นักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่นผู้แต่งเพลงเกม Monster In My Pocket ที่มีประเด็นความคล้ายกับ Butter ออกแถลงการณ์

"นักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่นผู้แต่งเพลงเกม Monster In My Pocket ที่มีประเด็นความคล้ายกับ Butter ออกแถลงการณ์"

ก่อนหน้านี้, ผู้คนกำลังให้ความสนใจกับเพลง “Towering Catastrophe” จากเกมนินเทนโด Monster in my Pocket ซึ่งถูกปล่อยออกมาในปี 1992 หลังจากชาวเน็ตคิดว่าทำนองของเพลงคล้ายคลึงกันมากกับเพลง Butter ของ BTS

เนื่องจากมีชาวเน็ตสนใจกันมากในเพลงนี้ จึงตามมาด้วยบทความข่าวหลายข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกมาเกี่ยวกับประเด็นนี้ รวมถึงหนึ่งในบทความข่าวของญี่ปุ่น เผยแพร่โดย Wow! Korea ระบุว่า ผู้แต่งเพลงพูดถึงความคล้ายคลึงกันของเพลงและทั้งสองเพลง "ฟังดูเกือบจะเหมือนกัน มันเป็นมากกว่าแค่การ Sampling”

อย่างไรก็ตาม หลังบทความถูกเผยแพร่ออกมา ผู้แต่งเพลงเอง ก็ออกมาเขียนบนเพจของเขา และอธิบายว่า เขาไม่ได้พูดเลยว่ามันมากกว่าแค่การ Sampling โดยเขาอธิบายในโพสต์บนบล็อกว่า เขารู้จัก BTS แต่ไม่เคยฟังเพลง Butter มาก่อน เมื่อเขาเจอข่าวเกี่ยวกับความคล้ายคลึงกัน เขาได้ฟังเพลงของ BTS แต่ก็คิดว่ามันเป็นแค่เรื่องบังเอิญที่ทำนองทั้งสองไปคล้ายกัน เขาอธิบายว่า “ฉันเห็นบทความถูกเผยแพร่โดยบอกว่า ฉันพูดว่า 'มันมากกว่าแค่การ Sampling' แต่ฉันก็ไม่ได้พูดแบบนั้นนะ" แล้วเขาก็บอกว่า คิดว่ามันน่าทึ่งมากที่เพลงของเขาได้รับความสนใจ

นักแต่งเพลงเขียนบนบล็อกของเขาว่า “นี่เป็นการอัปเดตครั้งแรกหลังจากผ่านมายาวนาน แต่วันนี้ฉันรู้สึกแปลกใจล่ะ เมื่อนานมาแล้ว ฉันเขียนเพลงสำหรับเกมที่เรียกว่า Monster In My Pocket ฉันรู้จัก BTS แต่ฉันไม่รู้เพลงนี้ ดังนั้นเมื่อฉันเทียบเพลงทั้งสองเข้าด้วยกัน ฉันก็คิดว่ามันคล้ายกันแน่ อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่าท่วงทำนองที่คล้ายคลึงกันเป็นเพียงเรื่องบังเอิญ” และปฏิเสธว่าเขาเคยกล่าวหาว่าวง BTS ลอกทำนองของเพลงมา

เขาเขียนว่า “มันถูกเขียน (ในบทความ) ว่าฉันพูดว่า มันฟังดูเกือบจะเหมือนกัน และมากกว่าแค่การ Sampling แต่ฉันไม่เคยพูดแบบนั้นเลย แล้วฉันก็สงสัยว่าใครกันวะมันพูดแบบนั้น lol”

นักแต่งเพลงยังเสริมว่า เขาไม่ได้เป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ของเพลงวิดีโอเกม แต่เป็นของผู้พัฒนาวิดีโอเกม Konami

-------------------------------------
ลิงก์แปล JP > ENG https://www.knetizen.com/the-original-japanese-composer-who-composed-the-song-that-is-in-a-controversy-with-bts-butter-released-a-statement/ จาก Pann

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Big Hit Music (ค่ายเพลง) BTS (นักร้องนักดนตรี) K-POP เพลง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่