จากข่าวการยกเลิกประกันภัยโควิดของบริษัทแห่งหนึ่ง ในช่วงเวลาที่วิกฤตอย่างยิ่งในตอนนี้
นอกจากทำความเดือกร้อนให้กับผู้ถือกรมธรรม์แล้ว ยังทำให้ความเชื่อมั่น/ความเชื่อถือกับบริษัทหายไป
ถึงแม้ว่า คปภ. จะระงับไม่ให้ยกเลิกแล้วก็ตาม แต่ภาพลักษณ์และชื่อเสียงก็น่าจะเสียหายอยู่ดี
แต่คิดว่าส่วนหนึ่งที่ต้องจัดการเลยภายในบริษัทคือ การจัดการความเสี่ยงในการรับประกันที่ยังไม่ดีพอ
ทำให้เกิดการกระทำที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้
หากท่านเป็นผู้บริหาร ท่านจะทำอย่างไร เพื่อให้บริษัทยังได้รับความเชื่อมั่น หรือยังได้รับความไว้วางใจกับลูกค้า
เนื่องจากคิดว่า สาเหตุหนึ่งที่ลูกค้าซื้อประกันเพราะไว้วางใจในบริษัทด้วยเหมือนกันครับ
ไม่แน่ใจว่าการขอโทษอย่างจริงใจจะช่วยได้รึปล่าว นะครับ หรือ ทำเป็นเฉยๆ อีกไม่นานคนก็ลืม
แต่ตอนซื้อก็อาจจะคิดว่า บริษัทนี้ไงที่เคยจะ 'ชักดาบ' ตอนโควิดน่ะ ประมาณนี้
จากกรณีที่บริษัทประกัน ออกประกาศแจ้งยกเลิกประวันโควิดในขณะนี้ ถ้าท่านเป็นผู้บริหาร จะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาอย่างไร
นอกจากทำความเดือกร้อนให้กับผู้ถือกรมธรรม์แล้ว ยังทำให้ความเชื่อมั่น/ความเชื่อถือกับบริษัทหายไป
ถึงแม้ว่า คปภ. จะระงับไม่ให้ยกเลิกแล้วก็ตาม แต่ภาพลักษณ์และชื่อเสียงก็น่าจะเสียหายอยู่ดี
แต่คิดว่าส่วนหนึ่งที่ต้องจัดการเลยภายในบริษัทคือ การจัดการความเสี่ยงในการรับประกันที่ยังไม่ดีพอ
ทำให้เกิดการกระทำที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้
หากท่านเป็นผู้บริหาร ท่านจะทำอย่างไร เพื่อให้บริษัทยังได้รับความเชื่อมั่น หรือยังได้รับความไว้วางใจกับลูกค้า
เนื่องจากคิดว่า สาเหตุหนึ่งที่ลูกค้าซื้อประกันเพราะไว้วางใจในบริษัทด้วยเหมือนกันครับ
ไม่แน่ใจว่าการขอโทษอย่างจริงใจจะช่วยได้รึปล่าว นะครับ หรือ ทำเป็นเฉยๆ อีกไม่นานคนก็ลืม
แต่ตอนซื้อก็อาจจะคิดว่า บริษัทนี้ไงที่เคยจะ 'ชักดาบ' ตอนโควิดน่ะ ประมาณนี้