JJNY : ติดเชื้อใหม่ 3,995 เสียชีวิตเพิ่ม 42│สลด!ยูทูบเบอร์ ดิ่งห้างดับ│โพลไม่เชื่อ120วันเปิดปท.│สภาสั่งด่วนงด ส.ว.ประชุม

ยังหนัก! ยอดโควิดวันนี้ ติดเชื้อใหม่ 3,995 คน เสียชีวิตเพิ่ม 42 ราย
https://www.matichon.co.th/covid19/thai-covid19/news_2797720
 
 
ยังหนัก! ยอดโควิดวันนี้ ติดเชื้อใหม่ 3,995 คน เสียชีวิตเพิ่ม 42 ราย
 
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวัน โดยระบุว่า พบผู้ติดเชื้อรวม 3,995 ราย แบ่งเป็น
-ติดเชื้อใหม่ 3,950 ราย
-ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 45 ราย
-หายป่วยกลับบ้าน 2,253 ราย
-ผู้ป่วยสะสม 215,584 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน)
-เสียชีวิต 42 ราย
 

 
สลด! ยูทูบเบอร์ ดิ่งห้างดับ สะท้อนชีวิตธุรกิจกลางคืน ปิดนาน-ปลดล็อกช้าสุด
https://www.matichon.co.th/social/news_2797731

สลด! ยูทูบเบอร์ ดิ่งห้างดับ สะท้อนชีวิตธุรกิจกลางคืน ปิดนาน-ปลดล็อกช้าสุด โดนตราหน้าเป็นแหล่งเพาะเชื้อ
 
จากกรณี ยูทูบเบอร์สาว ตกจากลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่านสะพานใหม่ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีการเปิดเผยในภายหลังว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักร้องและยูทูบเบอร์ ที่มีผลงานเพลงโคเวอร์ผ่านยูทูบอยู่ด้วย
 
ทั้งนี้โลกออนไลน์ได้แชร์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่พูดถึงกรณีดังกล่าวว่าอาจเป็นการสะท้อนชีวิตที่ได้รับผลกระทบของธุรกิจกลางคืนที่ต้องถูกปิดนานที่สุด ล็อกดาวน์นานที่สุด ไม่เคยได้รับการเยียวยา และถูกตราหน้าว่าเป็นแหล่งเพาะเชื้อ พร้อมกับวอนให้ร่วมกันชื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน
 
โดยข้อความระบุว่า
 
แอบดาวน์นิดๆ เมื่อสักครู่อ่านข่าว Youtuberช่อง ‘Prakaifa Channel’ กระโดด Big C สะพานใหม่ลงมาเสียชีวิตเพราะไม่มีงานไม่มีเงิน เลยไปส่องในช่องน้อง
.
เข้าใจว่าน้องเป็นนักร้องกลางคืนนักร้องอีเวนท์ ที่มีผลงานCover เพลงค่อนข้างเยอะ แถมลงทุนทำซิงเกิ้ลเองด้วย มีคลิปเยอะมาก เสียงใช้ได้นะคล้ายๆ Bowkylion อยู่
.
แต่ทีนี้น่าจะเกิดผลกระทบจากผับกลางคืนปิดไปหลายระลอกน้องก็ทำเพลงออนไลน์ดิ้นรนกันไป แต่ยอดวิวก็ยังเฉลี่ยแบบหลักพันคงยังทำเงินไม่ได้มากพอจะเลี้ยงชีพ
.
ต้องบอกว่ากลุ่มคนธุรกิจกลางคืนเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดนปิดนานสุด ปลดล็อกช้าสุด และไม่เคยได้รับชดเชยเยียวยา แถมยังถูกมองว่าธุรกิจกลางคืนคือแหล่งเพาะเชื้อโรค จะต้องเกิดเคสแบบนี้อีกเท่าไรกันสำหรับรัฐบาลชุดนี้
.
คนเสียชีวิตคือคน เขาไม่ใช่แค่ยอดตัวเลขในแต่ละวัน เขามีคนข้างหลังที่ต้องดูแล
.
Edit
ไหนๆคนก็ไลค์ก็แชร์เยอะ ฝากลงชื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบกันด้วยนะครับกับสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน ตามลิงก์นี้ครับ ขอบคุณทุกท่านมากๆ
 


 
โพลไม่เชื่อนายกฯ120วันเปิดประเทศ เหตุคุมโควิดไม่ได้
https://www.dailynews.co.th/politics/852635

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “เชื่อหรือไม่นายกฯจะเปิดประเทศภายใน 120 วัน" ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 22-25 มิ.ย. 64 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,311 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับคำประกาศของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะต้องเปิดทั้งประเทศ ให้ได้ภายใน 120 วัน การสำรวจอาศัยการสุ่มตัวอย่างโดยใช้ความน่าจะเป็นจากบัญชีรายชื่อฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample) ของ “นิด้าโพล” สุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธีแบบง่าย (Simple Random Sampling) เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 97.0
 
จากการสำรวจเมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนกับคำประกาศของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะต้องเปิดทั้งประเทศให้ได้ภายใน 120 วัน พบว่า 
ร้อยละ 12.43 ระบุว่า เห็นด้วยมาก เพราะ เป็นการกระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้น เป็นการช่วยเหลือ ฟื้นฟู การท่องเที่ยวในไทยให้มีรายได้เหมือนเดิม แก้ปัญหาปากท้องของประชาชนในประเทศได้ 
ร้อยละ 13.58 ระบุว่า ค่อนข้างเห็นด้วย เพราะ มีเงินหมุนเวียนเข้าประเทศทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว และรัฐต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวด 
ร้อยละ 19.91 ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ยังรุนแรงอยู่ ประชาชนบางส่วนยังไม่ได้รับวัคซีน และไม่เชื่อมั่นในมาตรการป้องกันของรัฐ 
ร้อยละ 53.55 ระบุว่า ไม่เห็นด้วยเลย เพราะ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ยังไม่สามารถควบคุมได้ ยังไม่ต้องการให้เสี่ยงรับต่างชาติเข้ามา และต้องการให้เปิดประเทศตอนที่ประชาชนฉีดวัคซีนแล้วเกือบทั้งประเทศก่อน 
และร้อยละ 0.53 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ
 
ด้านความเชื่อของประชาชนต่อรัฐบาลว่าจะสามารถเปิดทั้งประเทศได้ภายใน 120 วัน ตามคำประกาศของนายกฯ พบว่า 
ร้อยละ 6.94 ระบุว่า เชื่อมาก 
ร้อยละ 20.22 ระบุว่า ค่อนข้างเชื่อ 
ร้อยละ 28.68 ระบุว่า ไม่ค่อยเชื่อ 
ร้อยละ 42.94 ระบุว่า ไม่เชื่อเลย 
และร้อยละ 1.22 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ
 
สำหรับความคิดเห็นของประชาชนต่อการยอมรับความเสี่ยงร่วมกันกับรัฐบาลจากการเปิดทั้งประเทศ ตามคำประกาศของนายกฯ แต่อาจต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่เพิ่มขึ้น พบว่า 
ส่วนใหญ่ ร้อยละ 52.56 ระบุว่า จะไม่ยอมรับความเสี่ยงใด ๆ และรัฐบาลต้องรับผิดชอบ 
รองลงมา ร้อยละ 24.56 ระบุว่า จะยอมรับความเสี่ยง แต่รัฐบาลต้องรับผิดชอบ 
ร้อยละ 11.29 ระบุว่า จะไม่ยอมรับความเสี่ยงใด ๆ แต่ก็ไม่โทษรัฐบาล 
ร้อยละ 9.00 ระบุว่า จะยอมรับความเสี่ยง และไม่โทษรัฐบาล 
และร้อยละ 2.59 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ/ไม่สนใจ
 
ท้ายที่สุดเมื่อถามประชาชนถึงการให้ความสำคัญระหว่างความอยู่รอดทางเศรษฐกิจกับความปลอดภัยของสุขภาพ พบว่า 
ส่วนใหญ่ร้อยละ 69.19 ระบุว่า เลือกความปลอดภัยของสุขภาพ แม้ว่าจะต้องอยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่ยากลำบาก เพราะ ถ้าประชาชนสุขภาพแข็งแรงดีทำให้ไม่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ขึ้น จะได้กลับมาในการดำรงชีวิต ประกอบอาชีพได้และมีแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดีขึ้นตามมา 
รองลงมา ร้อยละ 18.99 ระบุว่า เลือกความอยู่รอดทางเศรษฐกิจ แม้ว่าจะต้องเสี่ยงกับความปลอดภัยของสุขภาพ เพราะเศรษฐกิจแย่ 
ส่งผลกระทบในหลายๆ ด้าน ต้องการประกอบอาชีพเหมือนเดิมและประชาชนส่วนใหญ่มีการดูแลและรับผิดชอบตัวเองได้ 
และร้อยละ 11.82 ระบุว่า อะไรก็ได้แล้วแต่รัฐบาลจะเห็นสมควร เพราะ ทั้ง 2 สิ่งมีความสำคัญเท่ากัน ต้องทำควบคู่กันไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่