เมื่อประมาณวันที่ ปลายเดือนพฤษภาคม 2564 ได้มีโทรศัพท์สายนึงโทรเขามาหาผม แจ้งว่ามาจากทรู เสนอโปรโมชั่นเกี่ยวกับซิมโทรศัพท์ ว่าเป็นโปรแบบเนตความเร็วไม่ลดสปีด เดือนละ 279 บาท ซึ่งผมได้ถามไปว่า ถ้ารับมา แต่ยังไม่เปิดใช้บริการ จะมีค่าใช้จ่ายไหม ทางปลายสายก็ยืนยันว่าไม่มี ผมจึงตกลงรับมา โดยได้รับซิมจากการส่งพัสดุ และได้เก็บไว้ ไม่ได้นำมาแกะใช้การหรือลงทะเบียน
ปรากฎว่าในเดือนมิถุนายน ได้มีการเรียกเก็บเงิน 96.41 บาท มา ซึ่งผมก็เข้าใจไปว่า อาจจะเป็นค่าซิมที่เรียกเก็บย้อนหลัง จึงได้ชำระไปตามปกติ แต่ถัดมาในเดือนกรกฎาคม ก็ยังมีการเรียกเก็บเงินมาอีก 298.85 บาท
ผมจึงได้โทรไปทาง Call center 1242 ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 พร้อมแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับแจ้งว่า จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับภายใน 24 ชั่วโมง
วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ได้มีเจ้าหน้าที่จาก Call center โทรกลับมา มาสอบถามเรื่องโปรโมชั่น ผมจึงได้แจ้งกลับไป ว่าผมแจ้งเรื่องปัญหาถูกเรียกเก็บเงิน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะประสานเรื่องค่าใช้จ่ายให้ และให้ผมไปติดต่อสาขาเพื่อยกเลิกบริการซิมให้ไวที่สุด
วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ผมได้เดินทางไปยังศูนย์บริการทรู เพื่อไปแจ้งยกเลิกบริการซิม แต่กลับได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาขาว่า ไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากจะยกเลิกต้องพ้นระยะเวลา 90 วันก่อน หรือถ้าทางศูนย์กลางส่งเรื่องมาก็จะยกเลิกให้ได้ และได้อ้างว่าสถานะเรื่องที่ผมแจ้งไว้ ขึ้นว่ารอดำเนินการ จะรับประสานเรื่องให้ หากคืบหน้าจะโทรแจ้งกลับ
ขอถามทางเจ้าหน้าที่ทรูที่ดูแลในพื้นที่นี้นะครับ สรุปว่า ผมอาจจะต้องรอให้ครบสามเดือน แล้วก็อาจจะต้องจ่ายเงิน ทั้งๆที่ผมก็ได้ถามยืนยันก่อนการรับมาแล้ว ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม และไม่ได้ใช้งานแม้แต่นิดเดียวเลยใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นแบบนี้ ผมอาจจะต้องดำเนินการแจ้งเรื่องให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบทราบเรื่อง เพราะการทำแบบนี้ ไม่ต่างจากการหลอกลวงเลยครับ ซิมตอนนี้มีแต่สติกเกอร์ซีลผมก็ยังไม่ได้แตะครับ
ปล.ไม่ต้องโทรมาเสนอโปรให้อีกนะครับ อินเตอร์เน็ตบ้าน โทรศัพท์มือถือที่ผมใช้มาเกือบสิบปี ผมเตรียมเอาอุปกรณ์ไปคืนแล้วก็ทำเรื่องย้ายค่ายแล้วครับ
ถูกเสนอขายซิม ยังไม่ได้เปิดใช้ แต่มีบิลเรียกเก็บเงินครับ
ปรากฎว่าในเดือนมิถุนายน ได้มีการเรียกเก็บเงิน 96.41 บาท มา ซึ่งผมก็เข้าใจไปว่า อาจจะเป็นค่าซิมที่เรียกเก็บย้อนหลัง จึงได้ชำระไปตามปกติ แต่ถัดมาในเดือนกรกฎาคม ก็ยังมีการเรียกเก็บเงินมาอีก 298.85 บาท
ผมจึงได้โทรไปทาง Call center 1242 ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 พร้อมแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับแจ้งว่า จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับภายใน 24 ชั่วโมง
วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ได้มีเจ้าหน้าที่จาก Call center โทรกลับมา มาสอบถามเรื่องโปรโมชั่น ผมจึงได้แจ้งกลับไป ว่าผมแจ้งเรื่องปัญหาถูกเรียกเก็บเงิน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะประสานเรื่องค่าใช้จ่ายให้ และให้ผมไปติดต่อสาขาเพื่อยกเลิกบริการซิมให้ไวที่สุด
วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ผมได้เดินทางไปยังศูนย์บริการทรู เพื่อไปแจ้งยกเลิกบริการซิม แต่กลับได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาขาว่า ไม่สามารถยกเลิกได้ เนื่องจากจะยกเลิกต้องพ้นระยะเวลา 90 วันก่อน หรือถ้าทางศูนย์กลางส่งเรื่องมาก็จะยกเลิกให้ได้ และได้อ้างว่าสถานะเรื่องที่ผมแจ้งไว้ ขึ้นว่ารอดำเนินการ จะรับประสานเรื่องให้ หากคืบหน้าจะโทรแจ้งกลับ
ขอถามทางเจ้าหน้าที่ทรูที่ดูแลในพื้นที่นี้นะครับ สรุปว่า ผมอาจจะต้องรอให้ครบสามเดือน แล้วก็อาจจะต้องจ่ายเงิน ทั้งๆที่ผมก็ได้ถามยืนยันก่อนการรับมาแล้ว ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช่ไหม และไม่ได้ใช้งานแม้แต่นิดเดียวเลยใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นแบบนี้ ผมอาจจะต้องดำเนินการแจ้งเรื่องให้หน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบทราบเรื่อง เพราะการทำแบบนี้ ไม่ต่างจากการหลอกลวงเลยครับ ซิมตอนนี้มีแต่สติกเกอร์ซีลผมก็ยังไม่ได้แตะครับ
ปล.ไม่ต้องโทรมาเสนอโปรให้อีกนะครับ อินเตอร์เน็ตบ้าน โทรศัพท์มือถือที่ผมใช้มาเกือบสิบปี ผมเตรียมเอาอุปกรณ์ไปคืนแล้วก็ทำเรื่องย้ายค่ายแล้วครับ