สอบถามมาตราการช่วยเหลือจากสถานการณ์โควิดของสายการบิน

อยากสอบถามความคิดเห็นเพื่อน ๆ และวิธีการสำหรับการเดินทางด้วยสายการบินในช่วงนี้
เนื่องจากได้ทำการจองเที่ยวบินจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ สำหรับ Timeline จะเป็นดังนี้

19 มีนาคม 2564 : ทำการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อเดือนทางไปเชียงใหม่ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2564
9 เมษายน 2564 : หลังจากรัฐบาลได้ประกาศการระบาดรอบใหม่ ทางสายการบินก็ได้มีมาตราการช่วยเหลือผู้โดยสาร ซึ่งการได้ทำการเลื่อนการเดินทาง ในวันที่ไกลที่สุดที่ทางสายการบินให้ในครั้งนั้น คือเปลี่ยนวันเดินทางเป็น 30 กรกฎาคม 2564 เพราะคิดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นบ้างแล้ว
*มาตราการจากสายการบินในครั้งนั้น*

ซึ่ง ณ วันนี้สถานการณ์โควิดในประเทศไทยก็ยังไม่ได้ลดลงไปจากที่คิดไว้เลย และยังมีมาตรการเพิ่มขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ (ซึ่งเป็นมาตรการที่ดีในการควบคุมโรคติดต่อที่ยังมีความเป็นไปได้ที่จะแพร่กระจายเพิ่มมากขึ้นหากยังมีการเดินทางอยู่)
*มาตรการโควิดของจังหวัดเชียงใหม่ ณ วันที่ 29 มิถุนายน 2564

และจากสถานการณ์โดยรวมแล้ว ได้คิดและไตร่ตรองแล้วว่าควรเลื่อนการเดินทางออกไปอีก ซึ่งได้ติดต่อ Call Center แล้วให้คำปรึกษาว่าสามารถส่งอีเมล์สอบทางมาทางทีมงาน Support ของทางสายการบินเลยว่าสามารถให้มาตรการช่วยเหลืออื่นใดเพิ่มเติมได้หรือเปล่า

5 กรกฎาคม 2564 ได้ทำอีเมล์เพื่อขอเลื่อนเที่ยวบินเนื่องจากสถานการณ์โควิดยังไม่ดีขึ้น


6 กรกฏาคม 2564 ได้รับเมล์จากทีม Support จากทางสายการบิน ทั้งนี้จากใจความในอีเมล์คือไม่มีมาตรการช่วยเหลือแต่อย่างใด


สุดท้ายนี้กลุ่มเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้จำนวน 9 คน ได้ทำการจ่ายเงินค่าตั๋วไปแล้ว 20,000 บาท หากต้องการเลื่อนตั๋วเพราะสถานการณ์โควิดที่ยังไม่ดีขึ้น ยังจำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 10,404 บาทจากค่าธรรมเนียมกันเลื่อนตั๋ว และส่วนต่างค่าตั๋วเครื่องบินในวันที่ต้องการเลื่อนอีก

เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่าควรยอมทิ้งตั๋วหรือจ่ายเงินเพิ่มสำหรับการเดินทางครั้งนี้ไป  เพื่อเป็นการไม่สร้างภาระให้กับประเทศไทยในสถานการณ์โควิดนี้ดี?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่