ประสบการณ์สุดทรหด กับเครื่องมือทำความสะอาด ล้ำสมัยแห่งยุค

มีประสบการณ์การซื้อหุ่นยนต์มาเล่าให้ฟังค่ะ 
ด้วยความที่เป็นคนขี้เกียจทำความสะอาดบ้าน แต่แพ้ฝุ่น สิ่งแรกที่มองหาคือหุ่นยนต์ดูดฝุ่นค่ะ
เราเริ่มซื้อตั้งแต่ออกมารุ่นแรกๆ น่าจะ เกือบ 10 ปีได้ค่ะ (ตอนนั้นอยู่กับพ่อแม่เลยซื้อตัวถูกๆ มาทดลองใช้ก่อนค่ะ)
รุ่นดังภาพค่ะ จะบอกว่ารุ่นนี้ทนทานมาก แม้จะบ้งๆ ไปบ้าง ชนนั่นนี่ แต่ดูดใช้ได้เลยค่ะ ใช้มาจนแต่งงานย้ายบ้านใหม่
มา 2 หลัง ก็ยังเอามาใช้ค่ะ ตั้งแต่อยู่บ้านกับพ่อแม่ อยู่ทาวเฮ้า จนบ้านเดี่ยว ตอนหลังแบตเสื่อมค่ะ 
เลยสั่งซื้อแบตมาใหม่รู้สึกจะพันกว่าบาท แต่เหมือนเอามาใช้แล้วเครื่องรวนค่ะ 
อันนี้เข้าใจได้ค่ะ เพราะอายุอานามน้องก็มากพอควร

 
 โอเคค่ะ ตัดสินใจ ซื้อเครื่องดูดฝุ่นไร้สายแล้วกัน เลือกยี่ห้อที่ราคาสูงๆ
หน่อย กะใช้ยาวๆเลย ได้เป็นตัวนี้มาค่ะ  Black&decker ไว้ดูดเศษอาหารลูกๆ ด้วย วาดฝันไว้ ต้องใช้งานยาวแน่ๆ คุ้มค่าคุ้มราคา โอ้ยได้โค้ดส่วนลดไปอี๊กกกก อะไรจะคุ้มขนาด นี้
ตัวนี้เลยค่ะ


ฝันดีมักอยู่กับเราไม่นาน  การใช้งานแรงดูดน้องดีค่ะ ถอดเข้าถอดออกเอาไปดูดในรถสบายเลย แบตใช้งานยาวๆ
แต่ !! แต่!! แต่!!
วันหนึ่ง อแดปเตอร์ชาร์จแบตน้อง สายชำรุดขาด ค่ะทำให้ชาร์จไฟไม่ได้ ไม่รอช้าค่ะ ติดต่อไปทางแอพส้มที่เราได้ซื้อมา
ใช้เวลาในการติดต่อแบบโยนกันไปโยนกันมาสนุกสนานค่ะ เล่าคร่าวๆ เพราะเหตุการณ์ผ่านกันมานานพอสมควรแล้วค่ะ
ติดต่อช็อปปี้ ช็อปปี้บอกว่าเดี๋ยวติดต่อตัวแทนให้ ถ้าจำไม่ผิดให้แอดไลน์หรือโทรไปที่ไหนนี่แหละค่ะ ทางนั้นแจ้งมาว่าให้ติดต่อไปหน้าเว็บ
ซึ่งพอติดต่อไปเว็บบอกว่าโอ้วยู นี่ไม่มีศูนย์ในไทยจ้า ให้ฝากเรื่องไว้ โอเค โทรไปเบอร์เก่า เค้าบอกว่า อ๋อคุณพี่ลองเข้าเฟซนะคะ
ค่ะ ติดต่อทางเฟซ จริงๆ ยุ่งวุ่นวายมากค่ะ และรอคำตอบนานมาก สุดท้ายเขาแจ้งมาว่าไม่มีอะไหล่ค่ะ!!! ใช่ค่ะ !!! ไม่มีอะไหล่ คุณพี่ไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ
เครื่องซื้อมาปีกว่า ๆ ไม่สามารถใช้ได้แล้วค่ะ สำหรับบางคนอาจจะคิดว่าทำไมไม่ไปซื้ออแดปเตอร์อื่นมาแปลงใช้ 
อยากให้คุณดูภาพนี้ค่ะ ดูรูที่ออกมาแบบมาเหมือนกลัวจะใช้อันอื่นแทน



ใช่ค่ะ ดิฉันหมดทางต่อกร ค่ะ เสียทั้งพลังกายพลังใจ ค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลา การซื้อของกับแบรนด์ใหญ่โต ไม่ได้ช่วยอะไรดิฉันเลยค่ะ 
ตอนนี้เครื่องวางสวยๆ อยู่ในห้องเก็บของ ไร้การเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้น 

อ่ะ เราจะท้อไม่ได้ การทำความสะอาดบ้านโดยไม่เปลืองแรงต้องดำเนินการต่อไป ป้าแก่สีชมพูดตัวแรกของดิฉันในตอนนั้นแม้จะอ่อนแรงมาก
แต่ยังพอใช้งานได้งก ๆ เงิ่นๆ ทางเรา จึงตัดสินใจอีกครั้ง ซื้อเครื่องถู แบบไม่มีที่ดูดค่ะ แต่นอนว่าราคาไม่ได้ต่างกับ ถูและดูดเลย แต่ด้วยความคิดที่ว่า
ถูอย่างเดียวไปเลยต้องสะอาดและดีกว่า ถูกับดูดแน่นอน จึงได้ น้องใหม่มาอีกค่ะ 


น้อลน่ารักชิมิคะ แกะกล่องวันแรก ชาร์จแบตไว้ วางกล่องเปิดอ้าไว้ค่ะ สามีผู้ที่ร้อยวันพันปีไม่เคยเก็บบ้าน(หากไม่สั่ง) นึกอุตริ ทิ้งกล่องจ้าาาาาา
ซึ่งในกล่องประกอบไปด้วยผ้าถู 2 เซ็ท (ถูพื้นหยาบกับพื้นละเอียด และแปรงขัดผ้าซิลิโคน)  ใช่ค่ะ ทิ้งไปเลย รถขยะที่ไม่ค่อยจะเข้ามาเก็บขยะในหมูบ้าน
อาทิตย์นั้นทิ้งปุ๊บมารับไปปั๊บ (ทีมเวิร์คสุดๆ) ดิฉันจึงต้องทำการติดต่อศูนย์ auto บอท เพื่อสั่งซื้อ สามสิ่งข้างต้นค่ะ แต่ศูนย์ก็เข้าใจผิด เนื่องจาก
มีการติดต่อเรื่องป้าชมพูตัวแรกไปก่อนหน้า ศูนย์เข้าใจว่า ผ้าถู 2 แบบแหละ แต่ตัวแปรง นางส่งเป็น แปรงที่ดูดฝุ่นของตัวชมพูมาแทนค่ะ 
เพื่อนๆ พอเข้าใจใช่ไหมคะ การซื้ออะไหล่กับศูนย์ ราคาค่อนข้างสูง แต่แม่มาแล้ว แม่จะถอยไม่ได้ค่ะ ใช้งานได้เพียงเดือนเดียว!!!
ใช่ค่ะเพียงเดือนเดียว ป้าแก่ชมพูตัวแรก ไม่สามารถใช้งานและชาร์จแบตเข้าได้อีก ป้าลาไปอย่างสงบ โอเคค่ะ เราสองคนตัดสินใจ
ไม่รั้งป้าอีกแล้ว ปล่อยป้าไป แต่!!! แต่!!! แต่!!! น้องถูบ้านตัวใหม่ของดิฉัน มีอาการชาร์จไม่เข้า ทำอย่างไรก็ไม่ทำงาน  ตอนนั้นดิฉันกับสามี คิดว่าเราต้องทำอะไรผิดพลาดแน่นอน ไม่รอช้า ติดต่อศูนย์ไปอีกครั้ง และส่งซ่อมค่ะ (ค่าส่งทางดิฉันออกเอง เนื่องจากอย่างอ่อนด้อยประสบการณ์ ไม่กล้าถามเขาค่ะ คิดว่าเราผิดแน่นอน)  ศูนย์ดูและดีค่ะ ติดต่อมาตลอดบอกว่าน้องซอฟแวร์รวน ซ่อมฟรี และส่งคืน ประมาณ 1-2 เดือนค่ะ ตอนนี้น้องยังอยู่ในสภาพดีนะคะ แต่ไม่ได้ใช้งานมาสักพักแล้ว และวันนี้ว่าจะกลับไปใช้อยู่ค่ะ  
....ดิฉันยังไม่ท้อค่ะ ในเมื่อป้าชมพูพิ้งใช้งานไม่ได้ เครื่องดูดไร้สายวางแน่นิ่งไม่มีอุปกรณ์ชาร์จไฟ 6.6 ต้องมา!! เสี่ยวมี่ค่ะ เพราะตอนนั้นเริ่มอยากเข้าสู่วงการมินิมอล  เอาเลยค่ะ ถามเขาว่าดูดอย่างเดียวมีไหม เขาบอกว่าไม่มีจ้า จัดมาค่ะ ดูดและถู ขอตัวไม่แพง ช่วงนี้ทรัพย์จาง 



น้อลส่งมาอย่างรวดเร็ว น่ารักสะอาด มินิมอล ใจแม่บางมากค่ะ แม้ว่าวันรุ่งขึ้น ทางร้านจะแฟลชเซล และถูกกว่าดิฉันซื้อ 6.6 ก็หาแคร์ไม่
น้องคือลูกแม่ ยังไงแม่ก็รัก  แต่!!! แต่!!! แต่!!! วิบากกรรมของดิฉันยังไม่สิ้นสุดค่ะ ใช้งานได้เพียง 1 ครั้ง!!!!!!!  ใช่ค่ะ เพียง 1 ครั้ง ไม่สามารถใช้งานได้
เพราะเครื่องแจ้งตลอด ว่าเซ็นเซอร์ไม่ทำงาน ไม่รอช้าเรามีประสบการณ์รีบติดต่อไปทางแอพส้ม ร้านที่ขายให้เรา ทางร้านบอกว่าส่งมาซ่อมจ้า
ดิฉันไม่โง่แล้วค่ะ ถามเลย ค่าส่งใครออกคะ ทางร้านบอกเดี๋ยวออกให้จ้า แต่ดิฉันอยากให้ทุกคนเห็นแชทมากค่ะ ค่าส่ง 100 กว่าบาท ทวงไปเป็น 10 รอบเพิ่งได้ และตอนนี้ ส่งซ่อมไปเกือบเดือน สถานะยังไม่รู้เลยค่ะ ติดต่อยากมาก ร้านแจ้งว่าอยู่ศูนย์ ให้เบอร์มา ศูนย์บอกให้โทรไปอีกเบอร์
โทรไปบอกว่าให้ติดต่อร้านที่ซื้อมาทางช็อปปี้ วนลูปมูฟออนไม้ได้เลยจริงๆ  ฮืออออออ ช่วยแม่ด้วย ชีวิตแม่มันไม่ง่ายเลยค่ะ วันนี้จะกลับไปใช้ น้องถูอย่างเดียวโอนลี่ ไม่รู้ว่าเปิดมาจะมีอะไรเซอร์ไพรซ์แม่อีกไหม เอาใจช่วยแม่ด้วยค่ะ หรือใครมีทางช่วยทางอื่น แจ้งทางสว่างให้แม่หน่อยค่ะ แม่ต้องการเครื่องทุนแรงงงงง และแม่ทรัพย์จางแล้วเด้อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่