“หลิวเต๋อหัว” ตื้นตันหลังเคยรับบทพ่อขี่มอไซค์ตามหาลูก ล่าสุดพ่อลูกตัวจริงเจอกันแล้ว


“หลิวเต๋อหัว” ตื้นตันหลังเคยรับบทพ่อขี่มอไซค์ตามหาลูก ล่าสุดพ่อลูกตัวจริงเจอกันแล้ว

เผยแพร่: 15 ก.ค. 2564 11:17   ปรับปรุง: 15 ก.ค. 2564 11:17   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 “หลิวเต๋อหัว” นักแสดงขวัญใจชาวเอเชียเคยทำให้หลายๆคนประทับใจมิรู้ลืมเมื่อเขาขอเล่นภาพยนตร์โดยไม่รับค่าตัว แถมยังควักเงินเพิ่มให้เมื่อเกินงบการผลิต กับผลงานเรื่อง Lost and Love เรื่องราวของพ่อผู้อดทนตามหาลูกชายที่ถูกลักพาตัวไปทั่วประเทศ

ในครั้งนั้น หลิวเต๋อหัว ได้พูดว่า “ถ้าหนังต้องเจ๊ง ก็เจ๊งไปด้วยกัน” โดยเขาจะไม่เสียใจเลยที่ค่าตัวก็ไม่ได้ แถมเสียเงินอีกหลายล้านให้กับภาพยนตร์หากไม่ทำเงิน เพราะถือว่าตนเอง ได้สร้างภาพยนตร์ที่ตั้งใจเล่นที่สุดในฐานะพ่อคนหนึ่งแล้ว

ภาพยนตร์ Lost and Love ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตของ กัวกังถัง

พ่อผู้ทุ่มเทชีวิตจากมณฑลซานตงวัย 51 ปี ออกเดินทางไปทั่วเมืองจีนพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์มานานกว่า 15 ปี เพื่อตามหาลูกชายที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่อายุ 2 ขวบภาพยนตร์ของ หลิวเต๋อหัว ได้สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับครอบครัว กัว และคนอื่นๆอีกมากมายในจีน ที่ต้องสูญเสียลูกไปจากขบวนการค้ามนุษย์ในช่วงเวลาดังกล่าว กัวกังถัง ออกเดินทางกว่า 500,000 กม. โดยเสียมอเตอร์ไซค์ไปแล้วมากกว่า 10 คัน ซึ่งเขายังสามารถช่วยให้ 7 ครอบครัวที่ลูกหาย ได้กลับมาเจอกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาผ่านทางเว็บไซต์ที่เขาทำขึ้นมาเองด้วย

อย่างไรก็ตามภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศหลังจากเข้าฉายเมื่อปี 2015 แต่ใครจะรู้ว่ารางวัลใหญ่จากเรื่องนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการยืนยันว่า ซินเจิน ลุกชายที่ถูกลักพาตัวไปของครอบครัว กัว ได้ถูกพบตัวแล้วหลังหายไปนานกว่า 24 ปี ซึ่งผลการพิสูจน์ดีเอ็นเอ ก็ยืนยันเป็นที่เรียบร้อย

กัวกังถัง ได้โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียว่า “วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตผม” ในวันนั้นได้มีการพบปะครอบครัวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เจ้าหน้าที่ของทางการจีนเป็นผู้โพสต์ภาพแห่งความยินดีลงใน Weibo เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้ง กัวกังถัง และภรยา ต่างร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจที่ได้สวมกอดลูกชายอีกครั้ง โดยตอนนี้ตัวสูงใหญ่อยู่ในวัย 26 ปี

ข่าวดีที่เกิดขึ้นนี้รู้ไปถึงหูของ หลิวเต๋อหัว พระเอกคนดังวัย 59 ปี ที่รับบทเป็น กัวกังถัง ซึ่งเขาได้เผยด้วยความตื้นตันว่า
“ผมได้มารู้จักกับน้องกัวเพราะภาพยนตร์เรื่อง Lost and Love ผมมีความสุขมากและได้รับแรงบันดาลใจอย่างเหลือล้นจริงๆในวันนี้ เพราะว่าลูกชายของน้องกัวในที่สุดก็ได้กลับมาหาพ่อแม่หลังหายไปนาน 24 ปีแล้ว ประกอบกับความทุ่มเทพยายามอย่างหนักของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายด้วย”

“ผมอยากบอกน้องกัวว่า ผมชื่นชมความวิรยะอุตสาหะของเขา และอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอย่างหนักมานานหลายปี ผมหวังว่าทุกคนจะร่วมมือกับผมในการต่อต้านขบวนการค้ามนุษย์ และขอให้ครอบครัวที่กำลังหมดหวังได้พบคนในครอบครัวที่หายไปในเร็ววัน”

สำนักข่าว ซินหัว ของจีนยังรายงานด้วยว่ากระทรวงความมั่นคงของสาธารณะประชาชนจีนยืนยันผลการตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งเปรียบเทียบอย่างชัดเจนไว้ตั้งแต่เมื่อเดือน มิ.ย. แต่ยังต้องสืบสวนอย่างรอบคอบ ก่อนจะจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย เป็นชายแซ่หู และหญิงแซ่ถัง ที่อาศัยอยู่ในมณฑลชานซี ทางเหนือของจีน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน พร้อมยืนยันว่าทั้งคู่เห็นเด็กกำลังนั่งเล่นอยู่นอกบ้านเพียงลำพัง จึงลักพาตัวเด็กมาจาก ซานตง และขายให้กับครอบครัวหนึ่งในมณฑลเหอหนาน

ด้าน เผิงซานหยวน ผู้กำกับ Lost and Love ได้เผยว่า ซินเจิน เติบโตขึ้นในพื้นที่ไม่ไกลจากที่ กัวกังถัง อาศัยอยู่ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ ที่เด็กชายคนนี้เติบโตมาอย่างดี

“มันมีเหตุการณ์ไม่กี่อย่างในชีวิตที่นำพาความสุขมาให้คุณ การสอบได้อันดับท็อปของโรงเรียน, คืนวันแต่งงาน, การได้เจอเพื่อนเก่าที่ห่างไกล และคำอธิษฐานที่ในที่สุดก็ได้รับการประทานพรตามปรารถนา ผมรู้สึกจริงๆตอนที่ได้ยินข่าวนี้ว่าผมมีความสุขมากและยินดีมากๆกับ กัวกังถัง เพราะว่า 24 ปีมันนานเกินไป และเขาแทบไม่ได้ใช้ชีวิตและทำอย่างอื่นเลย”

การลักพาตัวเด็กนับเป็นปัญหาใหญ่ของจีน เพราะในแต่ละปีจะมีเด็กจำนวนมากที่ถูกพรากจากอกพ่อแม่ ตามรายงานจาก BBC เมื่อปี 2015 เคยระบุว่า ปัญหาลักพาตัวเด็กในเมืองจีนเกิดขึ้นกว่า 2 หมื่นครั้งในแต่ละปีเลยทีเดียว

ข่าวจาก : MGR Online
https://mgronline.com/entertainment/detail/9640000068796
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่