ทำไมบริษัทเอกชนถึงต้องเช่าอุปกรณ์สำนักงานแทนการซื้อใช้เอง?

แอบสงสัยว่าทำไมบริษัทเอกชนถึงชอบเช่าอุปกรณ์สำนักงานแทนการใช้ซื้อเอง
 
ที่บริษัทคือ เช่า คอมพิวเตอร์,เครื่องถ่ายเอกสาร(เดี๋ยวนี้เครื่องถ่ายเป็นเครื่องปริ้นในตัวด้วย ก็ลดที่จะต้องใช้ปริ้นเตอร์ ยกเว้นปริ้นสีต้องมีแยกออกมา)
 
ร่วมถึงรถยนต์ที่ใช้ในบริษัทด้วย แต่ที่แปลกใจอีกเรื่องเช่าจบ อย่าง คอมพิวเตอร์จะเช่า 3 ปี หมดสัญญาจะให้ประมูลขายออกในราคาที่ถูกให้กับคนใช้คอม
 
หรือถ้าเจ้าของที่ใช้อยู่ไม่ได้ประมูลก็ถูกส่งไปส่วนกลางและหาคนมาประมูล บางสัญญาก็อาจจะส่งคืนบริษัทเช่าไป 
 
มีข้อแตกต่าง ข้อดี,ข้อเสีย อะไรระหว่างเช่าและซื้อ ของในส่วนที่กล่าวมาอย่างไรบ้างค่ะ 
 
เพี้ยนหืม
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
มีประโยชน์หลายอย่าง
1. คุมงบได้ เพราะเป็น expend ที่คงที่(ตามสัญญา) ไม่ว่าจะเสียหรือจะซ่อมก็ไม่ต้องปรับงบ
2. ลงบัญชีเป็น expend สะดวก ไม่ต้องมาหักเป็นค่าเสื่อมราคา
3. ไม่ต้องเก็บอุปกรณ์หรืออะไหร่ เมื่อหมดอายุไม่ต้องหาที่เก็บ ไม่ต้องทำขายซาก
(ขายเสร็จลงบัญชีด้วย ขายซากได้กำไร ลงบัญชีเสียภาษี ลงราคาถูกเกินจริงมีปัญหาสรรพากร)
4. (ในหลายๆ บริษัท) พบว่า total cost ถูกการกว่าซื้อเป็นทรัพย์สิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่