สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
มีประโยชน์หลายอย่าง
1. คุมงบได้ เพราะเป็น expend ที่คงที่(ตามสัญญา) ไม่ว่าจะเสียหรือจะซ่อมก็ไม่ต้องปรับงบ
2. ลงบัญชีเป็น expend สะดวก ไม่ต้องมาหักเป็นค่าเสื่อมราคา
3. ไม่ต้องเก็บอุปกรณ์หรืออะไหร่ เมื่อหมดอายุไม่ต้องหาที่เก็บ ไม่ต้องทำขายซาก
(ขายเสร็จลงบัญชีด้วย ขายซากได้กำไร ลงบัญชีเสียภาษี ลงราคาถูกเกินจริงมีปัญหาสรรพากร)
4. (ในหลายๆ บริษัท) พบว่า total cost ถูกการกว่าซื้อเป็นทรัพย์สิน
1. คุมงบได้ เพราะเป็น expend ที่คงที่(ตามสัญญา) ไม่ว่าจะเสียหรือจะซ่อมก็ไม่ต้องปรับงบ
2. ลงบัญชีเป็น expend สะดวก ไม่ต้องมาหักเป็นค่าเสื่อมราคา
3. ไม่ต้องเก็บอุปกรณ์หรืออะไหร่ เมื่อหมดอายุไม่ต้องหาที่เก็บ ไม่ต้องทำขายซาก
(ขายเสร็จลงบัญชีด้วย ขายซากได้กำไร ลงบัญชีเสียภาษี ลงราคาถูกเกินจริงมีปัญหาสรรพากร)
4. (ในหลายๆ บริษัท) พบว่า total cost ถูกการกว่าซื้อเป็นทรัพย์สิน
แสดงความคิดเห็น
ทำไมบริษัทเอกชนถึงต้องเช่าอุปกรณ์สำนักงานแทนการซื้อใช้เอง?
ที่บริษัทคือ เช่า คอมพิวเตอร์,เครื่องถ่ายเอกสาร(เดี๋ยวนี้เครื่องถ่ายเป็นเครื่องปริ้นในตัวด้วย ก็ลดที่จะต้องใช้ปริ้นเตอร์ ยกเว้นปริ้นสีต้องมีแยกออกมา)
ร่วมถึงรถยนต์ที่ใช้ในบริษัทด้วย แต่ที่แปลกใจอีกเรื่องเช่าจบ อย่าง คอมพิวเตอร์จะเช่า 3 ปี หมดสัญญาจะให้ประมูลขายออกในราคาที่ถูกให้กับคนใช้คอม
หรือถ้าเจ้าของที่ใช้อยู่ไม่ได้ประมูลก็ถูกส่งไปส่วนกลางและหาคนมาประมูล บางสัญญาก็อาจจะส่งคืนบริษัทเช่าไป
มีข้อแตกต่าง ข้อดี,ข้อเสีย อะไรระหว่างเช่าและซื้อ ของในส่วนที่กล่าวมาอย่างไรบ้างค่ะ