จอห์น โดนาโฮ ซีอีโอ เปิดอก หลังกลุ่มนักกีฬา ยังคงติดพัน วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ ต่อกรณีซินเจียงที่อื้อฉาว
ไนกี้ รายงานยอดขายในประเทศจีนที่ 1,900 ล้านเหรียญ ในช่วง 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม เพิ่มขึ้น 17% จากช่วงเดียวกันของปี 2020
ผู้บริหารระดับสูงของ ไนกี้ เปิดอก ปกป้องธุรกิจของบริษัท ในจีนอย่างทุ่มเท หลายเดือนหลังจากที่ แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬา ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ติดกับดักของผู้บริโภคที่มีต่อข้อกล่าวหา ที่เกี่ยวกับซินเจียง
ไนกี้ เป็นแบรนด์ของจีน และสำหรับจีน เขากล่าวเมื่อ วันพฤหัสบดี เพื่อตอบโต้นักวิเคราะห์ เกี่ยวกับการแข่งขันที่ ไนกี้ เผชิญกับแบรนด์อื่นๆ ในจีน
ในเดือนมีนาคม สื่อทางการของจีน เผยแพร่คำแถลงอายุหนึ่งเดือนจาก ไนกี้ ที่แสดงความกังวลต่อรายงานการบังคับใช้แรงงานในซินเจียง
จีนถูกกล่าวหาว่า มีชาวอุยกูร์มากกว่า 1 ล้านคน ถูกควบคุมตัว ในภูมิภาคตะวันตก ซึ่งผลิตฝ้ายของจีนมากกว่าสี่ในห้า
คำแถลงของ ไนกี้ ที่ปรากฏขึ้นอีกครั้ง ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากคนดัง รวมถึงป๊อปสตาร์ และหวัง อี้ป๋อ แอมบาสเดอร์แบรนด์ ไนกี้ ผู้ซึ่งกล่าวว่า เขาจะตัดสัมพันธ์กับผู้ผลิตชุดกีฬา
คำแถลงบนเว็บไซต์ของ ไนกี้ ระบุว่า ไม่ได้จัดหาผลิตภัณฑ์ หรือวัสดุสิ้นเปลืองจากภูมิภาคนี้
ส่วนแบ่งการตลาดของแบรนด์กีฬาของจีน ที่แข่งขันกับ ไนกี้ ในภูมิภาคนี้ รวมถึง หลีหนิง และ แอนต้าสปอร์ต เพิ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายน ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากแบรนด์ตะวันตก ซึ่งรวมถึง H&M แฟชั่นนำสมัยของสวีเดน
https://www.ft.com/content/704a065d-f07d-4577-8133-7db3eb529299
ผู้บริหารระดับสูงของ ไนกี้ หยอดคำหวาน ไนกี้ เป็น แบรนด์ของจีน และเพื่อจีน
ไนกี้ รายงานยอดขายในประเทศจีนที่ 1,900 ล้านเหรียญ ในช่วง 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม เพิ่มขึ้น 17% จากช่วงเดียวกันของปี 2020
ผู้บริหารระดับสูงของ ไนกี้ เปิดอก ปกป้องธุรกิจของบริษัท ในจีนอย่างทุ่มเท หลายเดือนหลังจากที่ แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬา ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ติดกับดักของผู้บริโภคที่มีต่อข้อกล่าวหา ที่เกี่ยวกับซินเจียง
ไนกี้ เป็นแบรนด์ของจีน และสำหรับจีน เขากล่าวเมื่อ วันพฤหัสบดี เพื่อตอบโต้นักวิเคราะห์ เกี่ยวกับการแข่งขันที่ ไนกี้ เผชิญกับแบรนด์อื่นๆ ในจีน
ในเดือนมีนาคม สื่อทางการของจีน เผยแพร่คำแถลงอายุหนึ่งเดือนจาก ไนกี้ ที่แสดงความกังวลต่อรายงานการบังคับใช้แรงงานในซินเจียง
จีนถูกกล่าวหาว่า มีชาวอุยกูร์มากกว่า 1 ล้านคน ถูกควบคุมตัว ในภูมิภาคตะวันตก ซึ่งผลิตฝ้ายของจีนมากกว่าสี่ในห้า
คำแถลงของ ไนกี้ ที่ปรากฏขึ้นอีกครั้ง ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากคนดัง รวมถึงป๊อปสตาร์ และหวัง อี้ป๋อ แอมบาสเดอร์แบรนด์ ไนกี้ ผู้ซึ่งกล่าวว่า เขาจะตัดสัมพันธ์กับผู้ผลิตชุดกีฬา
คำแถลงบนเว็บไซต์ของ ไนกี้ ระบุว่า ไม่ได้จัดหาผลิตภัณฑ์ หรือวัสดุสิ้นเปลืองจากภูมิภาคนี้
ส่วนแบ่งการตลาดของแบรนด์กีฬาของจีน ที่แข่งขันกับ ไนกี้ ในภูมิภาคนี้ รวมถึง หลีหนิง และ แอนต้าสปอร์ต เพิ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายน ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากแบรนด์ตะวันตก ซึ่งรวมถึง H&M แฟชั่นนำสมัยของสวีเดน
https://www.ft.com/content/704a065d-f07d-4577-8133-7db3eb529299