สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

กระทู้ข่าว
หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้า หรือใช้บริการจากผู้ประกอบธุรกิจ หรือถูกละเมิดสิทธิ ผู้บริโภคสามารถร้องทุกข์ตามสิทธิของตนเอง โดยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กำกับดูแลสินค้าหรือบริการนั้น หรือร้องเรียนมาที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) โดยรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เช่น ใบเสร็จรับเงิน หลักฐานการโอนเงิน หลักฐานการสนทนา สำเนาหนังสือสัญญา สำเนาเอกสารที่สำคัญอื่นๆ ฯลฯ โดยยื่นร้องทุกข์ทางเว็บไซต์ของ สคบ. ผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://complaint.ocpb.go.th/ หรือ application ocpb connect หรือหากผู้บริโภคต้องการปรึกษาสามารถติดต่อได้ที่สายด่วน สคบ. โทร 1166

[คุ้มครองผู้บริโภค][สคบ.]
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่