[SR] รีวิว McBrown’s IOC Interactive Online Course คอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์แบบอินเตอร์แอคทิฟ เพื่อผู้ที่ไม่มีพื้นฐาน

สวัสดีค่า วันนี้เราขอมารีวิวคอร์สเรียนภาษาออนไลน์รูปแบบใหม่ McBrown’s IOC หรือชื่อเต็มที่ว่า Interactive Online Course ค่ะ เราสามารถเรียนผ่านอุปกรณ์ electronic อะไรก็ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, Tablet หรือคอมพิวเตอร์ค่ะ

- หากเข้าเรียนผ่านโทรศัพท์มือถือ สามารถเข้าได้ 2 ช่องทาง 1.) จาก Line Menu ของ Official Account ของ McBrown ก็ได้ค่ะ หรือ 2.) เข้าผ่าน web browser ก็ได้
- หากเข้าผ่าน Tablet และคอมพิวเตอร์ - สามารถเข้าผ่าน Internet Browser ได้เลย

เมื่อสมัครแล้วจะได้รับ
- Username + Password ในการ log in เข้าไปเรียน
- หนังสือคู่มือประกอบฉบับการ์ตูนจำนวน 5 เล่มค่ะ (ส่งไปรษณีย์ตามหลังมา)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ขั้นตอนการเรียนรู้จะแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอนหลักๆค่ะ

ขั้นที่ 1 - เราจะได้รับชมคำอธิบายในเรื่องนั้นๆ จาก Interactive Video ค่ะ โดยเราสามารถกดลงไปในตัว Video ได้จริงๆเลยล่ะ หากตอบถูก ตัววีดีโอก็จะเล่นต่อไป แต่ถ้าหากตอบผิด จะมีคำอธิบายเพิ่มเติมสำหรับเราขึ้นมาให้ค่ะ หรือบางทีจะเป็นปุ่มให้กลับไปเรียนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องใหม่อีกครั้ง

ชอบในส่วนของ Pronunciation เป็นพิเศษเลย เพราะเราสามารถทำแบบฝึกหัดการฟังได้ในประสบการณ์ที่แปลกแบบไม่เคยมีมาก่อนจริงๆ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ขั้นที่ 2 - เมื่อรับชมเสร็จแล้ว ให้เราเอาความรู้จากตัว Interactive Video มาประยุกต์ทำแบบฝึกหัด โดยการเปลี่ยนโจทย์ภาษาไทย ให้เป็นภาษาอังกฤษ 

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ขั้นที่ 3 - หากทำแบบฝึกหัดผิด ระบบจะเฉลยประโยคที่ถูกต้องให้ และนำมาเทียบกับข้อความที่เราเขียนผิดค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

บทเรียนแบ่งออกเป็น 4 ระดับ - Beginner I, Beginner II, Intermediate I และ Advance I โดยในแต่ละระดับ จะมีหลาย Level ที่แตกต่างกัน
Beginner I มี 55 Level
Beginner II มี 44 Level
Intermediate I มี 46 Level
Advance I มี 48 Level

ในแต่ละ Level มีแบบฝึกหัดประมาณ Level ละ 10 ประโยคค่ะ โดยประมาณ 80% ของแบบฝึกหัดทั้งหมดเป็นการเขียนตอบ บางแบบฝึกหัดเป็นแบบ Choice บางแบบฝึกหัดเป็นแบบผสมระหว่างเขียนตอบและ Choice 

หากเราเรียนผ่าน iPad เราสามารถใช้ Apple Pencil เขียนตอบลงไปได้จริงๆ ทดแทนความรู้สึกของการเขียนบนกระดาษได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ

ใน Level หลังๆ ทางโรงเรียนแนะนำให้เริ่มใช้ฟังก์ชัน Dictation ของอุปกรณ์ที่เรียน เพื่อฝึกกล้ามเนื้อช่องปาก และการกำหนดลมหายใจ เพื่อเพิ่มทักษะการพูดค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ในการทำแบบฝึกหัดในแต่ละ Level นั้น ทำออกมาในรูปแบบของเกม เราจะมีหัวใจ 3 ดวง หากทำผิดครบ 3 ดวง จะต้องเริ่มทำใหม่ (3 ดวงต่อแบบฝึกหัด 10 ข้อค่ะ) 

หากเราไม่ต้องการใช้ระบบหัวใจ เราสามารถเปิดปุ่ม Collect ได้ค่ะ เมื่อเวลาเราทำผิด หัวใจจะไม่หายไป จะสามารถทำแบบฝึกหัดจบได้ไวขึ้น โดยปุ่ม Collect จะทำหน้าที่เก็บข้อที่เราผิดไว้ในกล่องอีกกล่องหนึ่ง ซึ่งจะเป็นกล่องเฉพาะของแต่ละคนเท่านั้นค่ะ ว่าใครผิดข้อไหนซ้ำๆ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คอร์สไม่มีระยะเวลาจำกัดค่ะ ไม่มีวันหมดอายุ เอื้อแก่คนที่หัวช้าและไม่มีเวลา เรียนและทำแบบฝึกหัดครบจำนวน Level ที่วางไว้เมื่อไหร่ ถือว่าจบคอร์ส แต่ข้อบังคับคือ เราต้องเรียนต่อเนื่อง หากขาดเรียนติดต่อกันเกิน 3 เดือน จะไม่สามารถ Log in เข้าระบบได้แล้ว และถือว่าเป็นอันจบคอร์ส

ตัวแบบฝึกหัด เมื่อทำเสร็จไปแล้ว จะไม่สามารถย้อนกลับมาทำแบบฝึกหัดเดิมอีกรอบได้ แต่ยังสามารถกดดูวีดีโอคำสอนได้อยู่จนกว่าจะจบคอร์สค่า
ชื่อสินค้า:   McBrown English
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้สิทธิ์ใช้งานระบบ Interactive Online Course ฟรี เพิ่มเติมจากคอร์ส IELTS ที่สมัครไป เพื่อรีวิววิธีการใช้งานโดยเฉพาะค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่