[SR] Bossam : Steal the fate ถ้าเลือกชะตากรรมไม่ได้ ก็จงขโมยมันซะ!

นานทีจะมีละครพล็อตแปลก พระเอกเป็นพ่อม่ายลูกติดเมียทิ้ง นางเอกเป็นองค์หญิงม่ายสามีตายตั้งแต่ยังไม่แต่ง ชีวิตแต่ละวันผ่านไปดังนกน้อยในกรงทอง ออกจากบ้านพ่อสามีได้แค่ปีละครั้งเพื่อมาไหว้พระ ส่วนพระเอกนอกจากจะเป็นพ่อม่ายลูกติดแล้วยังใช้ชีวิตเป็นโจรขโมยแม่ม่าย (โพซัม) ด้วยความจำใจเพราะชีวิตมันข้นแค้นละเกิน
 
เมื่อชีวิตที่ "เลือกไม่ได้" สองชีวิตมาเจอกันจากการโพซัมที่ผิดพลาด การขโมยชะตากรรมครั้งใหญ่จึงเกิดขึ้น! 

แต่ๆ...อย่าเพิ่งคิดว่าเรื่องนี้จะเล่าถึงความรักของพระ-นางเท่านั้น เพราะนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่กำลังจะลุกลามยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง และสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้โดดเด่นมากอีกอย่างก็คือการเมืองในวังหลวงที่เข้มข้นไม่แพ้ความรักของพระ-นาง แถมยังเดินเรื่องเร็ว กระชับ จนคนดูหายใจแทบไม่ทัน ดูจบยังคิดว่านี่เรามาไกลมากขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย 5555

Bossam : Steal the fate ละครเกาหลีแนวซากึก (ย้อนยุค) เรียกว่าเป็นละครนอกสายตาก็ได้ เพราะมาจากช่อง MBN ที่เป็นเคเบิลทีวีเล็กๆ ของเกาหลี ที่ทุบสถิติเรตติ้งอันดับหนึ่งช่องเคเบิลได้ตั้งแต่ตอนที่ 13 ด้วยเรตติ้ง 8.658% และครองอันดับหนึ่งเรื่อยมาจนถึงตอนที่ 20 (จบ) ด้วยเรตติ้ง 9.759% ทุบสถิติอันดับหนึ่งในประวัติศาสตร์ช่องเคเบิลเล็กๆ อย่าง MBN ไปได้อย่างสวยงาม 
ส่วนตัวเราไม่ใช่แนวซีรีย์เกาหลีหรือจีนที่กำลังฮิตในตอนนี้ แต่ถ้าเป็นตอนเด็กคือบ้าละครมากกก ช่องไหนมีดูหมดทั้งละครไทย หนังจีนกำลังภายใน ช่องเก้าการ์ตูน (ไม่อยากบอกอายุจริงๆ 5555) แต่ที่ชอบสุดคือการ์ตูนมังงะ อ่านทุกแนวตั้งแต่โดเรมอน คำสาปฟาโรห์ Slamdunk โจโจ้ล่าข้ามศตรวรรษ ไปจนถึง Berserk ดังนั้นเราเลยให้ความสำคัญกับพล็อตเรื่องมาก เพราะส่วนตัวคิดว่าการ์ตูนคือที่สุดความมหัศจรรย์พันลึกของพล็อตเรื่องแล้ว ทำให้การดูละครตอนหลังไม่ค่อยสนุกเพราะเดาเรื่องได้เกือบหมด ...แต่กับเรื่องนี้เรารู้สึกเคว้งคว้างเหมือนนั่งเรือในคืนเดือนมืดที่หาฝั่งไม่เจอ เหมือนโดนคนเขียนบทจูง (มือ) มาเดินเล่นแล้วทิ้งให้หลงทาง ช่างดราม่าบีบหัวใจเหลือเกิ๊นนน จนอยากขอของวิเศษโดเรมอนมาช่วยพระ-นาง แต่เพราะโดเรมอนไม่ได้อยู่เกาหลี เลยต้องปาดน้ำตาดูต่อไปพร้อมทิชชู่ห่อใหญ่ 55555 
 
ตอนแรกเราดูเรื่องนี้เพราะชอบยูริ SNSD (นางเอก) กับฝ่าบาท (พ่อนางเอก) เพราะเพิ่งรู้จักเฮียคิมแทวูจากเรื่อง Mr. Queen ส่วนพระเอกคือใครไม่รู้ พระรอง ตัวร้าย ตัวประกอบ ฯลฯ ...ไม่รู้จักสักคน คงเพราะเรื่องนี้เป็นซีรีย์จากช่องเคเบิลเล็กๆ แต่เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี เรื่องนี้เลยเป็นหนังฟอร์มยักษ์ของช่องที่มีการโปรโมตมากเป็นพิเศษ ทำให้เราได้ดูเรื่องนี้ โชคดีจริงๆ 5555 โดยเฉพาะยูริ SNSD ต้องขอปรบมือให้รัวๆๆ ไม่คิดว่าจะเล่นดีขนาดนี้ เกินคาดไปไกลมากกกก ส่วนพระเอก (จองอิลอู) ที่ดันหน้าเหมือนรุ่นพี่สายฮาจนทำใจอินไม่ลงทั้งฉากดราม่าและฉากรัก แต่สุดท้ายก็หลงรักไปอีกคนตามระเบียบ คนอะไรเล่นละครเหมือนไม่ได้เล่น 55555 ฝ่าบาทยังเล่นได้ขนลุกเหมือนเดิม เสนาบดีฝ่ายซ้าย (ตัวร้าย) ตอนนี้รักเลยอีกคน ดูแล้วอยากบีบคอวันละสิบรอบ สุดท้ายหนูน้อยชาดล นักแสดงเด็กที่น่ารักที่สุดในเกาหลี 55555 เอาเป็นว่าใครเป็นสายละครซากึกโดยเฉพาะแนวดราม่า แนะนำให้ดูเลยละกัน ไม่ผิดหวังแน่นอน 
 
แต่ แต่...ด้วยความเป็นละครจากช่องเคเบิลที่ทุนสร้างไม่ได้สูงมาก แม้จะเป็นละครฟอร์มยักษ์แค่ไหนลำพังแค่จ้างนักแสดงหลักก็น่าจะงบหมดแล้ว (จากนี้เป็นคำเตือน) 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ตอนนี้เราเพิ่งดูถึง Ep.18 ขอให้คะแนน 43 / 50 ไว้ก่อนละกัน ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมาแก้ใหม่อีกรอบ (นี่ถ้าให้คะแนนพล็อตเรื่องกับนักแสดงเกิน 10 ได้ จะเอาไปถมให้ฉากบู๊เลย 555555) แต่ด้วยความชอบจนลำเอียงล้วนๆ ขอให้คะแนนรีวิวในพันทิปเต็ม 5 ละกัน เพราะรวมๆ แล้วมันมีเสน่ห์เหลือเกิน 55555 แถมเพลงก็แสนโดนใจ บางเพลงโหยหวนอย่างบอกไม่ถูก ทำให้เรื่องนี้ยิ่งมีเอกลักษณ์มากขึ้นไปอีก 

ดูจบถึง Ep.20 แล้ว แอบหักคะแนนพล็อตเรื่องตอนช่วงท้ายที่รู้สึกไม่สมเหตุสมผล 5555 แต่รวมๆ แล้วเรื่องนี้ทำฉากดราม่าได้ดีจริงๆ 
 
พล็อตเรื่อง 9
นักแสดง 10 
ฉากดราม่า / อารมณ์ 10
ฉากบู๊ / แอคชัน 3 
เพลงประกอบ 10 
 
ขอบคุณเครดิตภาพจาก : เว็บไซต์ต่างๆ
ลิงก์กระทู้รีวิวตอน 1-18 สำหรับคนที่ไม่มีเวลาดู โดย น้องใส่เสื้อลาย : https://pantip.com/topic/40696128
ลิงก์เพลงประกอบ https://www.youtube.com/watch?v=vDR0rcs_2Kw
ชื่อสินค้า:   Bossam : Steal the fate / Korean Drama / Historical / Romance
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่