คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
วิธีแก้ง่ายๆ แต่เสียเวลานิดหน่อยคือ
หน้าร้านค้าของเกมนั้นๆ > ศูนย์กลางชุมชน(Community Hub) > แท็บ ภาพหน้าจอ(Screenshot),วิดีโอ(Video) หรือถ่ายทอดสด(Live)


เพราะอย่างน้อย มันต้องมีคนกดถ่ายหน้าจอแล้วอัพขึ้น Steam อัดวิดีโอ หรือ Live เกมนั้นๆไปแล้วแน่ๆ
แต่เอาจริงๆ Steam มีกฏเรืองของ Screenshot มาอยู่แล้วพักนึง......
https://www.blognone.com/node/86882
หน้าร้านค้าของเกมนั้นๆ > ศูนย์กลางชุมชน(Community Hub) > แท็บ ภาพหน้าจอ(Screenshot),วิดีโอ(Video) หรือถ่ายทอดสด(Live)


เพราะอย่างน้อย มันต้องมีคนกดถ่ายหน้าจอแล้วอัพขึ้น Steam อัดวิดีโอ หรือ Live เกมนั้นๆไปแล้วแน่ๆ
แต่เอาจริงๆ Steam มีกฏเรืองของ Screenshot มาอยู่แล้วพักนึง......
https://www.blognone.com/node/86882
แสดงความคิดเห็น
แต่ละเกมที่มาวางขายใน steam แทบไม่มี gameplay trailer ให้เราดูเลย, แต่...หากเราจะไปโทษทาง steam ก็คงไม่ถูก ใช่ไหมครับ?
ใครจะเอาเกมอะไรมาวางขาย ก็เอามา (แต่สตีมจะคิดค่าเช่าวางกับผู้ขาย)
ทีนี้....content อะไรต่างๆของเกมแต่ละเกมที่จะนำมาแสดง เป็นเรื่องของคนขายเกมจะนำมา ไม่เกี่ยวอะไรกับทางสตีม (หากไม่ผิดกฎของทางสตีม)
ประเด็นที่เป็นปัญหามากที่สุดสำหรับเหล่าเกมเมอร์ โดยเฉพาะเวลาที่เข้าไปเลือกซื้อเกมในร้านสตีมก็คือ แต่ละเกมๆมักจะไม่มี gameplay trailer ให้ดูมากพอ
หรืออาจจะมีบ้าง แต่ก็น้อยมากๆ
หรือบ้างก็ ถูกนำมายำรวมใส่ปนไปใน cinematic trailer แต่.....มันมักจะสั้นเสียจนดูไม่ทัน, ดูอะไรไม่ออก
เป็นภาระให้เราๆต้องไปไล่หาคลิปเกมเพลย์มาดูกันเอาเองอีก ซึ่งไม่สะดวกเอามากๆ
ผมเชื่อว่าทางเจ้าของเกมเขาคงได้ศึกษามาดีแล้ว ว่าลูกค้าที่มาหาซื้อเกม ส่วนมากจะตัดสินใจซื้อเมื่อได้เห็น cinematic แล้วรู้สึกโดนใจมากกว่า
ส่วนคนที่สนใจอยากเห็น, อยากดู gameplay trailer คงมีแค่พวกเกมเมอร์ ซึ่งเป็นคนกลุ่มเล็กกว่า และเขากคงรู้อยู่แล้วว่าเกมเมอร์น่ะ รู้จักวิธีหาคลิปเกมเพลย์ดูด้วยตัวเองกัน เขาจึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มเกมเมอร์ในเรื่องนี้นัก