ปัญหาแอร์มีกลิ่น + การบริการหลังการขายของ developer

สืบเนื่องกระทู้ที่เเล้ว เรื่องปัญหาแอร์มีกลิ่น ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ปัญหานี้ก็ยังไม่หายไป ตอนนี้เกือบจะครบ 1 ปีที่เราต้องทนอยู่กับสภาพเเวดล้อม มลพิษ เเบบนี้ 

วันนี้เลยอยากเเชร์เคสของเราค่ะ ว่ามันเกิดจากอะไร เราติดตามการซ่อมขนาดไหน เเละเราได้รับการดูเเลเช่นไรบ้าง 

ขอเกริ่นก่อนว่า เราซื้อคอนโด low rise เเถว มอเกษตร (พหล 34)  มีสระว่ายน้ำที่เป็นจุดดึงดูดให้เราตัดสินใจซื้อโครงการนี้ โดยตัวโครงการแถมเฟอร์นิเจอบิ้วอิน แอร์ 3 ตัว (Daikin Inverter :FTKQ09SV2S) 

ปัญหาที่พบหลังจากการใช้งานคือ 
แอร์มีกลิ่นอับและมีกลิ่นเหม็นเปรี้ยว  ทุกครั้งที่เปิดแอร์ต้องใช้เวลา 10-15 นาที กว่าที่เเอร์จะหายเหม็น เเละเป็นเเบบนี้ทุกครั้งที่ต้องเปิดแอร์ บางวันก็เหม็นยวนานกว่านี้ (กลิ่นที่เกิดขึ้นเราเจอตั้งเเต่เข้าอยู่เดือนเเรกเลย)
 
การเเก้ไขปัญหาเบื้องต้น
1.ดิฉันได้เเจ้งหลังการขายของบริษัท XXX เพื่อรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และพบว่ามีอีกหลายห้องที่มีกลิ่นเหมือนกัน
 
2.ทางบริษัท XXX ติดต่อไดกิ้นเพื่อเข้ามาล้างเเอร์ให้ ทั้งล้างน้ำเปล่า ทั้งล้างเคมีสลับกันไป ประมาณ3-4 ครั้ง ซึ่งเเต่ละครั้งในล้างมีระยะเวลาที่ไมมีกิ่นมากที่สุดคือประมาณ 1 เดือน (น่าจะเป็นล้างครั้งที่ 2 ) และครั้งที่เหลือคือมีกลิ่นหลังจากนั้นเพียง 1-2 วัน กลิ่นก็กลับมาเเล้ว 

ช่างไดกิ้นเข้มาเเนะนำวิธีการใช้การแอร์ โดยให้เปิดแอร์ 23-24 องศาแรงลมเเอร์เบอร์ 1 (ซึ่งถามหน่อย มันจะหนาวไปไหม เเละมันไม่ใช่วิธีเเก้ปัญหาค่ะ การเปิดแอร์อุณภูมิต่ำเป็นการทำให้จุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดกลิ่นทำงานช้าลงเเค่นั้นเอง เเต่ถึงอย่างไร ดิฉันลองทำตาม ปรากฏว่าเหม็นเหมอนเดิม) 
 
3.เนื่องจากบริษัท XXXเถียงกับไดกิ้นไปมาว่าตกลงสาเหตุเกิดจากโครงการหรือตัวผลิตภัณฑ์ไดกิ้นเอง ทางโครงการจึงติดตั้ง p-trap หรือ u-trap ไปเเล้วเเต่กลิ่นดหม็นห้องดิฉันก็ไม่หาย และตอนนี้ห้องดิฉันมีการลอยท่อจากพนักงานไดกิ้น ผ่านมา 2 week ผลคือ แอร์มีกลิ่นเหมือนเดิม 

4.ล่าสุด วันนี้พนักงานไดกิ้นเข้ามาเก็บอุปกรณ์การลอยท่อ พร้อมบอกว่าต้องล้างเคมีอีกรอบเพราะกลิ่นมันติดคอยเย็นไปเเล้ว เเต่ทางหลังการของ developer เจ้านี้ไม่ลางให้ เนื่องจากต้องรอ report จากทางไดกิ้น ถึงจะทำการล้างให้ได้ 

เราจึงสอบถมเพิ่มว่า เเล้ว report ที่ว่าเนี๊ย ได้เมื่อไหร่ละ 1สัปดาห์ 2สัปดาห์ 1เดือน หรือมากกว่านี้ เเน่นอนว่าเค้าไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ เราเลยบอกว่า เเล้วคุณจะให้ลูกค้าคุณอยู่กับเเอร์มีกลิ่นเเบบนี้หรอ อย่างน้อยเบื้องต้นคุณต้องล้างเคมีให้เราก่อนไหม ???  หลังการขายก็ยืนยันคำเดิม 
 
 
ทั้งนี้ ตั้งเเต่ซื้อคอนโดกับ developer เจ้านี้มา มีกลิ่นแอร์มาโดยตลอด ทำให้เสียสุขภาพ เเละขาดประโยชน์ในการปล่อยเช้าคอนโดหรือขายคอนโด เสียเวลาในการมานั่งเฝ้าล้างเเอร์ (ก่อนหน้านี้เจอปัญหานัดเเล้วไม่มา นัดเเล้วมาเลท ซึ่งเราต้องลางานมาเฝ้า)  

เราเลยอยากจะเตือนทุกท่าน นอกจากซื้อบ้าน ซื้อคอนโดเเล้ว อย่าลืมดูเรื่องบริการหลังการขายของ developer เจ้านั้นๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะอสังหาที่เราซื้ออยู่ๆไปมันมีปัญหาเล็กๆน้อยอยู่เเล้วเเหละ อยู่ที่ว่า developer เจ้านั้นเต็มใจเเละมีวิธีบริหารจัดการหลังการขายได้ดีเเค่ไหน 

สุดท้ายละ อยากฝากถึง developer เจ้านี้ค่ะ คุณปล่อยให้ปัญหานี้มันเกิดขึ้นมาเป็นปีๆ โดยไม่เร่งเเก้ไขให้ทันท่วงทีได้อย่างไรกัน เเละคุณทำงานกัเต็มที่ เเก้ไขปัญหากันเต็มที่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเเบบนี้เเล้วหรือยัง รวมถึง การประชุมเรื่องต่างๆในคอนโด คุณพร้อมจะชี้เเจงเื่องปัญหาเเอร์มีกลิ่นกับลูกบ้านที่มีปัญหาหรือยัง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่