อยากทราบว่ามีวิธีเช็คมั้ยคะว่าเน็ตมีปัญหาหรือป่าว? เน็ตหลุดตลอดเลยค่ะ

ดิฉันใช้อินเทอร์เน็ต Fiber U2 โปร 590 บ. ความเร็ว 250Mbps/250Mbps ดิฉันใช้งานผ่าน Wifi เท่านั้น ไม่ได้ใช้งานทางสายแลนด์เลย
เพราะไม่สะดวกในการจะใช้งานผ่านสายแลนด์ บริเวณที่ดิฉันใช้งานคือในส่วนห้องนอน ซึ่งจะห่างจากที่ตั้งเร้าเตอร์ซึ่งอยู่บริเวณโซนหน้าร้าน
น่าจะห่างกันสักประมาณ 10 เมตรได้มั้งคะ มีกำแพงกั้น ระหว่างโซนหน้าร้าน กับ ห้องนอน ไม่ทราบว่ามีส่วนที่ทำให้อินเทอร์เน็ตช้าหรือไม่
ความเร็วที่ได้จากการใช้ Wifi บน Notebook ลองใช้ Speed test  ตอนกลางคืนความเร็วมันมักจะอยู่ที่ 1 - 2x Mbps
(Notebook ของดิฉันรับอินเทอร์เน็ตได้แค่ 72Mbps เป็นอินเทอร์เน็ตแบบ 2.4G อ่ะค่ะ) และที่สำคัญช่วงหลังๆ มานี้ หลุดบ่อยมาก
ลอง Speed test บนมือถือเป็นอินเทอร์เน็ตแบบ 5G จะได้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ 40-100Mbps
มันปกติหรือป่าวคะ ถ้าไม่ปกติมันต้องได้ความเร็วเท่าไหร่ ดิฉันไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย
หลังๆมานี้ ดิฉันแทบจะดูยูทูป+เล่นเกมไม่ได้แล้ว เพราะเน็ตหลุดตลอด หลุดทั้งคืน หรือเป็นปกติถ้าใช้งานผ่าน Wifi
เคยแจ้งเสียทางเว็บไซด์ไป มีพนักงาน TOT  โทรมาสอบถามว่าอินเทอร์เน็ตดีขึ้นหรือไม่ และมีช่างโทรมานัดว่าจะเข้ามาดูให้
แต่ช่างก็ไม่ได้มาตามที่นัด และบอกว่าต้อง Test ความเร็วจากสายแลนด์ 
หลังจากวันที่แจ้งเสียไป 1 วัน เหมือนอินเทอร์เน็ตจะดีขึ้นหลังจากนั้นแค่วันเดียว แล้วก็กลับไปเป็นเหมือนเดิม
ด้วยสถานการณ์โควิด19 ที่กำลังระบาดนี้ ดิฉันไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ
ดิฉันอยากรู้วิธีการเช็คเบื้องต้นว่าอินเทอร์เน็ตเสียหรือป่าว เพราะดิฉันไม่ได้มีความรู้ในเรื่องอินเทอร์เน็ตมาก 
ดิฉันเข้าใจเป็นอย่างยิ่งว่าในสถานการณ์เช่นนี้ ช่างอาจจะไม่สะดวกมาดูให้ที่บ้านเช่นกัน

อมยิ้ม08พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่