เรายิ่ง งงมากขึ้น ในเมื่อ สนง.ใหญ่ ก็แจ้งชัดเจนแล้วว่าเอกสารมีแค่นี้ เราเริ่มไม่ไหวกับ จนท.ธนาคารกรุงไทยสาขา บิ๊กซี สุดท้ายเราเบิกค่าสินไหมไม่ได้ ปิดบัญชีไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้เลย เราพยายามสอบถามทางสนง.ใหญ่ 
**จนท.สนง.ใหญ่ ให้เราถือสายรอ แล้วสักพักก็แจ้งเราว่าทางสาขาบิ๊กซี ต้องการเอกสารหนังสือแต่งตั้งการเป็นผู้จัดมรดก เราก็สอบถามทางสนง.ใหญ่.ว่าทำไมเป็นแบบนี้ระบบคุณต่างคนต่างทำ ต่างยึดปฏิบัติเหรอคะ !! สนง.ใหญ่เลยบอกว่าขึ้นอยู่กับสาขาแต่ละสาขา ซึ่งเรามองว่าทำไมธนาคารถึงไม่ยึดระเบียบเดียวกัน ทำไมต้องต่างสาขา ต่างปฏิบัติ เราเสียผลประโยชน์ เสียสิทธิ์ เสียเวลา เพราะสาขาบิ๊กซีมาเกือบ 3 เดือนกว่า จนวันนี้ยังไม่คืบหน้า (เราลืมบอก!!! หลานเราไม่มีครอบครัว ไม่มีแฟน เป็นเด็กดี ขยันทำงาน พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เกิด เราและยายเลี้ยงเขามาจนวันสุดท้ายที่เขาเสียชีวิต พ่อ แม่ ติดต่อไม่ได้ เราและยายซึ่งอายุ 70 ปี เราเป็นคนจัดการทั้งค่ารักษาพยาบาล เพราะ พรบ.ขาด ทั้งงานศพ ทุกอย่างเราจัดการทั้งหมด *** จนท.สาขาบ้านผือเค้ารู้ตั้งแต่แรกเขาเลยแนะนำให้เราแนบ เอกสารแนบ 2 และ 4 ซึ่งเป็นแบบฟอร์มการรับรองความเป็นทายาท มีกำนัน ผู้ใหญ่รับรองพร้อมสำเนาบัตรเรียบร้อย
 และสาขาใหญ่ก็ยังยืนยันว่าเอกสาร 2 และ 4 สามารถใช้ทำธุรกรรมได้ แต่สาขาบิ๊กซีโคตรงี้เง่า ปฏิเสธทุกสิ่งอย่าง และทำให้เราเกือบเสียสิทธิ์ในการเบิกค่าสินไหมกรณีเสียชีวิต ตั้งแต่แรกที่เราไปทำเรื่อง  ///เราลองปรึกษาทนายเรื่องเอกสาร คร่าวๆทนายแจ้งว่าเราต้องดำเนินการ 2 ขั้นตอน 1. แจ้งความบุคคลหายสาบสูญ แล้วค่อยยื่นขอเป็นผู้จัดการมารดก รวมๆค่าใช้จ่าย 2-3 หมื่น สรุป คนไม่มี คนจน ก็คงต้องจนต่อไป เราท้อ เราเสียใจ เราทำเพื่อหลานไม่ได้ เพราะนี่คือเงินที่เราคิดว่าจะมาทำบุญให้หลาน สุดท้ายเราไม่สามารถทำอะไรเพื่อหลานได้เลย ..... ปล.เราจะฟ้องจนท.ธนาคารกรุงไทยสาขาบิ๊กซี ได้หรือไม่ กรณีการให้บริการ การให้คำแนะนำที่ทำให้เราเกือบเสียสิทธิ์ที่หลานเราและครอบเราพึงจะได้รับผลประโยชน์  และเรื่องการปิดบัญชีเพื่อของรับเงินสินไหมกรณีเสียชีวิต   *** เบื้องต้นเราแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และแจ้ง คปภ. ไว้เบื้องต้นแล้ว จากนี้เราต้องทำอย่างไรต่อไป
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ  คุณสมาชิกหมายเลข 6565479

ธนาคารฯต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ ทั้งรบกวนแจ้งรายละเอียดชื่อ สกุล เบอร์ติดต่อกลับทางหลังไมค์เพื่อประงานตรวจสอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่