AIS ดูแลลูกค้าแบบนี้เหรอครับ

ผมชื่อเป็นผู้ใช้งาน ais มามากกว่า 15ปี ไม่เคยผิดนัดชำระค่าใช้จ่ายตลอดมา จนเมื่อ ประมาณเกือบ ๅจปีที่แล้ว ผมเปลี่ยนงาน เป็นงานที่ต้องเดินทางต่างประเทศ และแน่นนอนว่าค่าโทรต้องมากขึ้นตามไปด้วย ในที่สุดโดนระงับสัญญาณ เนื่องจากค่าโทรเกินวงเงิน อันนี้เข้าใจได้ว่าเมื่อก่อนเคยตั้ง limit ค่าโทรไว้ เลยทำให้โดนระงับสัญญาณ หลังจากนั้น ก็ใช้งานด้วยดีตลอดมา เคยมีบางครั้งค่าโทรสูงถึง 30,000.-บาทต่อเดือน ติดต่อกัน 2-3เดือนเพราะต้องเดินทางตลอดและใช้โทรศัพท์ติดต่อลูกค้าทั้งในไทย และต่างประเทศ

เรื่องมาเกิดเมื่อเช้านี้ ปัจจุบันผมเดินทางมาทำงานที่รัสเซีย ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฏาคม 2564 โดยมีกำหนดเดินทางกลับไทยประมาณวันที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยก่อนออกเดินทสงได้แจ้งเปิด roaming package 15 วัน จำนวนสอง 2 pack เผื่อต้องการที่จะทำงานได้ต่อเนื่อง แล้วเมื่อคืนผมต้องโทรกลับเข้า head office ในอเมริกา กินเวลาโดยรวม ครึ่งชั่วโมง พอตื่นมาตอนเช้า ปรากฏว่าสัญญาณโทรศัพท์โดนระงับ ในขณะที่ผมต้องทำงานในโรงงานที่มีเฉพาะ สัญญาณโทรศัพท์เท่านั้น ไม่มี wifi เพราะที่นี่เค้าให้ใช้ wifi เฉพาะบุคคลภายในเท่านั้น ไม่ให้คนนอกใช้โดยเด็ดขาด 

เมื่อเช้าเวลาที่รัสเซีย ประมาณ 09.00 (เวลาจะช้ากว่าไทย 4ชั่วโมง) ผมจึงขอทางโรงงานใช้ wifiเพื่อติดต่อกลับ AIS call center ผลที่ได้คือ ระงับสัญญาณเพราะค่าโทรสูงผิดปกติ และยืนยันว่าต้องชำระค่าบริการก่อนจึงจะเปิดสัญญาณให้ 

ผมจึงถามกลับไปว่าเบอร์นี้ ได้เคยแจ้งไวแล้วว่าห้ามปิดสัญญาณ และไม่มีการตั้งlimit ค่าโทร ทำไมจึงเกิดเหตุแบบนี้อีก และพนักงานปลายสายได้แต่ยืนยันว่าต้องชำระเงินก่อนเท่านั้น จึงดำเนินการต่อได้

โดยปกติแล้วใบแจ้งยอดของผมจะออกภายในวันที่วันที่30 ผมจึงยืนยันกลับไปว่าผมจะชำระยอดเงินตามใบเรียกเก็บเท่านั้นไม่ชำระบางส่วนเด็ดขาด จนพนักงานปลายสายยอมทำเรื่องกรณีพิเศษให้ แต่แล้วก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เกิดขึ้น 

ผมถามว่าผมเคยแจ้งยกเลิกlimitค่าโทรไปแล้วแต่ทำไมยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก และที่น่าโมโหคือ  ยืนยันให้ชำระเงิน ผมจะชำระได้ไง ปิดสัญญาณ มือถือผม แล้วจะให้จ่ายผ่านทางไหน หรือให้คนอื่นจ่ายให้ผม

สุดท้ายนี้ ถ้าไม่สามารถทำการแก้ไขปัญหาใดๆให้ผมได้ กลับไปผมจะปิดทุกบริการที่ผมใช้กับAIS
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่