สั่งซื้อของจากโลตัสออนไลน์ ตอนแรกจะซื้อตั้งแต่เย็นเมื่อวานแต่กลัวปัญหาการจัดส่ง
เลยมาสั่งช่วงเช้าแทนประมาณ 9 โมง ส่งคำสั่งซื้อเข้าไป ในระบบระบุเวลาจัดส่งมาให้
เลือก เราก็เลือกตอน 11.00 - 12.00 น. แสดงว่าช่วงเวลาดังกล่าวทางโลตัสสามารถจัด
ส่งสินค้าได้ มีการจัดลำดับคิวการวิ่งส่ง ถึงแม้คำสั่งซื้อจะเข้ามามาก ก็คงต้องส่งตามคิว
ซึ่งถ้าช่วงเช้าคิวคำสั่งซื้อมีมาก ช่วงเวลาที่ให้ลูกค้าเลือกก็คงต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วง
บ่ายโมง บ่าย 2 โมง อันนี้เข้าใจเพราะเราเลือกเวลาจัดส่งเอง ช่วงเช้าคงไม่มีให้เลือก
จัดส่งเพราะคิวน่าจะเต็มแล้ว
ผลปรากฎว่าจากที่สั่งออเดอร์ไปตอน 9 โมง เช้า ระบุเวลาจัดส่ง 11.00-12.00 น. นั่งรอ
เฝ้าหน้าบ้าน เฝ้าโทรศัพท์ หวังว่า พนง.จะเข้ามาส่งตอนไหนนั่งลุ้นอยู่ รอไป รอมา จน
13.20 น. ก็ยังไม่มา โทรเข้า call center 1430 ก็ได้รับคำตอบว่าจะเร่งตามให้ ก็นั่งรอ
ต่ออีกจน 15.05 น. ก็ยังไม่มา ก็โทรเข้า call center 1430 อีกครั้ง ก็ได้รับแจ้งเหมือน
เดิมว่าจะรีบติดตามให้ ผมจำไม่ได้ว่าครั้งแรกที่โทรตาม หรือครั้งที่ 2 ที่โทรตาม ได้แจ้ง
ว่าผมสั่งสินค้าไปมีอาหารสดด้วย พนง.ก็แจ้งกลับว่าถ้าได้สินค้าแล้ว ให้ตรวจสอบก่อน
ว่าสินค้ามีการเน่าเสียหรือไม่ ให้ปฏิเสธการรับสินค้านั่น และในครั้งที่ 2 ได้กำชับให้
จนท. call center ว่ารบกวนแจ้งให้ พนง.ที่จะจัดส่งสินค้าโทรแจ้งผมด้วยว่าจะมากี่โมง
คงใช้เวลาไม่นานใช่ไมครับ คงไม่เกิน 10 นาที คงจะโทรกลับมาแจ้งผม จนท. call center
ก็ ok แจ้งว่าจะรีบแจ้งให้ พนง.จัดเตรียมจัดส่งสินค้าที่สาขารีบโทรแจ้งทันที
ปรากฎว่า รอต่อครับอีก 1 ชั่วโมง มี พนง.จัดเตรียมสินค้าโทรมาแจ้งว่าสินค้าที่ผมสั่งไว้
บางรายการไม่มี หา! ผมสั่งไปตั้งแต่ 9 โมงเช้า ของไม่มีไม่แจ้งลูกค้า ไม่ส่งสินค้าตาม
กำหนดด้วย แล้วบอกว่ามีออเดอร์เยอะ ผมว่าเหตุผลไม่ใช่แล้ว ถ้ามีการทำงานเป็นระบบ
มีการรันคิว ออเดอร์ก็จะมีการระบายออกอย่างต่อเนื่อง และจะทราบปัญหาของแต่ละ
ออเดอร์ได้ทันเวลา ไม่ใช่ให้ลูกค้ารอมา 7 ชั่วโมง แล้วมาแจ้งว่าสินค้าไม่มี หรือว่าเพิ่ง
มาจัดออเดอร์ แต่จริงๆ ผมว่าไม่น่าใช่นะ เพราะผมระบุการจัดส่งเป็นการจัดส่งแบบ
ทันทีภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งผมได้ดูแล้วว่าถ้าจัดส่งแบบรถกระบะคิวต้องรอไปจนถึงวัน
พฤหัสที่ 22 เลยเลือกจัดส่งทางรถมอเตอร์ไซด์ แล้วก็เจอปัญหาจนได้
สุดท้าย เนื่องด้วยความโมโหที่ต้องรอนาน ไม่มี จนท.ติดต่อเข้ามาดูเรื่องออเดอร์
ล่าช้าเลย ต้องโทรตามเอง 2 รอบ ก็เลยจำใจยกเลิกออเดอร์ ก็คงเปลี่ยนไปใช้
บริการอีกแบรนด์ที่เป็นคู่แข่งแทนล่ะกัน เหนื่อยใจ
เข้าใจนะครับว่า การทำงานที่มีปริมาณมากๆ แบบนี้ แต่ก็ต้องเข้าใจลูกค้าด้วย
หากมีระบบที่ดี มี พนง.แก้ปัญหาที่ดี และทันท่วงที ก็คงไม่เสียลูกค้า
เสียดายครับ เป็นลูกค้ากันมานาน นานๆ ใช้บริการที่อื่นที ซื้อแต่ที่นี่ตลอด
อุตส่าห์โฆษณาไว้ซะดิบดี สั่งของเข้าบ้านให้ ทั้งๆ ที่ พี่ชายจะให้ไปสั่งที่ตัว B
เทสโก้โลตัส ออนไลน์ สั่งสินค้า ระบบช้ามาก ยกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว
เลยมาสั่งช่วงเช้าแทนประมาณ 9 โมง ส่งคำสั่งซื้อเข้าไป ในระบบระบุเวลาจัดส่งมาให้
เลือก เราก็เลือกตอน 11.00 - 12.00 น. แสดงว่าช่วงเวลาดังกล่าวทางโลตัสสามารถจัด
ส่งสินค้าได้ มีการจัดลำดับคิวการวิ่งส่ง ถึงแม้คำสั่งซื้อจะเข้ามามาก ก็คงต้องส่งตามคิว
ซึ่งถ้าช่วงเช้าคิวคำสั่งซื้อมีมาก ช่วงเวลาที่ให้ลูกค้าเลือกก็คงต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วง
บ่ายโมง บ่าย 2 โมง อันนี้เข้าใจเพราะเราเลือกเวลาจัดส่งเอง ช่วงเช้าคงไม่มีให้เลือก
จัดส่งเพราะคิวน่าจะเต็มแล้ว
ผลปรากฎว่าจากที่สั่งออเดอร์ไปตอน 9 โมง เช้า ระบุเวลาจัดส่ง 11.00-12.00 น. นั่งรอ
เฝ้าหน้าบ้าน เฝ้าโทรศัพท์ หวังว่า พนง.จะเข้ามาส่งตอนไหนนั่งลุ้นอยู่ รอไป รอมา จน
13.20 น. ก็ยังไม่มา โทรเข้า call center 1430 ก็ได้รับคำตอบว่าจะเร่งตามให้ ก็นั่งรอ
ต่ออีกจน 15.05 น. ก็ยังไม่มา ก็โทรเข้า call center 1430 อีกครั้ง ก็ได้รับแจ้งเหมือน
เดิมว่าจะรีบติดตามให้ ผมจำไม่ได้ว่าครั้งแรกที่โทรตาม หรือครั้งที่ 2 ที่โทรตาม ได้แจ้ง
ว่าผมสั่งสินค้าไปมีอาหารสดด้วย พนง.ก็แจ้งกลับว่าถ้าได้สินค้าแล้ว ให้ตรวจสอบก่อน
ว่าสินค้ามีการเน่าเสียหรือไม่ ให้ปฏิเสธการรับสินค้านั่น และในครั้งที่ 2 ได้กำชับให้
จนท. call center ว่ารบกวนแจ้งให้ พนง.ที่จะจัดส่งสินค้าโทรแจ้งผมด้วยว่าจะมากี่โมง
คงใช้เวลาไม่นานใช่ไมครับ คงไม่เกิน 10 นาที คงจะโทรกลับมาแจ้งผม จนท. call center
ก็ ok แจ้งว่าจะรีบแจ้งให้ พนง.จัดเตรียมจัดส่งสินค้าที่สาขารีบโทรแจ้งทันที
ปรากฎว่า รอต่อครับอีก 1 ชั่วโมง มี พนง.จัดเตรียมสินค้าโทรมาแจ้งว่าสินค้าที่ผมสั่งไว้
บางรายการไม่มี หา! ผมสั่งไปตั้งแต่ 9 โมงเช้า ของไม่มีไม่แจ้งลูกค้า ไม่ส่งสินค้าตาม
กำหนดด้วย แล้วบอกว่ามีออเดอร์เยอะ ผมว่าเหตุผลไม่ใช่แล้ว ถ้ามีการทำงานเป็นระบบ
มีการรันคิว ออเดอร์ก็จะมีการระบายออกอย่างต่อเนื่อง และจะทราบปัญหาของแต่ละ
ออเดอร์ได้ทันเวลา ไม่ใช่ให้ลูกค้ารอมา 7 ชั่วโมง แล้วมาแจ้งว่าสินค้าไม่มี หรือว่าเพิ่ง
มาจัดออเดอร์ แต่จริงๆ ผมว่าไม่น่าใช่นะ เพราะผมระบุการจัดส่งเป็นการจัดส่งแบบ
ทันทีภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งผมได้ดูแล้วว่าถ้าจัดส่งแบบรถกระบะคิวต้องรอไปจนถึงวัน
พฤหัสที่ 22 เลยเลือกจัดส่งทางรถมอเตอร์ไซด์ แล้วก็เจอปัญหาจนได้
สุดท้าย เนื่องด้วยความโมโหที่ต้องรอนาน ไม่มี จนท.ติดต่อเข้ามาดูเรื่องออเดอร์
ล่าช้าเลย ต้องโทรตามเอง 2 รอบ ก็เลยจำใจยกเลิกออเดอร์ ก็คงเปลี่ยนไปใช้
บริการอีกแบรนด์ที่เป็นคู่แข่งแทนล่ะกัน เหนื่อยใจ
เข้าใจนะครับว่า การทำงานที่มีปริมาณมากๆ แบบนี้ แต่ก็ต้องเข้าใจลูกค้าด้วย
หากมีระบบที่ดี มี พนง.แก้ปัญหาที่ดี และทันท่วงที ก็คงไม่เสียลูกค้า
เสียดายครับ เป็นลูกค้ากันมานาน นานๆ ใช้บริการที่อื่นที ซื้อแต่ที่นี่ตลอด
อุตส่าห์โฆษณาไว้ซะดิบดี สั่งของเข้าบ้านให้ ทั้งๆ ที่ พี่ชายจะให้ไปสั่งที่ตัว B