วิธี เริ่มธุรกิจ จาก 0 - EP3 ทำสิ่งที่ตัวเองรัก หรือ แค่ได้เงิน💵

วิธี เริ่มธุรกิจ จาก 0 - EP3 ทำสิ่งที่ตัวเองรัก หรือ แค่ได้เงิน









👉การจะทำธุรกิจแบบเริ่มจาก “งานที่รัก” คุณอาจเคยได้ยินกันบ่อยใช่ไหมครับ!!
หากเรามองในภาพความเป็นจริง คนเราคงไม่ได้มีสิ่งที่รักสิ่งที่ชอบเพียงอย่างเดียว
เมื่อเป็นอย่างนี้แล้วสิ่งไหนล่ะ⁉️  

ที่สามารถนำมาเป็น  “ธุรกิจในแบบที่คุณฝันไว้” ได้ …🤔



💪ที่จริงแล้วการเริ่มทำธุรกิจอะไรสักอย่างควรเริ่มจาก สิ่งที่คุณรักด้วย แต่ไม่ได้หมายว่าจะต้องเจาะจงทำสิ่งที่คุณรักมากที่สุด เพราะในเวลาเดียวกันนั้นคุณอาจจะชอบอะไรหลาย ๆ อย่าง แต่อย่างน้อยคุณควรจะมีความรักกับสิ่งที่คุณจะทำด้วย

👉ถึงแม้ว่าคุณจะไปเจอใครก็ตาม ที่ไม่ได้เห็นด้วยกับคุณหรือไม่สนับสนุนในสิ่งที่คุณรัก  จนทำให้คุณมีความรู้สึกสับสน บวกกับในเวลานั้นคุณอาจจะเจอเหตุการณ์มาแล้วกับตัว เช่น คุณเลือกทำธุรกิจในสิ่งที่คุณรักมาได้สักพัก และในขณะนั้นคุณรู้สึกว่าธุรกิจของคุณไม่สามารถไปต่อได้
จึงทำให้คุณเองก็เริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่ใคร ๆ เคยบอกอาจจะเป็นความจริง

❤️ถึงแม้ว่าตอนนี้ คุณอาจจะสับสนว่าการเริ่มทำธุรกิจในสิ่งที่รักคงไม่สามารถตอบโจทย์กับเป้าหมายของคุณได้

แต่จริง ๆ แล้วคุณเข้าใจผิดครับ❌ คุณลองนึกภาพดูนะครับ สมมุติว่า ผมชอบการเขียนบทความ และผมชอบทำคลิปวีดีโอสอนคนให้พัฒนานาตัวเอง ในบางครั้งคนอาจจะไม่ได้อยากดูผมแต่อยากดูสิ่งที่ผมจะถ่ายทอดให้ฟังและเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนกำลังสนใจ อาจจะมีเหนื่อยมีเบื่อบ้างแต่ผมก็ยังอยากทำต่อ
เพราะผมรักในสิ่งที่ผมทำ ต่างจากงานที่เราไม่ได้รักหากคุณเบื่อหรือท้อเราก็พร้อมที่จะไม่ไปต่อได้ง่ายกว่า✅




✅ดังนั้น ที่จริงคุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจจาก 0 ด้วยสิ่งที่คุณรักได้ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรคุณสามารถลองทำธุรกิจที่เริ่มจาก 0 ได้เช่นเดียวกัน เช่น การเริ่มจากธุรกิจที่เป็นของคนอื่นก่อน อาจจะเป็นบริษัทที่รับตัวแทน  ที่ไม่ต้องลงทุนหรือคุณสามารถเริ่มขายสินค้า นั้น ๆ โดยไม่ต้องสต็อกสินค้า หากระบบการทำงานดีคุณมีฐานลูกค้าคุณก็สามารถทำต่อได้

💚ไม่แน่ว่าคุณอาจจะชอบการขาย แต่ถ้าจะเริ่มธุรกิจในสิ่งที่คุณรัก คุณก็ต้องมีการวางหรือจำแนกออกมาว่าคุณชอบและต้องการอะไรในชีวิตประจำวันหรือในอนาคตตามที่ผมเคยเขียนไว้ในบทความ (วิธีเริ่มทำธุรกิจจาก 0 – EP 1 เริ่มจากความต้องการของเราเอง) ก่อน หากคุณสามารถแยกออกมาได้ คุณก็จะเริ่มรู้แล้วว่าสิ่งนั้นคือธุรกิจอะไร และมันใช่สิ่งที่คุณอยากทำให้ประสบความสำเร็จได้มากแค่ไหน


✌️ถึงแม้ว่าตอนนี้คุณรู้หรือไม่รู้ว่าคุณชอบหรือรักอะไร ถ้าคุณมีเป้าหมายที่อยากจะประสบความสำเร็จ คุณก็ต้องมีความพยายาม กล้าที่จะลงมือทำ เพื่อจะได้รู้ว่าคุณชอบมันจริง ๆ หรือไม่ แล้วถ้าตอนนี้คุณรู้แล้วว่าคุณชอบ คุณจะใช้กลยุทธ์ไหนให้ไปถึงเป้าหมาย สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ ☺️


===========
วรัทภพ รชตนามวงษ์
พาพันขอบคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่