เนื่องจากต้องการดู Disney+ จึงถาม ais หลังไมค์ว่าไอกล่อง ais playbox รุ่นแรกมันดูได้มั้ย เลยไปถามหลังไมค์กับ ais เค้าตอบว่าต้องเป็น PLAYBOX 912 มันจะอัพเดตอัติโนมัติหลัง 30/6/64 ไอเราก็ไม่รู้ว่า 912 มันดูยังไง ก็เลยถามอีกทีแต่คำตอบเหมือนเดิม PLAYBOX 912 ทำไมไม่บอกชัดเจนว่า รุ่นแรกมันดูไม่ได้นะ จะได้เปลี่ยนกล่องเป็นรุ่นใหม่ แต่เค้าก็บอกนะว่าถ้าไม่ได้ให้ใช้ chormecast หรือ apple tv แทน ซึ่งดูแล้วมันหลายตังเลยไม่เอาและพอดีเจอว่ากล่อง playbox ใหม่มันมี app เลยสนใจตัวนี้
จากนั้นเลยไปลงทะเบียนขอเปลี่ยนกล่องที่ website ในนั้นบอกว่าเสียค่าเปลี่ยนกล่องใหม่ 650 ไม่รวมค่าดำเนินการนะ และจะติดต่อภายใน 2 วัน ซึ่งเราก็ ok (แจ้งขอเปลี่ยนวันที่ 30/6/64)
ผ่านไป 2 วันไหวเหมือนโกหก (2/7/64) ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อมา เลยคิดว่าไปที่ shop น่าจะดีที่สุด เลยไป AIS ที่ห้างเซ็นทรัลแห่งหนึ่ง (ร้านแรก) เลยบอกหน้างานว่า "เออ ผมลงทะเบียนขอเปลี่ยนกล่องในเวปไปแล้วนะ ไม่เห็นมีใครติดต่อมาเลย ก็เลยมาทีนี้ ผมควรทำไงต่อ" แต่พนักงานบอกว่าลูกค้าไม่สามารถทำเรื่องเปลี่ยนกล่องที่ Shop ได้ต้องแจ้งไปที่เบอร์ 1175 เท่านั้น!! (เงิบครั้งที่ 1)
ในใจคิดว่าร้านแรกไม่เป็นไร เดี๋ยวไปร้านใหญ่น่าจะได้เรื่องชัวร์ๆ (ร้านสอง) ก็เลยอธิบายเหมือนกับร้านแรก เค้าก็ขอบัตรปชช. ดูรายละเอียดเพิ่ม แต่พนักงานแจ้งว่าไม่เห็นมีในประวัติแจ้งงานเลย (เงิบครั้งที่ 2) เราก็เลยเอาลิ้งให้เค้าดูว่า เออนี่นะ มันขึ้นว่า ขอเปลี่ยนกล่องเรียบร้อยแล้ว พนักงานมันก็ทำหน้างงๆ ซึ่งเราสิ งง กว่า ทั้งที่ลงทะเบียนไปแล้วแต่ไม่มีข้อมูลขึ้นแล้วถ้าไม่มาที่นี้ก็รอต่อไปไม่มีจุดหมายหรอ
ทีนี้พนักงานก็เสนอว่า "พี่แอดไลน์ทางการของ ais ไปดีกว่า ในนั้นสามารถแจ้งงานได้เลย และมีคนซัพพอร์ตตลอด 24 ชม. เพราะว่ายังไงผมก็แจ้งทางหลังบ้านอันนี้อยู่ดี" (แล้วจะมี shop เพื่อ?) แต่ก็แจ้งงานตามที่พนักงานแนะนำไปว่ามีปัญหาการใช้งาน playbox เนื่องจาก กล่อง ver เก่าไม่รองรับ ต้องการเปลี่ยนใหม่ พอผ่านไปสักพักไลน์ ais ตอบว่า จะประสานงานตรวจสอบและติดต่อถายใน 24ชม. (2/7/64 18.13น. )
แต่พอถึงวันนี้ (3/7/64 20.46น.) ยังไม่มีแมวโทรมาเลยจ้า เลยกดติดตามปัญหาในไลน์ เจอ auto message ว่า "ท่านไม่มีรายการแจ้งปัญหาผ่านช่องทางนี้" (เงิบครั้งที่ 3) จากจุดนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าพอละ
พอดีมีหลักฐานแต่ส่งไม่ได้แต่ช่างเหอะ ตอนนี้เหนื่อยมาก เหมือนโดนทำงานให้แบบปัดๆ ไม่สนใจ ไม่อะไรอีก เหมือนกับรบ.ชุดนี้สุดๆ
ขอบ่น ais fibre ทำงานได้สมกับรัฐบาลชุดนี้มาก
จากนั้นเลยไปลงทะเบียนขอเปลี่ยนกล่องที่ website ในนั้นบอกว่าเสียค่าเปลี่ยนกล่องใหม่ 650 ไม่รวมค่าดำเนินการนะ และจะติดต่อภายใน 2 วัน ซึ่งเราก็ ok (แจ้งขอเปลี่ยนวันที่ 30/6/64)
ผ่านไป 2 วันไหวเหมือนโกหก (2/7/64) ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อมา เลยคิดว่าไปที่ shop น่าจะดีที่สุด เลยไป AIS ที่ห้างเซ็นทรัลแห่งหนึ่ง (ร้านแรก) เลยบอกหน้างานว่า "เออ ผมลงทะเบียนขอเปลี่ยนกล่องในเวปไปแล้วนะ ไม่เห็นมีใครติดต่อมาเลย ก็เลยมาทีนี้ ผมควรทำไงต่อ" แต่พนักงานบอกว่าลูกค้าไม่สามารถทำเรื่องเปลี่ยนกล่องที่ Shop ได้ต้องแจ้งไปที่เบอร์ 1175 เท่านั้น!! (เงิบครั้งที่ 1)
ในใจคิดว่าร้านแรกไม่เป็นไร เดี๋ยวไปร้านใหญ่น่าจะได้เรื่องชัวร์ๆ (ร้านสอง) ก็เลยอธิบายเหมือนกับร้านแรก เค้าก็ขอบัตรปชช. ดูรายละเอียดเพิ่ม แต่พนักงานแจ้งว่าไม่เห็นมีในประวัติแจ้งงานเลย (เงิบครั้งที่ 2) เราก็เลยเอาลิ้งให้เค้าดูว่า เออนี่นะ มันขึ้นว่า ขอเปลี่ยนกล่องเรียบร้อยแล้ว พนักงานมันก็ทำหน้างงๆ ซึ่งเราสิ งง กว่า ทั้งที่ลงทะเบียนไปแล้วแต่ไม่มีข้อมูลขึ้นแล้วถ้าไม่มาที่นี้ก็รอต่อไปไม่มีจุดหมายหรอ
ทีนี้พนักงานก็เสนอว่า "พี่แอดไลน์ทางการของ ais ไปดีกว่า ในนั้นสามารถแจ้งงานได้เลย และมีคนซัพพอร์ตตลอด 24 ชม. เพราะว่ายังไงผมก็แจ้งทางหลังบ้านอันนี้อยู่ดี" (แล้วจะมี shop เพื่อ?) แต่ก็แจ้งงานตามที่พนักงานแนะนำไปว่ามีปัญหาการใช้งาน playbox เนื่องจาก กล่อง ver เก่าไม่รองรับ ต้องการเปลี่ยนใหม่ พอผ่านไปสักพักไลน์ ais ตอบว่า จะประสานงานตรวจสอบและติดต่อถายใน 24ชม. (2/7/64 18.13น. )
แต่พอถึงวันนี้ (3/7/64 20.46น.) ยังไม่มีแมวโทรมาเลยจ้า เลยกดติดตามปัญหาในไลน์ เจอ auto message ว่า "ท่านไม่มีรายการแจ้งปัญหาผ่านช่องทางนี้" (เงิบครั้งที่ 3) จากจุดนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าพอละ
พอดีมีหลักฐานแต่ส่งไม่ได้แต่ช่างเหอะ ตอนนี้เหนื่อยมาก เหมือนโดนทำงานให้แบบปัดๆ ไม่สนใจ ไม่อะไรอีก เหมือนกับรบ.ชุดนี้สุดๆ