[CR] รีวิว โต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ที่รู้สึกว่าคุ้มค่ากว่าที่คิด

ก่อนจะรีวิวโต๊ะปรับระดับตัวใหม่ ก็ขอเกริ่นเหตุการณ์ที่ทำให้โต๊ะทำงานตัวเก่าพังก่อนนะคะซึ่งเหตุการณ์มีดังนี้ค่ะ...

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้ต้อง wfh มายาวนาน พออยู่บ้านนานๆมองอะไรก็รกหูรกตา แม้กระทั่งผ้าม่านอันเก่า เลยไปกดช้อปอันใหม่ราคาสุดคุ้มมาจาก shopee พอผ้าม่านมาส่ง ก็เอาไปซักอะไรเสร็จสรรพ และเนื่องด้วยผ้าม่านมันเป็นผ้าม่านกั้นห้อง ยาวตั้ง 2.5 เมตร ปกติที่บ้านจะเอาบันไดเพื่อมาติดให้ แต่ด้วยความใจร้อน เลยลากเก้าอี้ทำงานมาติดเองซะเลย

แล้วก็เป็นที่เห็นตามภาพด้านล่างค่ะ โต๊ะหักดัง กร๊อบ !! พอกระโดดลงมาดูก็คือโต๊ะมีรอยร้าว และมีความแอ่นไปครึ่งโต๊ะ ที่งงหนักมากคือ เราน้ำหนักเพียง 40 kg

หลังจากโต๊ะหักก็เลยมี Plan จะซื้อโต๊ะทำงานใหม่ จะซื้อทั้งทีก็เลยอยากได้ที่เป็นโต๊ะปรับระดับไฟฟ้าไปเลย เพื่อความชิค !
(พอดีช่วงดูซีรีย์ Start Up แล้วพระเอกในเรื่องใช้ก็อยากได้บ้าง) มาค่ะ เข้าสู่ช่วงรีวิว 

โต๊ะปรับระดับที่เราซื้อมาเป็นยี่ห้อ Bewell ซึ่งที่จริงแบรนด์นี้เราเคยใช้เบาะรองนั่งเบาะรองหลังของเค้า พอเข้าไปดูข้อมูลก็เออน่าสนใจเลย ยอมตรงที่นางกล้าประกันสินค้าถึง 10 ปี (ใช้ได้ยันลูกบวช) ก็เลยกดสั่งมาทาง Shopee ใช้โค้ดใช้ Coin อะไรต่างๆ แถมส่งฟรีด้วย ก็ถือว่าโอเคเลย

Size ที่เราสั่งมาเป็น 120x60 cm. เป็น Size ที่เล็กที่สุดของเค้า แต่พอมาประกอบแล้วใช้งานจริงๆ น้องไม่เล็กนะครับ ! 
เพราะนางสามารถวางได้ทั้ง Imac แล้วก็โน๊ตบุ๊คเลย
มาพูดถึงเรื่องปรับระดับกันบ้าง แน่นอนค่ะว่าซื้อโต๊ะปรับระดับมา ! น้องก็คือต้องปรับระดับได้ ซึ่งเจ้าโต๊ะตัวนี้สามารถปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า โดยยี่ห้อนี้เค้าจะมีมอเตอร์ 2 ตัว ตอนปรับก็คืนลื่นปรื๊ดด เสียงตอนปรับก็ไม่ค่อยดังมาก เคยไปลองบางยี่ห้อ เวลาปรับเสียงดังอย่างกับเครื่องปั๊มน้ำ
แต่สิ่งที่ไม่ค่อยถูกใจของโต๊ะปรับระดับตัวนี้ คือ ขึ้น-ลง ช้าไปหน่อย ไม่ค่อยทันใจวัยรุ่น 

นอกจากจะปรับระดับได้แล้ว เค้าก็มีตัวบันทึกความสูงมาให้ถึง 4 ระดับ ดีตรงที่เวลาใช้โต๊ะกันในบ้านหลายๆ คน ก็บันทึกความสูงของที่แต่ละคนใช้ได้เลย เวลาจะใช้ก็แค่มากดในระดับที่ต้องการ อันนี้คือสะดวกดี อีกอย่างคือโต๊ะมันสามารถปรับความสูงได้ตั้งแต่ 60-125 CM. เป็นความสูงที่เด็กๆก็ใช้ได้ หรือถ้าใครตัวสูงมากๆก็ใช้ดี
อันนี้คือลองปรับไปที่ 125 CM. ให้ดูว่านางปรับได้สูงจริ๊ง !! ใครที่ตัวสูง 180++ ก็คือยืนทำงานได้สบาย

อีกอย่างคือโต๊ะปรับระดับตัวนี้ รับน้ำหนักได้ดีเวอร์ !!! เพราะที่จริงโต๊ะตัวนี้เค้าเคลมว่ารองรับน้ำหนักได้ถึง 160 kg. ทางเราเลยทดสอบโดยการขึ้นไปนั่งแล้วเลื่อนไปให้สูงที่สุด ผลปรากฎว่าก็คือเลื่อนได้ ไม่มีปัญหาใดๆ ไว้เปลี่ยนผ้าม่านครั้งหน้า จะได้ใช้โต๊ะปรับระดับเลื่อนไปเปลี่ยนแบบสวยๆ ไม่ต้องมาปีน จนโต๊ะหักแบบที่ผ่านมา ! 
ที่จริงความดีงามของโต๊ะปรับระดับไฟฟ้านั้นก็คือ โต๊ะแต่ละตัวมันไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเรา ดังนั้นโต๊ะบางตัวก็อาจสูงไป หรือบางตัวก็อาจเตี้ยไป สิ่งเหล่านี้แหละที่ทำให้เราปวดหลัง การมีโต๊ะปรับระดับไฟฟ้า ทำให้เราสามารถปรับความสูงโต๊ะให้เหมาะกับเราได้เลย
อีกอย่างคือทุกคนรู้อยู่แล้วว่าการนั่งทำงานนานๆเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกาย เราควรมีการลุกยืดเหยียดระหว่างวันบ้าง ดังนั้นการมีโต๊ะปรับระดับ บางทีต้องทำงานต่อเนื่องหลายชั่วโมง ก็จะมีอาการเมื่อยๆ ล้าๆ เราก็สามารถปรับความสูงไปยืนทำงานเพื่อช่วยยืดกล้ามเนื้อได้ด้วย !

โต๊ะตัวนี้เราซื้อมาในราคาหมื่นต้นๆ ก็ถือว่าไม่ถูก แต่ก็ไม่แพงจนเกินไป  เรารู้สึกว่าอย่างน้อยๆก็เป็นการลงทุนที่ดีเพื่อสุขภาพเราด้วย ทำงานที่บ้านมาจะครึ่งปีแล้วก็ถือว่าให้รางวัลตัวเองด้วย

ใครอ่านมาถึงตรงนี้ก็หวังว่ารีวิวนี้คงมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ ขอบคุณค่า
อมยิ้ม04
ชื่อสินค้า:   โต๊ะปรับระดับBewell
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่