▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
รถยนต์
การออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product Design)
ดูแลรักษารถยนต์
เทคโนโลยี
เปรียบเทียบการออกแบบ แผ่นคลัทช์
ขออนุญาติถามวิศวกรเครื่องกล/ยานยนต์หน่อยครับ ผมสงสัยว่าระหว่างการใช้สปริงตัวใหญ่ๆแต่มีไม่กี่ตัว (ตัวอย่างแบบรูปที่ 1 ที่มี 4 ตัว) กับ ใช้สปริงตัวเล็กๆแต่มีหลายตัว (รูปที่ 2) แบบไหนดีกว่ากัน? เพราะเหตุใด?
สาเหตุของความสงสัยนี้มาจาก ผมไปซื้อชุดคลัทช์ของรถรุ่นหนึ่งมา แล้วพบว่ามันมีผลิต 2 แบบ ตามที่ถามข้างต้น เลยสงสัยครับว่าต่างกันอย่างไร? และแบบไหนดีกว่า? อันไหนออกมาก่อน-หลัง(อาจเพื่อเป็นพาร์ททดแทนอีกตัว)