ครอบครัวแฟนไม่ชอบเรา ทำยังไงดีคะ

คือเรากับแฟนคบกันมา 4 ปีแล้วค่ะ แฟนอายุห่างจากเรา 13 ปีค่ะ 
ปัญหาคือ ครอบครัวแฟนบอกให้แฟนเลิกกับเราค่ะ ถึงขั้นขอร้องเลย แล้วครอบครัวแฟนก็ให้แฟนย้ายไปอยู่กับครอบครัวเขาเพราะไม่อยากให้อยู่กับเราอีก 
แฟนก็บอกนะคะ ว่าที่ครอบครัวเขาไม่ชอบเราเป็นเพราะเราไม่ยอมบอกครอบครัวเราว่าเรามีแฟนค่ะ (เหตุผลเพราะเรารอให้เรียนจบก่อน ปีหน้าน่าจะจบแล้วค่ะ) ครอบครัวแฟนรอดูเราด้วยค่ะ ว่าเราจะบอกครอบครัวเรามั้ย คือไม่ใช่ว่าเราไม่อยากบอกนะคะ แต่เป็นเพราะเรามาเรียนอยู่ที่ไทยคนเดียว แล้วถ้าบอกครอบครัวว่ามีแฟน ครอบครัวเราจะเป็นห่วงมากๆเลยค่ะ (เราเป็นคนไทยที่เกิดในต่างประเทศค่ะ แล้วมาเข้ามหาลัยที่ไทยค่ะ) 
แฟนเคยพาเราไปเจอแม่กับพี่สาวเขาประมาณ 2 ครั้งได้ค่ะ ละครอบครัวก็บอกอีกค่ะว่าที่ไม่ชอบเพราะเราเป็นคนเงียบๆ พูดน้อย ไม่เข้าหาครอบครัวเขา อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ 
เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งนะคะที่เราเลิกกันเพราะครอบครัวเขา แต่เราก็กลับมาคบกันจนถึงทุกวันนี้ แต่ตอนนี้ครอบครัวเขาบอกให้เลิกขาดเลยค่ะ เพราะไม่ชอบเรา ไม่ต้องการเราแล้ว ละยังบอกให้แฟนเราย้ายไปอยู่กับครอบครัวเขาด้วย เพราะแม่เขาแก่แล้ว แล้วพี่สาวเขาก็ป่วย มีลูกเล็กด้วย ซึ่งทำให้แฟนเราต้องย้ายไปค่ะ เพราะจะได้ดูแลหลานและแม่เขาด้วย แต่มันไม่ใช้ปัญหาสำหรับเรานะคะ 
แฟนเรารักครอบครัวเขามาก ยอมทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวเลยค่ะ เขาบอกครอบครัวมากก่อนเสมอ ยอมเลิกกับเรา แต่เราก็พยายามถามเขานะคะ ว่ามีทางเลือกอื่นมั้ย หรือถ้าเราเปลี่ยนแปลงตัวเอง บอกครอบครัวเรา หรือพิสูจน์ให้เห็นว่าเราไม่ได้เป็นอย่างที่ครอบครัวเขาคิดจะเป็นไปได้มั้ย แต่เขาก็บอกมาว่าพี่สาวบอกว่ายังไงก็ไม่โอเคกับเราค่ะ แม่กับพี่สาวเขายังมีแพลนให้เขาไปอยู่ต่างประเทศด้วยค่ะไปอยู่กับพี่ชายเขาค่ะ แต่คงอีกหลายปีเลยค่ะกว่าจะทำเรื่อง กว่าจะได้ไปอ่าค่ะ 
ตอนนี้คือเครียดมากเลยค่ะ ไม่อยากเลิกเลย เพราะเรารู้สึกว่าแฟนเราเป็นคนที่ใช่ค่ะ เขาดูแลเราดีมาก เราผูกพันกับเขาไปแล้ว 
พี่ๆคิดว่ามีวิธีอื่นมั้ยคะ นอกจากจะต้องเลิกกัน 🥺 มันทรมานมากเลยนะคะถ้าเกิดในชีวิตเราไม่มีเขาอีกแล้ว เพราะเขาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้วค่ะ
ทุกครั้งที่เราพูดถึงเรื่องนี้ แฟนจะหงุดหงิดเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่