True move บอกจะ Refund ให้ในรอบบิลถัดไป แต่พอบิลมาคิดเต็มราคา!

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ขอบ่นนะคะ ไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ

เราเป็นลูกค้าทรูมานานค่ะ เป็นมาตลอดเลย แล้วทีนี้เมื่อช่วงเดือนก่อนมี Call Center โทรมาเสนอโปรอัพเกรดเน็ตบ้าน 799 โดยอัพเกรดความเร็วแล้วก็มีแพคเกจทรูวิชั่นแถม แต่เราไม่ดูทีวีค่ะ ที่บ้านไม่มีทีวีเลย เลยถามเขาว่าขอไม่รับกล่องได้มั้ย เพราะเอามาก็ไม่ได้ใช้ ชีคอลเซ็นเตอร์ก็บอกให้รับไปเถอะค่ะ ฟรี คุณลูกค้าไม่ได้ดูก็ไม่เป็นไร เผื่อมีทีวีในอนาคต พอครบ 1 ปีกล่องก็จะเป็นของลูกค้าเลยไม่ต้องคืน เราก็เลยตอบตกลงไปเพราะใจอยากจะเพิ่มความเร็วเน็ตอยู่แล้วแหละ ก็ติดตั้งอัพเกรดอะไรเรียบร้อย พอบิลมาเท่านั้นแหละ 1,200 จ้าาา ก็เลยรีบไปที่ศูนย์ทรูเลย พนง ที่ศูนย์ก็บริการดีมากนะคะ ในวันนั้น เขาก็อธิบายให้ฟังว่ายอดเงินมันมาจากตรงไหนบ้าง ซึ่งมันไปคิดค่าบริการแพคเกจทรูวิชั่น 400 กว่าบาท (ไหนว่าฟรีไง?!) บวกกับอินเตอร์เน็ตแล้วก็ยอดโทรส่วนเกิน ก็เลยสาธยายให้เขาฟังว่า ชีคอลเซ็นเตอร์เสนอโปรไว้ว่ายังไง พนง ที่ศูนย์ก็เลยบอกว่า จะลดแพคเกจตัวทรูวิชั่นให้เป็นแบบฟรีให้ แถมให้โทรฟรีอีก 200 นาที แล้วก็บอกว่ารอบบิลนี้ให้ลูกค้าจ่ายไปก่อน แล้วจะรีฟันให้ในรอบบิลถัดไป อีฉันก็ปลื้มปริ่มใจค่ะ กลับบ้านด้วยความสดใส...แต่! รอบบิลถัดมา ค่าบริการ 700 กว่าบาท!? ซึ่งก็ถูกต้องตามแพคเกจค่ะ แต่...ไหนรีฟันล่ะ มันไม่ได้มาลดในรอบบิลนี้หรอ อีนี่งงจ้ะ หรือเขาจะรีฟันแบบอื่นนะ? หรือต้องจ่ายก่อน? หรือยังไง? ก็เลยโทรไป 1242 จ้าาา เล่าให้คอลเซ็นเตอร์ฟัง ก็ได้คำตอบว่า ลูกค้าได้เพิ่มโทรฟรี 200 นาที ไปแล้วนะครับ ด้วยความงงปนเอ๋อๆ ก็เลยคิดว่า เออออ นั่นสิเขาก็ให้แล้วนี่นา ก็เลยตัดจบไป...แต่! มานึกขึ้นได้ว่า เขาต้องให้เป็นเงิน(หักออกจากรอบบิล)ไม่ใช่หรอวะ5555 หรือฉันเข้าใจอะไรผิด หรือบริษัทเขาไม่มีนโยบายหักเงินคืน แล้ว พนง มาพูดให้ฉันดีใจทำไมม ฉันคิดว่ามันไม่ถูกต้อง ตอนแรกคิดว่าจะยอมๆไป แต่มันก็ขัดใจจริงๆเลยค่ะ ยอมไม่ได้จริงๆ มันไม่ใช่ความผิดเราหนิที่ตอนแรกมาเก็บค่าบริการทั้งๆที่บอกว่าฟรี แถมยังไม่มีรีฟันตามที่บอกอีก จะไปที่ศูนย์ ก็ติดล็อคดาวน์ เห้อออ ตอนนี้ก็เลยมีแพลนจะย้ายค่ายอยู่ค่ะ กำลังศึกษาโปรเน็ตบ้านของค่ายอื่นอยู่ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะทรูมีปัญหาเรียกเก็บเงินเกินบ่อยเหลือเกิน แต่ในกรณีของเรา เราไปตอบรับแพคเกจนี้ เพราะคิดว่าจะเป็นอย่างที่เขาเสนอ เสียรู้ซะแล้ว 

ใครเคยโดนแบบนี้มาแชร์ได้นะคะ อยากรู้เหมือนกันว่าได้รับการช่วยเหลือและการแก้ไขปัญหาจากค่ายยังไงบ้าง 😔

**ถ้าอ่านยากยังไง ขออภัยด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่