เนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564 ผมได้ใช้บัตร First Choice ทำการรูดผ่อนชำระ โทรศัพท์ เครื่องนึง โดยบอกกล่าวกับ ทาง พนักงาน AIS SHOP สาขา เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ไว้ว่า จะผ่อน 0% 15 เดือนตาม โปรโมชั่นที่มี แต่พนักงานได้ทำรายการผิด โดยเป็นการผ่อนชำระ 10 เดือน ซึ่งทางผมในวันที่ซื้อไม่ได้ตรวจสอบใบเสร็จเนื่องจาก เวลาที่ใช้บัตรเป็นเวลา 19.03 น. ซึ่งศูนย์ AIS SHOP ดังกล่าวกำลังปิดประตูจึงรีบออกมา ซึ่งมารู้ตัวอีกที ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ซึ่งผมเพิ่งมาดูใบเสร็จ จึงโทรถาม ธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งเขาอธิบายว่า ต้องเป็นทาง AIS ทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ผมจึงโทรหา CALL CENTER AIS (1175) ได้ความว่า จะประสาน AIS SHOP สาขาดังกล่าวให้โทรกลับมาหา ภายใน 24 ชม. ซึ่งตอนที่โทรน่าจะประมาณเที่ยง พอมาวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ตอนเที่ยงทาง AIS SHOP สาชาดังกล่าวก็ไม่ตอบกลับมา ผมจึงเดินทางไปยัง AIS SHOP สาขาดังกล่าว เวลา 13.30 น. พนักงานจึงแก้ไขปัญหาโดยการที่ต้อง รูดชำระสินค้าใหม่ โดยเป็นการผ่อน 0% นาน 15 เดือน โดยยอดเก่า จะทำการยกเลิก เมื่อรูดไปแล้วทำเรื่องเสร็จ ปรากฎว่า เวลา17.13 น. มีพนักงานทักมาว่า จะยกเลิกยอดที่รูดเพิ่มในวันนี้ แล้วให้ทางบัญชีของทาง AIS ดำเนินเรื่องติดต่อปรับเปลี่ยนการผ่อนชำระให้ตามที่ลูกค้าบอก -สุดท้ายผมก็ไม่ได้ตามเรื่องจนมาถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ผมมาเช็ค U-Choose ยอดเรียกเก็บคือ (001/010) 2,434.00 บาท (ยอดเต็ม 24,340) สรุปว่า ยอดยังเหมือนเดิม ทุกอย่างยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม ผมยอมรับว่าผิดที่ไม่ได้เช็คบิลนะครับ แต่ AIS ในฐานะผู้ให้บริการและรับปากผมไว้ว่าจะดำเนินการเรื่องการผ่อนชำระให้ใหม่ จึงอยากติดตามเรื่องนี้หน่อยครับ และอยากได้คำแนะนำว่า ผมต้องทำยังไงต่อครับ
พนักงาน AIS SHOP ทำรายการผ่อนชำระค่างวดผิด จาก 15 เดือน เป็น 10 เดือน แจ้งทางศูนย์ไปแล้ว บอกจะติดตามให้แล้วก็เงียบหายเลย