ผมได้ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น HITACHI HES-35V 3500 วัตต์ มาจากร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าร้านหนึ่งครับ
พอติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วลองใช้งานก็พบว่า
''สปริงของสวิทซ์ที่ฝาหน้ามีปัญหากดลงไปแล้วเด้งขึ้นช้าและลงไปไม่สุดทำให้เวลาเปิด-ปิดเครื่องต้องกดกระแทกลงไปแรงๆ เครื่องถึงจะทำงาน''
ผมจึงรีบติดต่อร้านไปทันทีและทางร้านก็บอกจะติดต่อศูนย์ฮิตาชิให้พนักงานเข้ามาตรวจสอบและเคลมอะไหล่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเนื่องจากอยู่ในประกัน
ซึ่งในวันเดียวกันก็มีพนังงานติดต่อมาว่าจะเข้ามาเช็คในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 แต่มีค่าเดินทาง 300 บาท!! ทั้งๆ ที่ผมเพิ่งซื้อมาติดตั้งและปัญหามาจากการที่สินค้าหลุด QC ของทางโรงงานเองแท้ๆ ผมก็เจรจาไปจนสุดท้ายทางนั้นยอมไม่เก็บค่าเดินทาง
- วันที่ 13 มีพนักงานเข้าเช็คและพบว่าสินค้ามีปัญหาจริง จะทำเรื่องเคลมให้ทันที โดยจะต้องเปลี่ยนฝาหน้า(ไม่เกี่ยวกับตัวเครื่องใดๆ) พนง.บอกว่าปกติใช้เวลา
2-3 วัน ถ้ายังไม่ได้ให้ช่วยติดต่อไปเองจะเร็วกว่าเพราะตัวพนง. เร่งฝ่ายเดียวเรื่องจะเดินช้า ผมก็โอเค
- ผ่านไป 1 อาทิตย์ยังไม่มีวี่แววใดๆ ผมจึงโทรเข้าไปที่ฮิตาชิ พนง. ก็ติดต่อตามเรื่องให้ ได้ข้อสรุปว่าต้องรออะไหล่จากทางโรงงาน ซึ่งใช้เวลา
2-3 สัปดาห์ (รุ่นนี้เป็นรุ่นปกติที่มีวางขายอยู่ตามห้างทั่วไป แต่กลับต้องรออะไหล่?)
- ผ่านไปครบ 1 เดือน ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ เหมือนเดิม ผมจึงโทรเข้าไปอีกรอบ รอบนี้สายไม่ว่างมีคนติดสายอยู่ 1 คิว ผมก็ถือรออยู่ประมาณ 10 นาที จนมีข้อความให้เลือกว่าจะถือสายต่อรอหรือให้พนง.ติดต่อกลับมาทีหลัง ผมก็เลือกให้ติดต่อกลับมาทีหลังและวางสายไป รออยู่สักพักไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา ผมจึงโทรไปอีกรอบและถือสายรออยู่เกือบ 20 นาทีจนสุดท้ายได้คุยกับพนง. และพนง.ขอตัวไปเช็ค หายไปอีกเกือบ 10 นาที ครั้งนี้ได้ข้อสรุปว่ายังรออะไหล่อยู่ ถ้าได้แล้วจะรีบต่อต่อกลับมา (ไม่มีบอกระยะเวลาใดๆ เหมือนแค่รับเรื่องไว้งั้นๆ) ผมก็รอต่อไป
- ล่าสุดกำลังจะครบ 2 เดือน ที่ผมรอเคลมแค่ฝาหน้า ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ ว่าจะได้รับอะไหล่
ขนาดแค่ฝาหน้าของรุ่นที่มีวางขายอยู่ทั่วไป ยังต้องรอเคลมนานขนาดนี้ ถ้าเป็นหม้อน้ำเสียผมไม่ต้องรอเป็นปีเลยเหรอครับ ก็ได้แต่ถามตัวเองว่าทำไมต้องมาเสียค่าโทร เสียเวลาอะไรแบบนี้กับการเคลมแค่ฝาหน้า
ตัวเครื่องก็ราคา 4พันกว่า ซึ่งแพงกว่ายี่ห้ออื่นที่ 3500 วัตต์เท่ากันด้วยซ้ำ ที่ผมเลือกยี่ห้อนี้เพราะตัวเก่าที่ใช้อีกบ้านเป็นรุ่นนี้ หลังจากนี้ผมคงไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ของทางฮิตาชิแล้วครับ
[CR] ประสบการณ์การเคลมอะไหล่เครื่องทำน้ำอุ่นฮิตาชิที่เกือบ 2 เดือนแล้วยังไม่มีวี่แวว
พอติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วลองใช้งานก็พบว่า
''สปริงของสวิทซ์ที่ฝาหน้ามีปัญหากดลงไปแล้วเด้งขึ้นช้าและลงไปไม่สุดทำให้เวลาเปิด-ปิดเครื่องต้องกดกระแทกลงไปแรงๆ เครื่องถึงจะทำงาน''
ผมจึงรีบติดต่อร้านไปทันทีและทางร้านก็บอกจะติดต่อศูนย์ฮิตาชิให้พนักงานเข้ามาตรวจสอบและเคลมอะไหล่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเนื่องจากอยู่ในประกัน
ซึ่งในวันเดียวกันก็มีพนังงานติดต่อมาว่าจะเข้ามาเช็คในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 แต่มีค่าเดินทาง 300 บาท!! ทั้งๆ ที่ผมเพิ่งซื้อมาติดตั้งและปัญหามาจากการที่สินค้าหลุด QC ของทางโรงงานเองแท้ๆ ผมก็เจรจาไปจนสุดท้ายทางนั้นยอมไม่เก็บค่าเดินทาง
- วันที่ 13 มีพนักงานเข้าเช็คและพบว่าสินค้ามีปัญหาจริง จะทำเรื่องเคลมให้ทันที โดยจะต้องเปลี่ยนฝาหน้า(ไม่เกี่ยวกับตัวเครื่องใดๆ) พนง.บอกว่าปกติใช้เวลา 2-3 วัน ถ้ายังไม่ได้ให้ช่วยติดต่อไปเองจะเร็วกว่าเพราะตัวพนง. เร่งฝ่ายเดียวเรื่องจะเดินช้า ผมก็โอเค
- ผ่านไป 1 อาทิตย์ยังไม่มีวี่แววใดๆ ผมจึงโทรเข้าไปที่ฮิตาชิ พนง. ก็ติดต่อตามเรื่องให้ ได้ข้อสรุปว่าต้องรออะไหล่จากทางโรงงาน ซึ่งใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ (รุ่นนี้เป็นรุ่นปกติที่มีวางขายอยู่ตามห้างทั่วไป แต่กลับต้องรออะไหล่?)
- ผ่านไปครบ 1 เดือน ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ เหมือนเดิม ผมจึงโทรเข้าไปอีกรอบ รอบนี้สายไม่ว่างมีคนติดสายอยู่ 1 คิว ผมก็ถือรออยู่ประมาณ 10 นาที จนมีข้อความให้เลือกว่าจะถือสายต่อรอหรือให้พนง.ติดต่อกลับมาทีหลัง ผมก็เลือกให้ติดต่อกลับมาทีหลังและวางสายไป รออยู่สักพักไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมา ผมจึงโทรไปอีกรอบและถือสายรออยู่เกือบ 20 นาทีจนสุดท้ายได้คุยกับพนง. และพนง.ขอตัวไปเช็ค หายไปอีกเกือบ 10 นาที ครั้งนี้ได้ข้อสรุปว่ายังรออะไหล่อยู่ ถ้าได้แล้วจะรีบต่อต่อกลับมา (ไม่มีบอกระยะเวลาใดๆ เหมือนแค่รับเรื่องไว้งั้นๆ) ผมก็รอต่อไป
- ล่าสุดกำลังจะครบ 2 เดือน ที่ผมรอเคลมแค่ฝาหน้า ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ ว่าจะได้รับอะไหล่
ขนาดแค่ฝาหน้าของรุ่นที่มีวางขายอยู่ทั่วไป ยังต้องรอเคลมนานขนาดนี้ ถ้าเป็นหม้อน้ำเสียผมไม่ต้องรอเป็นปีเลยเหรอครับ ก็ได้แต่ถามตัวเองว่าทำไมต้องมาเสียค่าโทร เสียเวลาอะไรแบบนี้กับการเคลมแค่ฝาหน้า
ตัวเครื่องก็ราคา 4พันกว่า ซึ่งแพงกว่ายี่ห้ออื่นที่ 3500 วัตต์เท่ากันด้วยซ้ำ ที่ผมเลือกยี่ห้อนี้เพราะตัวเก่าที่ใช้อีกบ้านเป็นรุ่นนี้ หลังจากนี้ผมคงไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ของทางฮิตาชิแล้วครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้