สอบสาธิตศิลปากรเป็นยังไงบ้าง

สอบสาธิตศิลปากร
อังกฤษ เน้นเป็นvocab(มีความสัมพันธ์ของคำศัพท์เช่น hospital nurseแต่จะยากๆหน่อยเป็นศัพท์ที่ไม่ค่อยได้ใช้)แล้วก็จะมีเปรียบเทียบศัพท์ที่มีความหมายเหมือนกัน(อันนี้อ่านจากtoiecรู้สึกว่าก็ออกเยอะอยู่พวกมัดรวมศัพท์100คำสอบเข้า)คอนเวอร์เซชั่นส่วนใหญ่เป็นศัพท์แบบแสลง  แพสเสจส่วนใหญ่จะเป็นอ่านแล้วตอบได้แต่ก็จะมีบางข้อต้องวิเคราะห์(ปีนี้ออกเกี่ยวกับการป้องกันโควิดกับการใช้แรงงานช้าง)ศัพท์ในแพสเสจถือว่าค่อนข้างยากและส่วนใหญ่เป็นสำนวนให้ตีความหมาย แล้วก็พวกศัพท์เฉพาะ(พอเดาๆได้อยู่)

ไทย วรรณคดีเยอะมากขอเน้นว่าเยอะมากประมาณ30ข้อ+ แบบข้อใดไม่ใช่การแต่งแบบนิราศภูเขาทองซึ่งอันนี้ทำไม่ได้เยอะมากเพราะบางข้อคือมันเดาไม่ได้เลย แล้วก็มีพวกกลอนที่แบบเคยท่อง แล้วก็มีพวกบทความ(ง่าย)ไม่มีคำราชาศัพท์หลักภาษาถือว่าน้อยเลยแต่พอมีพวกคำควบกล้ำไม่มีคำเป็นคำตาย ไม่มีสมาทสนธิ

สังคม มีพระพุทธด้วย(อันนี้ลืมไปเลย)มี3ข้อถามเกี่ยวกับปางค์ของพระพุทธเจ้าแล้วก็มีเรื่องศาสนา(คริสต์ล้วนๆเลย4ข้อ)มีสถานการณ์เงินเฟ้อเงินฝืด สัญญาซื้อขาย กฎหมาย(เกี่ยวกับทรัพย์) ศาล ทวีปอเมริกาใต้เกือบหมดเลยถามคนค้นพบชนเผ่า ทวีปอื่นจะถามสถานที่ทำการเกษตร ทำอุสาหกรรมที่สำคัญ ประวัติศาสตร์จะเกี่ยวกับสงครามโลก(ยากใช้ได้เลย)ถามพ.ศ.ถามวัน มีข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับถามนายกคนที่40ของอเมริกา(โดยรวมคิดว่าแต่ละปีจะถามคนสำคัญไม่เหมือนกันอย่างน้อย1คน) ข้อท้ายๆส่วนใหญ่จะเป็นคำถามรอบตัว ปีนี้มีถาม โครงการเราชนะ การขัดแย้งที่ประเทศพม่า ม.112 ม.113
Drawing ได้
หุ่นนิ่ง ปีนี้มีแจกันใส่ดอกไม้แห้ง ส้ม องุ่น กล้วยแอปเปิ้ล ขวด ผ้าลายขาวม้า ผ้าลายฟ้าขาวม้า
สีน้ำ เป็นคอมโพสที่เลือกใช้จากหุ่นนิ่ง(นำหุ่นนิ่งมาทำคอมโพส)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่