[รีวิวซีรีส์] Racket Boys หวดแหวกเน็ต แกงค์ลูกเจี๊ยบจะคว้าดวงดาว




ยุนแฮกัง หนุ่มน้อยนักเบสบอลเยาวชน ฝีมือเข้าขั้นดาวรุ่ง แต่ไร้เงินทุนสนับสนุนเส้นทางความฝัน จากหนุ่มเมืองกรุง ข้ามคืนไปอีกวัน ด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบากของครอบครัว แฮกังก็มายืนมึนๆ เป็นหนุ่มบ้านนาอยู่จังหวัดชายแดนที่เรียกว่า แฮนัม



 
เมื่อยุนฮยอนจง พ่อผู้เป็นอดีตนักกีฬาแบดมินตัน ที่ปัจจุบันรับสอนแบดมินตันทั่วไปและรับจ้างไปทั่ว จับพลัดจับผลูได้งานโค้ชทีมแบดมินตันโรงเรียนมัธยมไกลปืนเที่ยงอยู่ติดชายแดนชื่อว่า แฮนัมซอ ด้วยข้อเสนอที่พ่อไม่อาจปฏิเสธ ทั้งได้งาน มีบ้านหลังใหญ่วิวดี ลูกก็ได้เรียนหนังสือ งานสบายๆ ไม่ต้องทำอะไรเยอะ ครูใหญ่ย้ำแล้วย้ำอีกว่า . . ให้ตามน้ำไป
 


แฮนัมซอที่เคยมีแชมป์แบดมินตันเยาวชนหลายคนและหลายปี ชื่อเสียงเลื่องลือ แต่นั่นมันก็เป็นอดีตที่ผ่านไปนานนับสิบปี วันนี้ไม่มีนักแบดมินตันคนไหนวิตกกังวลมากนักเมื่อต้องเจอพวกเขาในสนามแข่งขัน นักกีฬาแบดมินตันชายของแฮนัมซอเหลือเพียง 3 คน จะส่งลงแข่งประเภททีมยังทำไม่ได้ ถึงอย่างนั้น 3 คนที่ว่าก็หาใช่จะไร้ฝีมือ และเป็น 3 คนที่รักแบดมินตันอย่างจริงจังที่สุด  



พังยุนดัม มัธยม 3 / กัปตันทีม คนดังทั่วแผ่นดิน เสพติดโซเชี่ยล



นาอูชาน มัธยม 3 / อึดสุดในแฮนัมซอ เสพติดการจับมือและฮิปฮอป



อียงแท มัธยม 2 / ปากมาก เป็นกูรูแบดมินตัน และเป็นติ่งอียงแด (นักแบดมินตันคนดัง) 
 


แฮกังไม่ได้ตั้งใจจะมาเข้าทีมแบดมินตันของแฮนัมซอเลย แต่เพราะข้อเสนอของพ่อและสิ่งตอบแทนบางอย่างที่แฮกังต้องการ ผลักเขาเข้าร่วมทีมแบดมินตัน "แร็กเกตโซยอนดัน" แห่งแฮนัมซอ อย่างหนีไปทางไหนก็ไม่ได้  



แกงค์ "ลูกเจี๊ยบควงแร็กเกต" ครบทีม แต่จะพร้อมลงสู้ทุกศึกรึเปล่า ยุนดัม อูชาน และยงแท ถึงจะไม่แน่ใจในตัวแฮกังนัก แต่การมีนักกีฬาครบทีมพร้อมแข่ง ก็ทำให้พวกเขามีความหวังอีกครั้ง โดยไม่รู้เลยว่าแฮกังไม่ใช่นักเบสบอลธรรมดาๆ ส่วนความพิเศษของแฮกังคืออะไรนั้น จงไปค้นหาคำตอบด้วยต้วคุณเอง ไม่ว่าความหวังของแกงค์ลูกเจี๊ยบจะไปถึงขั้นคว้าแชมป์หรือไม่ก็ตาม



ทีมแบดมินตันชายของแฮนัมอาจไม่เป็นที่น่าหวั่นเกรงของทีมอื่นมากนัก แต่ทีมแบดมินตันหญิงของแฮนัมที่ดูแลโดยรานอส หรือโค้ชรายองจา กลับเป็นที่จับตาของทุกคนที่เกี่ยวข้องในแวดวงแบดมินตัน เพราะทำผลงานได้ดี และอีกเหตุผลสำคัญคือ การมีฮันเซยุน นักแบดมินตันระดับมัธยมที่ฝีมือโดดเด่นมากพอจะลุ้นให้เธอก้าวข้ามชุดเยาวชนไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ได้เลยทีเดียว 




การแข่งขันแบดมินตันฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตแฮกัง ไม่ใช่แค่เปลี่ยนโรงเรียน แต่คือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเขา จากเมืองกรุงสู่บ้านนา สภาพแวดล้อมใหม่ คนในหมู่บ้านที่บางคนเหมือนไม่ค่อยจะอยากผูกมิตร  จากเบสบอลสู่แบดมินตัน เพื่อนใหม่ ทีมใหม่ และสถานการณ์ที่ทำให้เหล่าลูกเจี๊ยบทั้งชายและหญิงต้องมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกันภายใต้การดูแลของโค้ชฮยอนจงและโค้ชยองจา 



จากที่ไม่ถูกใจไม่พอใจเหมือนไม่ไยดี  แฮกังค่อยๆ ปรับตัวจนเข้ากันได้ดีกับทุกอย่างรอบตัวเขา หรือจะพูดให้ชัดกว่านั้นคือ สภาพแวดล้อม สังคม ผู้คน ที่น่ารัก มากน้ำใจ เกื้อกูลและดูแลกันอย่างอบอุ่นซึ้งใจ



กับแบดมินตัน จากไม่สนใจกลายเป็นมุ่งมั่น กับเพื่อนในทีม จากหงุดหงิดรำคาญ กลายเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว เพราะคำว่า มิตรภาพ ที่ใสซื่อและจริงใจ จากเบื้องหลังของการทำทีมที่พวกผู้ใหญ่อาจต้องการเพียงเพื่อให้ได้เงินสนับสนุนจากหน่วยงานมาเท่านั้น กลายเป็นความมุ่งมั่นของเหล่าลูกเจี๊ยบในนามของ แร็กเกตโซยอนดัน ที่จะเอาชัยในทุกการแข่งขันและฝันไกลไปถึงการมีธงชาติติดอยู่ที่อกเสื้อ 



แน่นอนว่าทุกอย่างคงไม่ได้เป็นไปตามฝันอย่างง่ายดายโดยไม่มีปัญหาหรืออุปสรรค พวกเขาต้องใช้ความมานะพยายาม ฝึกฝน ได้เรียนรู้ชีวิต ฝ่าฟันความยากลำบาก เติบโตขึ้น และพิสูจน์ตัวเองในการแข่งขัน 

 


ไม่เพียงแค่การแข่งขันเพื่อชัยชนะในเกม แต่เรื่องหัวใจก็ชวนให้คนดูอมยิ้มกุ๊กกิ๊กไปกับความรักใสๆ วัยรุ่น น่าเอ็นดู ที่พวกเขาต่างก็เป็นแรงใจพลังใจให้แก่กันบนเส้นทางนักกีฬาแบดมินตัน



รวมทั้งการสะท้อนภาพของความชนบทบ้านทุ่งบ้านนา ที่เอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน แบ่งปัน และช่วยเหลือกันในยามลำบาก อยู่กันอย่างร่มเย็นสงบสุข  

 


เราอาจจะไม่ได้เห็นภาพการแข่งขันอันดุเดือดฟาดใส่กันไปมาแบบที่ได้เห็นในการแข่งขันจริงอย่างเต็มที่ แต่ก็จะได้เห็นบรรยากาศการแข่งขันชนิดริมคอร์ทแบบกรุบกริบพอหอมปากหอมคอ  การเชียร์บนสแตนเชียร์อย่างได้อารมณ์แบบใส่เต็มไม่มียั้ง แกงค์ลูกเจี๊ยบดีใจกันเต็มเหนี่ยวทุกรอบไม่มีการสงวนท่าที ๕๕๕๕





เราจะอดใจไม่ไหวที่จะหลงรักแกงค์ลูกเจี๊ยบที่น่ารักเหลือเกิน กับความร่วมแรงร่วมใจน้ำหนึ่งใจเดียว และความโบ๊ะบ๊ะทั้งหลายทั้งปวงที่มาเรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่อง
 


ทังจุนซัง เป็น ยุนแฮกัง ผู้กราดเกรี้ยวทางวาจาแต่ใจงามราวพ่อพระ เปลี่ยนจากจับไม้เบสบอลและถุงมือ มาจับไม้แร็กเกตหวดลูกขนไก่ หนุ่มน้อยผู้สร้างความประทับใจแรกให้กับคนดูอย่างฉัน จากบทเณรน้อยที่ท่องบทสวดบาลีสันสกฤตคล่องปรื๋อในหนัง  The King's Letters ตามด้วยซีรีส์รักในปีเดียวกัน Crash Landing on You กับบทมักเน่สหายเหนือ และล่าสุดก่อนหน้านี้ด้วยบทเด็กหนุ่มออทิสติก นักเก็บกวาดสถานที่เกิดเหตุที่มีคนเสียชีวิต Move To Heaven ที่ส่งให้ชื่อของทังจุนซังเป็นที่จดจำของคนดูเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย



ครั้งนี้จุนซังถ่ายทอดความเป็นยุนแฮกังได้อย่างน่าหยิกและน่าฟาดมากๆ จนลบภาพฮันกือรูหนุ่มออทิสติกไปได้อย่างไม่เหลือคราบ กับประโยคประจำตัว . . นี่ฉันเอง ฉันคือยุนแฮกังเชียวนะ . . 



คิมคังฮุน เป็น อียงแท กูรูแบดมินตันที่รู้ลึกรู้จริง มักเน่ของทีมที่พูดเก่ง พูดมาก พูดไม่หยุด และไม่หยุดน่ารัก กับวลี.. อุ๊ยตายแล้ว.. ตายแหงแก๋.. ที่พูดทีไรก็น่าเอ็นดู ๕๕๕๕



คังฮุนนี่ ปีนี้โตไวมาก จากปี 2019 ที่ยังตัวเล็กแก้มยุ้ยผมบ็อบกับหน้าม้า ให้ผู้ชายตัวโตๆ อุ้มยกลอยได้ แต่ปีนี้คงอุ้มยกกันไม่ไหวแล้ว น้องตัวยืดขายาว และเสียงเริ่มแตก อายุเต็ม 12 ในระหว่างถ่ายทำเรื่องนี้ สำหรับการแสดงไม่ต้องห่วงน้อง น้องเก่งชนะเลิศ 



อีแจอิน เป็น ฮันเซยุน นักแบดมินตันหญิงที่เก่งกาจหาตัวจับยาก หากดูโปรไฟล์จะเห็นว่าน้องผ่านงานทั้งหนังและซีรีส์มามากมายนับไม่ถ้วน ล่าสุดที่เพิ่งจบไปคือซีรีส์ Undercover 




อีจีวอน เป็น อีฮันซล นักแบดมินตันเพื่อนรักของฮันเซยุน หลายคนคุ้นหน้าน้องจาก Sky Castle และ The Uncanny Counter มาแล้ว 



ซนซังยอน เป็น พังยุนดัม ปังกัปตัน



ชเวฮยอนอุค เป็น นาอูชาน



คิมมินกิ เป็น จองอินซล



แกงค์ลูกเจี๊ยบที่ครบเครื่องสมบูรณ์แบบ แต่ละคนมีเรื่องราวที่น่ารักและน่าประทับใจในพาร์ทของพวกเขาทุกคน



คิมซังคยอง เป็นโค้ชยุนฮยอนจง ที่สร้างเสียงฮาอย่างไม่หยุดหย่อน


 
โอนารา เป็นโค้ชรายองจา ที่ทั้งอบอุ่นและเด็ดขาด



ที่พิเศษสุดสำหรับแฟนคลับ Prison Playbook เพราะคุณจะได้พบกับเพื่อนเก่าชาวคุกที่เรียงหน้ากันมาเป็นนักแสดงรับเชิญเยอะจนนับไม่ถ้วน

 


Racket Boys หรือ แร็กเกตโซยอนดัน ซีรีส์กีฬานำทีมโดยนักแสดงวัยรุ่นหน้าใสฝีมือดี ผลงานเรื่องล่าสุดจากคนเขียนบท Prison Playbook ซีรีส์คนคุกที่ตราตรึงใจผู้ชมอย่างมากมาก่อนหน้านี้ ลายเซ็นในการเล่าเรื่องที่อบอุ่นหัวใจปนอารมณ์ขันแสบๆ คันๆ ของคนเขียนบทยังคมชัดเหมือนเดิม ด้วยแก่นเรื่องที่ดีงาม เพิ่มเติมพลังใจให้กับคนดูพร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะก๊ากๆ อย่างซื่อๆ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนหรือหักมุมอะไรให้ปวดหัว แค่เล่าไม่หมด แล้วขยักไว้ตอนจบแบบซึ้งๆ ให้หัวใจพองฟู



คุณจะหยุดไม่ได้ที่จะตกหลุมรักแกงค์ลูกเจี๊ยบแบบซ้ำแล้วซ้ำอีก

ด้วยพลังแห่งความรักและความสามัคคีที่พวกเขามีต่อกัน ที่คุณจะต้องยิ้มทั้งน้ำตา

รอช้าอยู่ไย เร็วไวไปเชียร์พวกเขาหวดลูกขนไก่แหวกเน็ตกันเถอะ  เพราะว่าแกงค์ลูกเจี๊ยบจะคว้าดวงดาว 

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่