หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ความเห็นเกี่ยวกับการบังคับ
กระทู้สนทนา
ธรรมทาน
ปฏิบัติธรรม
ปรัชญา
ปรัชญาชีวิต
ปรัชญาตะวันออก
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ความเห็นผิด มีตัวตน,ไม่มีตัวตน ข้อมูลเพื่อai
เมื่อให้ข้อมูล ai ว่า ความเห็นว่ามีตัวตน เป็นสัสสตทิฏฐิ ความเห็นว่าไม่มีตัวตน เป็นอุจเฉททิฏฐิ ความเห็นว่าไม่ใช่ตัวตน เป็นสัมมาทิฏฐิ ai จึงให้ข้อมูลกลับมา โดยไม่มีข้อความปฏิเสธว่า แนวคิดที่คุณกล่าว
สมาชิกหมายเลข 4128431
ขันธ์5ไม่เป็นแก่นสาร แล้วนิพพานเป็นแก่นสารไหมครับ?
ขันธ์5ไม่เป็นแก่นสาร แล้วนิพพานเป็นแก่นสารไหมครับ?
สมาชิกหมายเลข 9064969
การหลุดพ้นแห่งจิต
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๗ สังยุตตนิกาย มหาวารวรรค ว่าด้วย “การหลุดพ้นแห่งจิต” ดูกรภิกษุทั้งหลาย ถ้าจิตของภิกษุคลายกำหนัดแล้วจากรูปธาตุ หลุดพ้นแล้ว จากอาสวะทั้งหลาย เพราะไม่ถือมั่น. ถ้าจิตของ
สมาชิกหมายเลข 2748147
จิตพระพุทธเจ้า จิตพระอรหันต์ วิมุติหลุดพ้นจากกิเลสอวิชชาแล้ว เป็นอมตธาตุ อมตธรรม นิพพานธาตุ
จิตพระพุทธเจ้า จิตพระอรหันต์ วิมุติหลุดพ้นจากกิเลสอวิชชาแล้ว เป็นอมตธาตุ อมตธรรม นิพพานธาตุ ย่อมเที่ยงฝ่ายเดียว ไม่เกิดดับ ไม่สูญสลาย ”ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุ ในธรรมวินัยนี้ บรรลุจตุตถฌาน ไม่มี
สมาชิกหมายเลข 2748147
ความพอใจ ความชอบ ความรักใคร่ ความยินดี การน้อมนำ นำพา
ปัญญา Dh
บทคัดย่อ: ความจริงที่ปลดปล่อยของ 'อนัตตา' (สร้างโดย AI)
บล็อกโพสต์นี้สำรวจแนวคิดเรื่อง "อนัตตา" ในพุทธศาสนา ซึ่งท้าทายความเชื่อทั่วไปเกี่ยวกับตัวตนที่คงที่และไม่เปลี่ยนแปลง อธิบายว่าตัวตนไม่ใช่แก่นสารที่ถาวร แต่เป็นกระแสของปรากฏการณ์ที่เชื่อมโยงก
สมาชิกหมายเลข 8933017
บรรลุธรรมด้วยอากาสานัญจายตนฌาน
“ดูกรอานนท์ ภิกษุบรรลุ อากาสานัญจายตนฌาน ด้วยบริกรรมว่า อากาศไม่มีที่สุด” ดูกรอานนท์ → พระพุทธเจ้าตรัสเรียกพระอานนท์ เพื่ออธิบายธรรม ภิกษุบรรลุ อากาสานัญจายตนฌาน → ภิกษุเข้าสม
สมาชิกหมายเลข 2748147
ตัวตน หรืออัตา มีหรือไม่มีมี? ผมจะนำเสนอในมุมมองส่วนตัว
ตัวตนมีอยู่แต่ไม่มีเจ้าของ การตัดสินใจ การรับผิดชอบ ศีลธรรมภายใต้ความไร้เจ้าของ 1. ตัวตนมีอยู่แต่ไม่มีเจ้าของ และไม่เที่ยงแท้ถาวร ตัวตนเป็นหนึ่งในประเด็นที่มีการถกเถียงมากที่สุด ทั้งในทางปรัชญา ศาส
สมาชิกหมายเลข 7826391
การตั้งจิตอยู่ การปฏิบัติ และการบังคับ
ปัญญา Dh
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ธรรมทาน
ปฏิบัติธรรม
ปรัชญา
ปรัชญาชีวิต
ปรัชญาตะวันออก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ความเห็นเกี่ยวกับการบังคับ