สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ไม่มีครับ ...
เพราะ ... รถเก๋งเตี้ยๆ .. คุณสมบัติสำคัญข้อนึงของมัน คือ จุดศูนย์ถ่วงของรถ มันสูงจากพื้นถนน ไม่มากนัก
ฉนั้น เวลารถมันวิ่งผ่านไปตามผิวถนนที่มีความขรุขระ หรือ เป็นลอนต่างระดับ ระหว่างล้อฝั่งซ้ายกับล้อฝั่งขวา
ตัวรถ มันจะเอียงเป็นมุม / โยกไปทางซ้าย - ขวา ... น้อยกว่า ตัวรถที่จุดศูนย์ถ่วงจากพื้นสูงกว่า ... เสมอครับ
ที่สำคัญ ... ถ้ารถที่จุดศูนย์ถ่วงสูง .. แล้วดันไปทำให้ช่วงล่าง (สปริง+โช้ค) นุ่มนวล วิ่งบนทางตรง ถนนขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ
แล้วแทบไม่รู้สึกอะไรเลยแล้วล่ะก็ ... พอวิ่งทางโค้ง หรือ ต้องเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน ที่ทำให้ต้องหักเลี้ยวกะทันหัน อะไรขึ้นมา ...
>>> ตัวรถจะเอียงซ้าย / ขวา มากเป็นทวีคูณ จนเสียหลักเอาง่ายมากๆ ยิ่งหวาดเสียว ยิ่งเสี่ยงอันตรายเข้าไปใหญ่เลยครับ
นี่คือ .. เหตุผลที่ รถแข่งแบบ Formula-1 ต้องทำให้รถเตี้ยแทบจะติดดิน ติดผิวถนน มีช่องว่างเหนือผิวถนนน้อยยยยยยย มาก
ครับ
เพราะ ... รถเก๋งเตี้ยๆ .. คุณสมบัติสำคัญข้อนึงของมัน คือ จุดศูนย์ถ่วงของรถ มันสูงจากพื้นถนน ไม่มากนัก
ฉนั้น เวลารถมันวิ่งผ่านไปตามผิวถนนที่มีความขรุขระ หรือ เป็นลอนต่างระดับ ระหว่างล้อฝั่งซ้ายกับล้อฝั่งขวา
ตัวรถ มันจะเอียงเป็นมุม / โยกไปทางซ้าย - ขวา ... น้อยกว่า ตัวรถที่จุดศูนย์ถ่วงจากพื้นสูงกว่า ... เสมอครับ
ที่สำคัญ ... ถ้ารถที่จุดศูนย์ถ่วงสูง .. แล้วดันไปทำให้ช่วงล่าง (สปริง+โช้ค) นุ่มนวล วิ่งบนทางตรง ถนนขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ
แล้วแทบไม่รู้สึกอะไรเลยแล้วล่ะก็ ... พอวิ่งทางโค้ง หรือ ต้องเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน ที่ทำให้ต้องหักเลี้ยวกะทันหัน อะไรขึ้นมา ...
>>> ตัวรถจะเอียงซ้าย / ขวา มากเป็นทวีคูณ จนเสียหลักเอาง่ายมากๆ ยิ่งหวาดเสียว ยิ่งเสี่ยงอันตรายเข้าไปใหญ่เลยครับ
นี่คือ .. เหตุผลที่ รถแข่งแบบ Formula-1 ต้องทำให้รถเตี้ยแทบจะติดดิน ติดผิวถนน มีช่องว่างเหนือผิวถนนน้อยยยยยยย มาก
ครับ
แสดงความคิดเห็น
SUV ฟีลรถเก๋ง...?
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบนะครับ