เราจะมาเล่าประสบการณ์ การไปทำตา 2 ชั้น ที่ BKT สาขา สุขุมวิท 101/1 มีทั้งประสบการณ์ ดี และไม่ดี ที่จะเล่า เพื่อเป็นประสบการณ์ สำหรับคนที่กำลังจะหา คลีนิค ทำตาและจมุก
เราเห็นจาก Facebook เด้งขึ้นมา มีโปรโมชั่น โน้น นี้นั้น ซึ่งเราไปสนใจ ทำตา 2 ขั้น และเป็นสถานที่เราก็คุ้นเคยเส้นสุขุมวิท ซึ่งช่วงโควิด19 นี้ เราว่าง พอทำแล้วจะได้ พักฟื้นเต็มที่
ทางเพจนัดเราเวลาบ่าย3 แต่มีเจ้าหน้าที่โทรมา นัด บ่าย2 เราไปถึงคลีนิค เวลา 13.46 มีลูกค้านั้งรอประมาณ 4-6 คนซึ่งมองแล้ว ค่อนข้างแออัด เมื่อเทียบกับโควิดซึ่งวันนั้น ยอดผู้ติดเชื้อ 5พัน+
เราได้พบหมอและเวลา ประมาณ 6โมงเย็นกว่า ใช้เวลาในการพอคุณหมอ และคุยรายละเอียด และ เริ่มศัลยกรรม ประมาณ 45-60 นาที
สิ่งที่เราพบและรู้สึกไม่ดี คือ นัดเรา บ่าย3 โมง ได้ทำ 6โมงเย็นกว่าหรือ1ทุ่ม ซึ่งระหว่างที่เรารอ ก็มี ลูกค้า ที่นัด และนั่งรออีกหลายคน
เราเลยไปถามเจ้าหน้าที่ผู้หญิง ตัวเล็กๆ น่าตาดี ทำหน้าที่ จ่ายยาให้ ลค.ว่า .... เมื่อไหร่จะถึง คิวของเรา เพราะ เราเห็นลูกค้าที่มาก่อน นั่นรออีกหลายคน
คำตอบคือ ต้องมาจัดคิวหน้างานคะ คนมาก่อน ได้ทำก่อน หมอ มี 1 คน แล้วจะนัดเราเวลานี้ เพื่ออะไร
แล้วทำไมถึงไม่บอกเรา เราลูกค้า เราตัดสินใจเองว่าจะไป กี่โมง หรือ เลื่อนเป็นวันอื่น หรือใช้บริการที่อื่น ไม่ใช่เอาแต่ลูกค้า ไม่คำนึงถึงความพอใจลูกค้า
มุมมองเรา มองว่า หาก ร้านบริการดี ตั้งแต่ก้าวเข้าร้าน ก็จำมีคนบอกต่อ เป็นปากต่อปาก ร้านไม่ต้องใหญ่ แต่สมารถเติบโตได้
ช่วงโควิด เราก็กลัวโควิด ลูกค้านั่งรอ ชิดกัน ไม่เว้นระยะห่าง --- เสื้อคลุม ใช้ต่อๆ กัน ใช้แล้วใช้อีก เรารู้ เพราะว่า ในเสื้อคลุมมี ทิชชู ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ใช่ ของเรา และ
สิ่งที่เราประทับใจ มากที่นี้ หมอที่เราเจอ เป็นผู้หญิง และ น้องผู้ช่วยพยาบาล เป็น ผู้ชายนะยะ ผิดคล้ำๆมีรอยสักตรงแขน ซึ่งเราได้ข่าวมา ว่าถ้าได้น้องผู้ช่วยคนผิวคล้ำๆ ช่วย ออกแบบให้ ออกมาสวยทุกคน คุณหมอก็น่ารัก มือเบาอารมณ์ ดี ซึ่ง ตอนแรก เราก็กังวลถ้า มีหมอ คนเดียว นัด ลุกค้า15 คนแบบนี้ หมอจะเครียดไหม แล้วเราจะออกมาสวยไหม หมอจะจัดการกับจิตใจตัวเอง และ ลูกค้าได้ไหม สรุปคือ หมอ และ น้องผู้ช่วย อารมณ์ ดีค่ะ แนะนำดี คือว่า เราจำทำตา2 ชั้น และ คุณหมอ และ น้องวิเคราะห์ว่า หนังตาเรา ทำออกมาแล้วก็ไม่สวย อาจจะ ไม่ตอบโจทย์ลูกค้า กะโหลก ศีรษะ ช่วงตาเรา น้อย ไม่มีพื้นที่สำหรับเย็บเป็น2 ชั้น จะผ่าและเย็บได้นิดเดียว หมอเลยแนะนำ ประมาณมาก ควรผ่าและเย็บบริเวณคิ้ว เพื่อยกหางตา และ หนังตา ดีว่า ..ถ้าบอกผิดก็อภัยด้วยนะ แต่ ประมาณนี้ค่ะ
เอาเป็นว่า ทุกอย่าง ก็ดี พอสมควร อยู่ที่เรา งบน้อย ไม่ถึง หมื่นนะ ช่วงโปรโมชั่น ที่นี้ตอบโจทย์ค่ะ นั่ง BTS ก็ถึงเลย
ความสะอาด ถ้า 100 คะแนน เราให้ 70 ค่ะ
บริการ พนักงาน เรา ให้ 50คะแนนค่ะ เนื่องจาก ไม่แจ้งเราว่า ลูกค้าเยอะ ต้องรอนาน มากๆๆ5 ชม. และ พนักงาน เหมือนจะเป็นผู้ช่วยหมออีกคน ลัดคิวเรา ให้คนที่ต่อจากเรา ไปทำศัลยกรรม กับหมออีกคน ซึ่งเพิ่งเข้ามาตอน 1 ทุ่ม
ของแถม /// ที่เราเห็นจากคลีนิกอื่น ที่นี้ ไม่มีนะค่ะ เช่น น้ำเกลือ เจลเย็น หรือ หมอนรองคอสำหรับคนทำจมูก มีให้แค่ ยาแก้อักเสบ และ ยาแก้ปวด
ทำตาสองชั้น , ทำจมูก
เราเห็นจาก Facebook เด้งขึ้นมา มีโปรโมชั่น โน้น นี้นั้น ซึ่งเราไปสนใจ ทำตา 2 ขั้น และเป็นสถานที่เราก็คุ้นเคยเส้นสุขุมวิท ซึ่งช่วงโควิด19 นี้ เราว่าง พอทำแล้วจะได้ พักฟื้นเต็มที่
ทางเพจนัดเราเวลาบ่าย3 แต่มีเจ้าหน้าที่โทรมา นัด บ่าย2 เราไปถึงคลีนิค เวลา 13.46 มีลูกค้านั้งรอประมาณ 4-6 คนซึ่งมองแล้ว ค่อนข้างแออัด เมื่อเทียบกับโควิดซึ่งวันนั้น ยอดผู้ติดเชื้อ 5พัน+
เราได้พบหมอและเวลา ประมาณ 6โมงเย็นกว่า ใช้เวลาในการพอคุณหมอ และคุยรายละเอียด และ เริ่มศัลยกรรม ประมาณ 45-60 นาที
สิ่งที่เราพบและรู้สึกไม่ดี คือ นัดเรา บ่าย3 โมง ได้ทำ 6โมงเย็นกว่าหรือ1ทุ่ม ซึ่งระหว่างที่เรารอ ก็มี ลูกค้า ที่นัด และนั่งรออีกหลายคน
เราเลยไปถามเจ้าหน้าที่ผู้หญิง ตัวเล็กๆ น่าตาดี ทำหน้าที่ จ่ายยาให้ ลค.ว่า .... เมื่อไหร่จะถึง คิวของเรา เพราะ เราเห็นลูกค้าที่มาก่อน นั่นรออีกหลายคน
คำตอบคือ ต้องมาจัดคิวหน้างานคะ คนมาก่อน ได้ทำก่อน หมอ มี 1 คน แล้วจะนัดเราเวลานี้ เพื่ออะไร
แล้วทำไมถึงไม่บอกเรา เราลูกค้า เราตัดสินใจเองว่าจะไป กี่โมง หรือ เลื่อนเป็นวันอื่น หรือใช้บริการที่อื่น ไม่ใช่เอาแต่ลูกค้า ไม่คำนึงถึงความพอใจลูกค้า
มุมมองเรา มองว่า หาก ร้านบริการดี ตั้งแต่ก้าวเข้าร้าน ก็จำมีคนบอกต่อ เป็นปากต่อปาก ร้านไม่ต้องใหญ่ แต่สมารถเติบโตได้
ช่วงโควิด เราก็กลัวโควิด ลูกค้านั่งรอ ชิดกัน ไม่เว้นระยะห่าง --- เสื้อคลุม ใช้ต่อๆ กัน ใช้แล้วใช้อีก เรารู้ เพราะว่า ในเสื้อคลุมมี ทิชชู ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจว่า ไม่ใช่ ของเรา และ
สิ่งที่เราประทับใจ มากที่นี้ หมอที่เราเจอ เป็นผู้หญิง และ น้องผู้ช่วยพยาบาล เป็น ผู้ชายนะยะ ผิดคล้ำๆมีรอยสักตรงแขน ซึ่งเราได้ข่าวมา ว่าถ้าได้น้องผู้ช่วยคนผิวคล้ำๆ ช่วย ออกแบบให้ ออกมาสวยทุกคน คุณหมอก็น่ารัก มือเบาอารมณ์ ดี ซึ่ง ตอนแรก เราก็กังวลถ้า มีหมอ คนเดียว นัด ลุกค้า15 คนแบบนี้ หมอจะเครียดไหม แล้วเราจะออกมาสวยไหม หมอจะจัดการกับจิตใจตัวเอง และ ลูกค้าได้ไหม สรุปคือ หมอ และ น้องผู้ช่วย อารมณ์ ดีค่ะ แนะนำดี คือว่า เราจำทำตา2 ชั้น และ คุณหมอ และ น้องวิเคราะห์ว่า หนังตาเรา ทำออกมาแล้วก็ไม่สวย อาจจะ ไม่ตอบโจทย์ลูกค้า กะโหลก ศีรษะ ช่วงตาเรา น้อย ไม่มีพื้นที่สำหรับเย็บเป็น2 ชั้น จะผ่าและเย็บได้นิดเดียว หมอเลยแนะนำ ประมาณมาก ควรผ่าและเย็บบริเวณคิ้ว เพื่อยกหางตา และ หนังตา ดีว่า ..ถ้าบอกผิดก็อภัยด้วยนะ แต่ ประมาณนี้ค่ะ
เอาเป็นว่า ทุกอย่าง ก็ดี พอสมควร อยู่ที่เรา งบน้อย ไม่ถึง หมื่นนะ ช่วงโปรโมชั่น ที่นี้ตอบโจทย์ค่ะ นั่ง BTS ก็ถึงเลย
ความสะอาด ถ้า 100 คะแนน เราให้ 70 ค่ะ
บริการ พนักงาน เรา ให้ 50คะแนนค่ะ เนื่องจาก ไม่แจ้งเราว่า ลูกค้าเยอะ ต้องรอนาน มากๆๆ5 ชม. และ พนักงาน เหมือนจะเป็นผู้ช่วยหมออีกคน ลัดคิวเรา ให้คนที่ต่อจากเรา ไปทำศัลยกรรม กับหมออีกคน ซึ่งเพิ่งเข้ามาตอน 1 ทุ่ม
ของแถม /// ที่เราเห็นจากคลีนิกอื่น ที่นี้ ไม่มีนะค่ะ เช่น น้ำเกลือ เจลเย็น หรือ หมอนรองคอสำหรับคนทำจมูก มีให้แค่ ยาแก้อักเสบ และ ยาแก้ปวด