หลังจากลาออกหัวหน้าเปลี่ยนไป ทำตัวแบบกันไหน

สวัสดีครับ 

ตอนนี้ผมมีความอึดอัดใจหลังจากการบอกลาออก จริงๆผมได้บอกลาออกตามนโยบายของทางบริษัทที่ได้กำหนดไว้ 30 วัน แต่ปัญหามันเกิดหลังจากการที่ลาออกครับ ขออนุญาตเล่าเหตุการณ์เพื่ออธิบายรายละเอียดก่อนครับ ก่อนจะถามความคิดเห็นของทุกๆท่าน

ผมได้รับ project ใหม่มาจากหัวหน้า พร้อมทั้งข้อเสนอบางส่วน แต่ผมต้องจะเป็นผมที่รับผิดชอบเพียงคนเดียว (แต่เขาอาจจะคอยช่วยเหลือห่างๆ) เนื่องจากงานใหม่คนที่ดูแลหลักจะอยู่ที่ต่างประเทศ โดยก่อนหน้าผมก็มีงานที่รับผิดชอบเพียงคนเดียวอยู่แล้ว แต่กำลังจะหมดสัญญาภายใน 6 เดือนข้างหน้า (ซึ่งจริงๆก็ค่อนข้างหนักอยู่แล้ว เพราะต้องรับผิดชอบคนเดียวหลายๆอย่าง 55555 ) แต่ด้วยความที่เป็นงานที่ใหม่ บริษัทเพิ่งจะได้รับงานนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งทางหัวหน้าก็ได้พูดว่าจะมีคนมาช่วยภายในเดือนหน้า แต่เมื่อพอเมื่อถึงเวลาจริงๆ เขาขอเลื่อนถ่ายงานไปอีก 1 เดือนจากเดิม ปัญหามันอยู่ที่หลังจากผมทำทั้งงานใหม่และงานเก่า มันทำให้ผมแย่กว่าเดิมมากครับ งานใหม่ไม่ลงตัว งานเก่ามีปัญหามากกว่าเดิมเนื่องจากสถานการณ์ในโควิดด้วย ทำให้ชีวิตค่อนข้างเปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งเรื่องสุขภาพและจิตใจ (เพราะค่อนข้างเครียดมากกว่าเดิม) ผมมีอาการล้าและจะนอนไม่ค่อยหลับช่วงกลางคืน เนื่องจากต้องนั่งทำงานถึงดึกๆ ทุกวัน และมีบ้างในวันหยุดครับ ผมจึงเริ่มตัดสินใจที่จะลองหางานใหม่ และบังเอิญได้งานใหม่ เเละได้รับข้อเสนอค่อนข้างดีกว่า ผมจึงตัดสินใจลาออก บอกหัวหน้าและผู้ใหญ่ในบริษัท แต่เขาขอให้ผมช่วย project จนจบ แต่ผมปฏิเสธไป เนื่องจากไปต่อไม่ไหวครับ 

ประเด็นทั้งหมดคือหลังจากที่เขียนจดหมายลาออกไป เขาไม่คุยกับผมอีกเลยครับ 55555 เอาจริงๆหลังจากที่คุยกัน เขาถามเหตุผลหลายๆอย่างนะครับ ซึ่งผมก็ได้บอกสิ่งที่ผมเจอไปทั้งหมดให้เขาฟัง ซึ่งก่อนหน้าผมไม่เคยบอกเขามาก่อนหน้านี้ครับ มันจึงทำปัญหาเกิดขึ้นมาค่อนสะสมมาเป็นเวลานานครับ (ผมก็ค่อนข้างมีส่วนผิดเหมือนกันที่ไม่เลือกจะคุยกับเขา เพื่อแก้ปัญหาครับ) แต่ตอนนี้ผมค่อนข้างอึดอัด เพราะยังต้องทำงานด้วยกันและทยอยถ่ายโอนงานไปให้เขา ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครมารับต่อ อีกทั้งเขายังทำตัวแปลกไปจากเดิม ในความรู้สึกของผม เขาไม่พูดคุยเหมือนเดิม ถามคำตอบคำ 55555 

คำถามคือ ถ้าหากทุกๆเจอสถานการณ์แบบนี้ ในระหว่างที่ยังทำงานอยู่ จะทำตัวกันแบบไหนครับ ? เพราะยังต้องทำงานด้วยกัน ปล.ผมกำลังคิดว่าวันสุดท้ายที่ทำงาน จะโทรไปคุยกับเขาเพื่อเคลียร์นะครับ จะได้ไม่มีเรื่องติดค้างกันครับ

ขอบคุณสำหรับการรับฟังและความคิดเห็นทุกท่านครับ ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เค้าก็คงเครียดแหละค่ะ เพราะงานจะไปโหลดที่เค้าไง

ไม่ต้องทำอะไรค่ะ ทำตัวปกติ เพื่อนร่วมงาน/หัวหน้างาน เราผูกมัดกันที่งาน เมื่อคุณตัดสินใจลาออกแล้ว ก็พยายามถ่ายโอนงาน ทำไว้เป็นเอกสารได้ก็จะดีมาก ขอให้โชคดีกับงานใหม่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่