plagiarism เอสเสรุ่นพี่ส่งอาจารย์ จะโดนอะไร

ปกติอาจารย์ไม่ได้ให้ทำงานส่งใน Turnitin เลยไม่รู้ถึงความร้ายแรงของ plagiarism (ลอกงาน) เลยเอาessay รุ่นพี่มาพาราเฟสค่ะ งานพี่อย่างเดียว ไม่ได้เอาจากกูเกิ้ลเลยมั่นว่าไม่น่าเป็นอะไร จนส่งไปแล้วเพิ่งรู้ว่า Turnitin มี database ของรุ่นพี่ที่ส่งปีที่แล้วไว้ในระบบไว้เทียบด้วย similarity น่าจะประมาณ70-80%เลยค่ะเพราะตรงที่พาราเฟสมาก็ยังขึ้นว่าคล้าย

คิดว่าคงไม่ใช่เราคนแรกที่พลาดเรื่องนี้ ปกติโทษของการ plagiarism คืออะไรคะ เครียดมากๆ บทเรียนครั้งใหญ่เลย อันนี้เป็นสอบย่อย30คะแนนวิชาซัมเมอร์ค่ะ คำถามคือเคสแบบนี้มีสิทธิ์ถึงขั้นโดนพักการเรียนเทอมหน้าเลยมั้ยคะ หรือแค่เอฟวิชานั้นๆ

แก้ไข* เราเรียนในไทยนะคะ คณะอินเตอร์ม.รัฐ แท็กห้องเรียนต่อต่างประเทศเพราะคิดว่าน่าจะมีผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับการ plagiarism essay ค่า

อัพเดต: สารภาพกับอาจารย์แล้วอาจารย์ไม่เอาเรื่องใดๆเพราะไม่ใช่สอบมิดเทอม/ไฟนอลตามกฎของมหาลัยค่ะ ถ้าเคสแบบนี้อาจารย์จะแค่ให้0ใน assignment นั้นๆ ซึ่งอาทิตย์หน้าทางมหาลัยจะเปิดให้ถอนวิชาอยู่แล้ว อาจารย์จึงแนะนำ2ช้อยส์คือถอน หรือจะสู้ต่อกับงานที่เหลือ แต่งานแรกก็0/30ไปแล้ว (เราเลยคงถอนค่ะ) ขอบคุณทุกคอมเม้นมากค่ะ ขอยอมรับผิดทุกอย่างเลยว่าเรามักง่ายเห็นแก่ตัวเองตั้งแต่แรก รับรู้ทุกอย่างตั้งแต่หลังทำแล้วค่ะว่าสิ่งที่ทำมันผิดมากๆร้ายแรงมากๆ รบกวนไม่ซ้ำเติมกันน้า 🥺 ขอเก็บกระทู้นี้ไว้เป็นบทเรียนสำหรับคนที่ยังไม่ตระหนักถึง plagiarism นะคะ
อมยิ้ม36พาพันดี๊ด๊า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่