เตือนคนที่ใช้งาน TMB ครับ ผมเตรียมปิดทั้ง 3 บัญชี ย้ายธนาคารและเลิกเป็นลูกค้าถาวร

หลังจากที่ไว้ใจเปิดถึง 3 บัญชีกับ TMB เจอปัญหา ติดต่อได้แค่บอกว่า "ไม่ทราบ" "ขอโทษ" "ไม่สามรถทำอะไรได้"
ปัญหาง่ายๆเลยแต่แก้ไม่ได้ ใครจะใช้ลองอ่านดู ท่านอาจเจอประสบการณ์นี้เหมือนที่ผมเจอ

1. บัตร เดบิต TMB All free ผมเอาไปใช้ต่างประเทศ ปรากฏว่าใช้ไปสักพักบัตรใช้งาน contactless ไม่ได้ เคยใช้ได้ในรายการเดียวกันผ่านไปไม่กี่วันใช้ไม่ได้อีกเลย ต้องเสียบบัตรแทน บางที่จ่ายได้แค่ contactless ก็ทำอะไรไม่ได้ ถ้าเสียบบัตรต้องยืนยันตัวตนปรากฏว่าหน้าบัตรไม่มีชื่อ บางที่ไม่สามารถดำเนินการได้ พอโทรไปได้แค่คำตอบว่า เช็คจากระบบบัตรยังใช้ contactless ได้ปกติ แต่ผมใช้ไม่ได้เลยสักที่ ปรากฏว่าทำอะไรไม่ได้ บอกว่าได้แค่ส่งบัตรใหม่ ซึ่งผมอยู่ต่างประเทศ ส่งบัตรใหม่ส่งต่างประเทศไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ หาสาเหตุไม่ได้ 

2. ผมต้องการหลักฐานรายละเอียดในการจ่ายบัตรเดบิตไปใช้ในการทำธุรกรรมสำคัญ ซึ่งปกติในแอพธนาคารอื่นจะขึ้นรายละเอียดให้อยู่แล้วว่า transaction นั้นๆ จ่ายไปที่ใด แต่ TMB touch ไม่เคยขึ้นรายละเอียด จะบอกแค่ว่ารายการจ่ายบัตรผ่านเครื่องรูด พอโทรไปบอกว่าไม่สามารถส่งหลักฐานผ่านอีเมล์ได้ ได้แต่ขอโทษ ซึ่งไม่มีประโยชน์ ผมเสียหายหนักกับธุรกรรมนี้เพียงเพราะ TMB ไม่มีการติดต่อกับลูกค้าผ่านอีเมล์

3. มีการปิดการใช้งานบัตรทุกบัตรของ TMB เพราะควบระบบรวมกับธนชาติ ผมใช้งานบัตรไม่ได้ ใช้จ่ายอะไรไม่ได้เลย 2 วัน ได้แค่ขอโทษ ไม่มีการรับผิดชอบให้ลูกค้า มีคนเสียหายมากกับการปิดระบบ 2 วัน แต่ทำอะไรไม่ได้ ได้แค่ ขอโทษ...

ยังไม่รวมความยากลำบากอื่นๆ ทั้ง การย้ายเบอร์มือถือ ยืนยันตัวตนเข้าใช้งานใหม่ยากมากเทียบกับธนาคารอื่น ขอเอกสาร statement ต่างๆ ยุ่งยากกว่าธนาคารอื่นมาก

เข็ดและผิดหวังกับ TMB มาก ไว้ใจเปิดสามบัญชี ฝากเงินเกือบทั้งหมดไว้ที่ TMB ทั้ง All free, No fixed, ME แต่การให้บริการแค่ปัญหาง่ายๆพื้นฐาน แก้ไม่ได้ ขอเตือนภัยคนที่กำลังคิดจะใช้บริการกับ TMB ลองคิดใหม่ดูอีกที

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่