สังเกตุหลายมหาลัยในไทย จะอัด cal 1-3 กลายเป็น cal 1-2 เนื้อหามันเลยอัดแน่นมากๆ บางทีเนื้อหาก็ครึ่งๆกลางๆ สอนตรงนั้นตัดตรงนี้
แล้วก็อัดสูตรพอเด็กๆทำ ก็จะงงอึนมึน เพราะเนื้อหาเยอะมาก เช่น วิศวะ ก็จะมีแคล 1-2 แคลสามเป็น diff equa
สงสัยว่าทำไมต้องอัดเนื้อหาขนาดนั้นครับ ทำไมแยกไปเลย เป็น cal 1-2-3
ยิ่งบท stroke นี่ ยิ่งควรอธิบายดีๆ ค่อยๆย่อยเลย
ทำไม calculus ถึงไม่แบ่งเป็น สามตัว และแยก differential equation ออกไปเป็นอีกหนึ่งวิชา ครับ
แล้วก็อัดสูตรพอเด็กๆทำ ก็จะงงอึนมึน เพราะเนื้อหาเยอะมาก เช่น วิศวะ ก็จะมีแคล 1-2 แคลสามเป็น diff equa
สงสัยว่าทำไมต้องอัดเนื้อหาขนาดนั้นครับ ทำไมแยกไปเลย เป็น cal 1-2-3
ยิ่งบท stroke นี่ ยิ่งควรอธิบายดีๆ ค่อยๆย่อยเลย