สรุปทุนรายได้ทั้งหมดของ แฟรนไชส์ Fast & Furious


แฟรนไชส์ Fast & Furious เดินทางมาแล้ว 9 ภาค แต่ละภาคก็จะมีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมครอบครัว Fast ทำให้แฟรนไชส์เป็นหนังที่มีตัวละครเยอะมาก แต่ท่ามกลางตัวละครมากมายก็ต้องยอมรับว่า ลุค ฮอบบ์ อดีตเจ้าหน้าที่รัฐที่เปิดตัวมาใน Fast Five แต่แล้วก็จับพลัดจับผลูกลายมาเป็นสมาชิกแก๊งไปอีกคน และ เดกคาร์ด ชอว์ อดีตทหารอังกฤษที่ถูกฝึกมาเพื่อฆ่าโดยเฉพาะ เด็กคาร์ดเปิดตัวมาในฐานะตัวร้ายของเรื่อง เคยแม้กระทั่งฆ่า ฮาน สมาชิกคนสำคัญในแก๊ง Fast แต่นี่คือ เจสัน สตาแธม จะให้ถูกกำจัดไปจากแฟรนไชส์ได้อย่างไร ด้วยความโดดเด่นของ 2 สมาชิกจอมระห่ำ ทำให้ทีมผู้สร้างต้องดึงคู่นี้ให้มาปฏิบัติการร่วมกันในภาคแยก Hobbs & Shaw แล้วปล่อยให้สมาชิกกลุ่มใหญ่เดินหน้ากันต่อไปใน Fast 9 เป็นการหากินได้ 2 ทาง ส่วนคนดูก็น่าจะแฮปปี้เพราะได้ดูหนังจากจักรวาล Fast กันต่อเนื่องไปทุกปี วันนี้ MONO29 จึงขอสรุปทุนรายได้ทั้งหมดของ แฟรนไชส์ Fast & Furious

The Fast and the Furious เร็ว..แรงทะลุนรก (2001)

ทุนสร้าง : 38 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ
รายได้ทั่วโลก : 207 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ
โดมินิค ทอเร็ตโต้ (วิน ดีเซล) ขับรถบนถนนแอลเอราวกับว่าเขาเป็นจ้าวถนนพร้อมด้วยพลพรรคทีมแข่งรถของเขา เขาใช้เวลาแต่ละวันปรับแต่งเครื่องยนต์รถแข่งให้มีสมรรถนะสูง เขาให้ความสำคัญกับหัวฉีดน้ำมันที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ มากกว่ารูปลักษณ์และรุ่นของรถ ซึ่งทำให้รถพุ่งแรงราวกับบินได้ ในยามค่ำคืน โดมินิค จะขับจรวดบนดินของเขาไปแข่งในสนามท้าดวล รถคันนี้ถ้าจะแข่งกับใครเดิมพันแต่ละครั้งสูงถึง 10,000 เหรียญทีเดียว ที่นั่นสนามแข่งขันเปรียบเสมือนโรงละครบนท้องถนน เป็นชนกลุ่มหนึ่ง และเป็นสนามท้าประลองที่ทุกคนจะเติมพลังขับเคลื่อนด้วยฮอร์โมนอะดรีนาลิน เซ็กซ์ และความเร็วที่ไร้ขีดจำกัด ท่ามกลางกองเชียร์ โดมินิค โดดเด่นในลู่แข่งดังเช่นร็อคสตาร์คนหนึ่ง

ไบรอัน (พอล วอล์คเกอร์) ก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย เขากระหายและพร้อมที่จะแข่งตลอดเวลา เขาจะรู้สึกเท่ห์เมื่ออยู่บนถนน แต่สำหรับฝูงชนนักซิ่งเหล่านี้ เขาไม่ใช่คนโดดเด่นอะไร เขาต้องการให้ โดมินิค ยอมรับเขาในฐานะเจ้าของรถยนต์พุ่งแรงหัวฉีดระบบ NOS หลังจากขับเคี่ยวกับ จอห์นนี่ ทราน (ริค ยุน) จอมโหดแล้ว โดมินิค ก็ยอมรับ ไบรอัน มากขึ้น น้องสาวของ โดมินิคที่ชื่อ มีอา (จอร์ดาน่า บรูสเตอร์) ก็ชื่นชม ไบรอัน ด้วย แต่ที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ ไบรอัน เป็นตำรวจ

ไบรอัน ปกปิดฐานะของเขามิดชิด เขากำลังสืบเสาะหากลุ่มอาชญากรปล้นรถบรรทุกที่มีเครื่อข่ายโยงใยกว้างขวาง ทั้งตำรวจและเอฟบีไอต้องหยุดอาชญากรกลุ่มนี้ให้ได้ เงินสะพัดไปทั่วเมื่อมีการแข่งขัน และตำรวจก็รู้ดีว่าเงินบางส่วนเป็นเงินที่ไม่สะอาด โดมินิค และ จอห์นนี่ ต่างก็เป็นผู้ต้องสงสัยด้วยกันทั้งคู่

เมื่อการแข่งขันระหว่างลูกสมุนของ โดมินิค และ จอห์นนี่ ก้าวถึงขั้นที่อันตราย ความสัมพันธ์ระหว่าง ไบรอัน กับ โดมินิค และ มีอา ก็ลึกซึ้งขึ้น เขาสัมผัสถึงความจริงใจของ โดมินิค และแรงดึงดูดระหว่างเขากับ มีอา นั้นเกินกว่าจะห้ามได้ แต่เขายังคงเป็นตำรวจ และแรงกดดันที่ต้องปิดคดีปล้นก็มีมากขึ้น ไบรอัน ต้องตัดสินใจว่าความสัตย์ซื่อของเขาอยู่บนพื้นฐานของอะไร และความจำกัดของเขามีเพียงใด

2 Fast 2 Furious เร็วคูณ 2 ดับเบิ้ลแรงท้านรก (2003)

ทุนสร้าง : 76 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ
รายได้ทั่วโลก : 236 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ

ไบรอัน โอคอนเนอร์ (พอล วอล์คเกอร์) ซึ่งตอนนี้กลายเป็นตำรวจที่ถูกถอดยศ กลับกลายเป็นเหยื่อของมัน และตอนนี้ เขากำลังจะต้องชดใช้ ขณะที่บรรดาอดีตเจ้านาย และพวกเอฟบีไอต่างเป็นกังวล ตำรวจลับหนุ่มเลือดร้อนผู้นี้ กำลังทำการสืบสวนคดีที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ความสัตย์ซื่อของเขาต้องผ่านการทดสอบ ในขณะที่เขาแฝงตัวเข้าไปในโลกความเร็ว ที่ทะยานไปท่ามกลางความมืดแห่งราตรี ของวงการซิ่งรถบนถนนหลวงของนครลอสแอนเจลิส โอคอนเนอร์เปิดเผยตัวตนจริงของเขา และปล่อยให้หัวหน้าของแก๊งขโมยรถหนีไป ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเดินหน้าและตอบรับความท้าทาย

ในความต้องการของตัวเองที่จะเป็นนักซิ่ง การตัดสินใจของโอคอนเนอร์ ทำให้เขายังคงรักษาศักดิ์ศรีของตัวเองไว้ได้ แต่มันทำให้เขาต้องสูญเสียตราตำรวจ และโอกาสที่จะไถ่บาปให้ตัวเอง บัดนี้ในเมืองคนละเมือง ในเวลาที่ต่างไปนี่คือโอกาสสุดท้ายของโอคอนเนอร์ ดูเหมือนตำรวจไมอามี่ จะมีปัญหาหนักอกกับการตามจับตัว คาร์เตอร์ เวโรน (โคล ฮาวเซอร์) นักธุรกิจอวดรวยที่ใช้ธุรกิจนำเข้าและส่งออก เป็นฉากบังหน้าธุรกิจฟอกเงินระหว่างชาติ กรมศุลกากรจับตาดูเวโรนมานานกว่าหนึ่งปี โดยไม่สามารถหาหลักฐานได้ว่า เจ้าพ่อนายนี้มีความเกี่ยวพัน กับการซิ่งรถอย่างผิดกฎหมายบนถนนหลวง เมื่อหมดหนทางและเวลาใกล้หมดลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจเรียกตัวโอคอนเนอร์ ให้มาทำงานที่เขาทำได้ดีที่สุด นั่นก็คือการสร้างเรื่องโจษจัน และการเหยียบคันเร่ง แต่จอมแหกกฎอย่างโอคอนเนอร์ มีข้อเรียกร้องก่อนตัดสินใจรับงานนี้ซึ่งอาจจะช่วยเรียกงานตำรวจ กลับคืนสู่ชีวิตเขาอีกครั้งหนึ่ง โอคอนเนอร์ไม่พอใจกับรายชื่อของบรรดาตัวเลือก ที่ทางการจะส่งมาเป็นคู่หูของเขา เขายืนกรานที่จะเรียกตัวเพื่อนซี้ในวัยเด็ก ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นอดีตโจรที่ชื่อ โรมัน เพียร์ซ (ไทรีส กิ๊บสัน) อาชญากรที่โด่งดัง ที่มาพร้อมกับความชื่นชอบในความเร็วเกินพิกัด ทางการซึ่งนำทีมโดย เจ้าหน้าที่มาร์กแฮม (เจมส์ รีมาร์) จึงยื่นข้อเสนอให้กับเพียร์ซ นั่นก็คือการทำงานร่วมกับโอคอนเนอร์ ซึ่งจะช่วยให้ประวัติโจรอันน่าประทับใจของเขา ถูกลบออกจากสารบบของกรมตำรวจ บัดนี้ นี่คือโอกาสสุดท้ายของสองเพื่อนซี้ ที่คนหนึ่งเป็นอดีตโจร กับอีกคนเป็นอดีตตำรวจ และตั๋วที่จะพาพวกเขา ให้หลุดพ้นจากความเสื่อมเสียในชีวิตครั้งนี้ ก็คือการตามจับตัวโวโรนมาให้ได้ แต่แล้ว เส้นแบ่งเริ่มกลายเป็นภาพเบลออีกครั้ง

สำหรับโอคอนเนอร์ เมื่อตำรวจลับสาว โมนิก้า ฟูเอนเตส (เอวา เมนเดส) ปรากฏตัวขึ้น โดยเธอคือกุญแจสำคัญ ที่จะไขเข้าสู่โลกของเวโรน ถึงขนาดที่เธออาจยอมลงทุนขึ้นเตียง กับนักธุรกิจผู้มีเบื้องหลังคนนี้ ครั้งนี้ เรื่องราวอีกหลายอย่างผุดตามมา บนท้องถนนที่เร่าร้อนของไมอามี่ ไม่ว่าจะเป็น ปืน, ฆาตกร, ตำรวจฉ้อฉล, และล้อรถ และอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มาพร้อมกับนิสัยไม่ดี ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว เขาจะก้าวล้ำเส้น... อีกครั้ง!
 
ตัวละคร ที่เพิ่มเข้ามา 

โรมันเพียซ – หนุ่มผิวหมึกบ้าระห่ำจอมป่วน เพื่อนเก่าขอไบรอัน ตั้งแต่สมัยวัยรุ่น
เท็จ พาร์คเกอร์  – อดีตเจ้าของอู่ในไมอามี่ ผู้จัดการแข่งขันรถใต้ดิน  

The Fast and the Furious: Tokyo Drift เร็ว..แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว (2006) 

ทุนสร้าง : 85 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ
รายได้ทั่วโลก : 158 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ


เรื่องราวภาคนี้ ฉีกจาก 2 ภาคแรกโดยสิ้นเชิง เรื่องราวของเด็กหนุ่มบ้ารถที่ชื่อ ชอร์น ซึ่งเขาชอบรถซิ่งอย่างมาก จนในที่สุดโดนจับข้อหาซิ่งบนถนน แต่เคราะห์ดีที่เขายังเป็นเยาวชนจึงยังไม่ต้องเข้าคุก ทางเดียวที่ชอร์นจะอยู่ต่อไปได้โดยไม่ผิดกฎหมาย คือแม่เขาต้องส่งเขาไปอยู่กับพ่อที่เป็นทหารประจำการอยู่ในญี่ปุ่น การมาโลกตะวันออกทำให้ชอร์น พบกับ ทวิงค์ ลูกทหารนักขายที่สามารถขายของได้ทุกอย่าง และยังพบกับ นีล่า ลูกบุญธรรมของยากูซ่า ซึ่งแม่ของเธอเคยเป็นนางโลม ด้วยความสนิทของชอร์น กับทวิงค์ ทำให้เขามีโอกาสเข้าสู่โลกการแข่งรถใต้ดินในญี่ปุ่น เขาค้นพบว่านีล่าก็แข่งรถด้วยเช่นกัน ทำให้เขาเริ่มถูกใจสาวคนนี้ ทว่านีล่ากลับเป็นแฟนของ ดริฟคิง ประจำเมืองโตเกียว ด้วยความห้าวของชอร์นจึงท้าแข่งกับดริฟท์คิง โดยไม่ทราบว่าต้องแข่งอะไร ซึ่งฮานเพื่อนของดริฟท์คิง ก็ใช้โอกาสนี้ในการโค่นบัลลังค์ดริฟท์คิง และสร้างสัมพันธ์กับชอร์นโดยให้ยืมรถ แต่ปรากฏว่าชอร์นแข่งแพ้ และรถพังยับ ทำให้ชอร์นต้องมาเป็นลูกสมุนของฮาน มีหน้าที่เก็บเงินดอกเบี้ยที่ปล่อยกู้ของฮาน โดยชอร์นขอให้ฮานฝึกดริฟท์ให้ฮานคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ จึงปั้นเด็กคนนี้ขึ้นมา และในที่สุดก็ชนะสมุนของดริฟท์คิงที่ชื่อ โมริโมโต้ได้ แถมชอร์นยังเริ่มเป็นที่ถูกใจนีล่า ทว่าเรื่องกลับมาปะทุเมื่อลุงของดริฟท์คิง “คามาตะ” กลับพบว่าฮานโกงเงินแก๊ง ทำให้ดริฟท์คิงต้องมาตามทวงหนี้ฮานที่โกงไป ผลคือ ฮานเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตในระหว่างโดนไล่ล่า ส่วนแก๊งของฮานรวมถึงชอร์น โดนหมายหัวทำให้ชอร์นกับทวิงค์ ตัดสินใจนำเงินไปคืน คามาตะ และขอท้าแข่งรถเพื่อเป็นอิสระและไม่โดนหมายหัวอีกต่อไป

ตัวละครที่เพิ่มเข้ามา  

ฮาน – หนุ่มตี๋มาดนิ่งชอบขนมขบเคี้ยว ที่มีฝีมือการขับรถซ่อนอยู่

Fast & Furious เร็ว...แรงทะลุนรก 4: ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์ (2009)

ทุนสร้าง : 85 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ
รายได้ทั่วโลก : 363 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ


เป็นเวลานาน 8 ปีแล้วนับแต่ที่ โดมินิค โทเร็ตโต้ (วิน ดีเซล) อดีตนักเลงหัวไม้ ขับรถข้ามชายแดนเม็กซิโก และกลายเป็นพวกหนีเข้าเมือง บัดนี้ดอมอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็ก ๆ ริมชายหาดในสาธารณรัฐโดมินิกัน และใช้ชีวิตแบบที่ต้องคอยหลบหนี อยู่กับ เล็ตตี้ (มิเชลล์ รอดริเกซ) หนึ่งเดียวจากอดีตของเขา ดอมพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่เขารู้ดีว่าทางการยังตามล่าเขาอยู่

เมื่อการตายอันน่าเศร้าของคนที่เขารัก ทำให้เขาต้องเดินทางกลับมายังแอลเอ ดอมได้พบกับชายที่เป็นทั้งเพื่อนรักและศัตรูของเขาอย่าง เจ้าหน้าที่ไบรอัน โอคอนเนอร์ (พอล วอล์คเกอร์) เมื่อพวกเขาถูกสถานการณ์บีบให้ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่มีร่วมกัน นั่นก็คือเจ้าพ่อค้ายาวิปริตที่กำลังขนยาร้ายเข้าอเมริกา ดอมและไบรอันต้องสร้างความไว้วางใจต่อกันขึ้นมาใหม่ ถ้าพวกเขาอยากเอาชนะศัตรู และล้างแค้นให้กับเหตุโศกนาฏกรรมที่ศัตรูตัวร้ายกระทำต่อครอบครัวเล็ก ๆ ของพวกเขา

การแทรกซึมเข้าไปในเครือข่ายผิดกฎหมาย หมายถึงการแทรกซึมเข้าไปในกลุ่มโจรที่ขนเฮโรอีนเกรดเอข้ามชายแดนจากเม็กซิโก ผ่านมายังอุโมงค์ที่รถแทบวิ่งผ่านไม่ได้ ลัดเลี้ยวเลาะเข้าไปในถ้ำต่าง ๆ ชายสองคนอันได้แก่ แคมโพส (จอห์น ออร์ติซ) และ ฟีนิกซ์ (ลาซ อาลอนโซ่) คือคนเพียงกลุ่มเดียวที่สามารถจัดเตรียมสิ่งที่ดอมและไบรอันต้องการ และคำตอบที่พวกเขาตามหาอยู่

เมื่อดอม, มีอา (จอร์ดาน่า บรูสเตอร์) น้องสาวของเขา และไบรอัน ได้กลับมาสัมผัสความผูกพันแบบครอบครัวที่เคยพังทลายไปเมื่อหลายปีก่อน พันธมิตรที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กลุ่มนี้พบว่าพวกเขาต้องเล่นเอาล่อเอาเถิดในการซิ่งที่นำพาพวกเขาไปถึงจุดหมายปลายทาง บัดนี้ จากการปล้นขบวนรถคอนวอยในย่านชนบทที่เต็มไปด้วยภูเขาของสาธารณรัฐโดมินิกัน จนถึงอุโมงค์ที่คดเคี้ยวตัดผ่านทะเลทรายของเม็กซิโก ชายสองคนนี้ต้องหาหนทางที่ดีที่สุดที่จะแก้แค้น นั่นก็คือการผลักดันขอบเขตจำกัดของทุกอย่างที่เป็นไปได้เมื่อพวกเขานั่งอยู่หลังพวงมาลัย

ตัวละครที่เพิ่มมา

จีเซล –   สาวสวยเซ็กซี่ ชอบรถแรง รักความเร็ว



>>> ต่อที่ช่อง COMMENT<<<
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่