[CR] [#Review] #Netflix 13 Reasons Why บันทึกรักหัวใจสลาย 4 Season - ซีรี่ส์วัยรุ่นสะท้อนสังคมที่ทำร้ายจิตใจคนดูได้ทุกตอน 


🤕🤕🤕
เป็นซีรี่ยส์ที่ผมดู Season 1 และ 2 จบไปนานพอสมควร ในช่วงหนึ่งที่ผมดูซีรี่ยส์เยอะมาก เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมติดละดูต่อเนื่องแบบหลายๆ ตอนได้ แต่พอจบ Season 2 มันมีช่วงเบรกที่รอ Season 3 ออกมาค่อนข้างระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ผมหยุดดูไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาดู Season 3 และ 4 จนจบแบบสมบูรณ์ ซึ่งแต่ละ Season แต่ละตอน ต้องบอกว่า มันทำร้ายจิตใจคนดูได้แทบจะทุกนาทีจริงๆ 


🤕🤕🤕
ใน Season แรก เป็นเรื่องราวของ เคลย์ แจนเซ่น เด็กหนุ่มผู้หลงรักสาวน้อย แฮนน่าห์ เบเคอร์ ผู้ซึ่งได้ทำการฆ่าตัวตายและได้ทิ้งเบาะแสไว้ด้วยการอัดเทปเสียง 13 ม้วน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เธอโดนกระทำจากบุคคลใกล้ตัว 13 คน ซึ่งภาคแรกเป็นภาคที่เล่าเรื่องได้สนุกและน่าติดตามที่สุดแล้วในความคิดผม เทปแต่ละม้วนในแต่ละ EP ค่อยๆ เปิดเผยเรื่องราวออกมาทีละนิดๆ แต่กลับเป็นเรื่องราวที่โคตรทำร้ายจิตใจคนที่หลงรักตัวละคร เคลย์ และ แฮนน่าห์ แบบบีบหัวใจมากๆ โดยเฉพาะยิ่งตอนท้ายๆ ยิ่งดูแล้วรันทดและหดหู่จริงๆ ซึ่งใน season นี้จบลงที่คนร้ายถูกจับตัวได้และสรุปที่ความถูกต้อง


🤕🤕🤕
Season ที่สอง ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่า ในเมื่อเทปมันหมดไปแล้ว 13 ม้วนใน 13 ตอนของ season 1 ซึ่งคนเขียนบทก็ฉลาดพอที่จะเอาหลักฐานของเบาะแสใน season แรกมาทำให้เป็นเนื้อหาการเล่าเรื่องใน season ที่สอง ซึ่งเปลี่ยนจากการใช้เทป มาใช้เป็นภาพโพลารอยด์ที่ผู้กระทำถ่ายเอาไว้นั่นเอง โดยภาพหลักฐานจะโผล่ออกมาทีละภาพๆ และโยงใยไปจนถึงตัวละครแต่ละคน ซึ่งกลับกลายเป็นว่าถึงแม้คนร้ายใน season แรกจะเป็นคนกระทำเรื่องโหดร้ายจน แฮนน่าห์ ต้องจากใจ แต่มันกลับมีความเกี่ยวโยงกับคนรอบข้างแทยจะทุกคนที่สร้างแรงจูงใจหรือส่งเสริมให้คนร้ายทำสิ่งนั้น ซึ่งตอนจบก็ทิ้งท้ายไว้เพื่อไปต่อใน season 3


🤕🤕🤕
ใน Season 3 ผมก็รอดูว่ามันจะเป็นยังไงต่อ เพราะ เทป ก็หมดแล้วรูปภาพก็หมดแล้ว มา season 3 ถึงแม่จะไม่มีการเอาอะไรมาเล่นเป็นตอนๆ แต่หนังกลับสร้างปริศนาการตายของตัวละครตัวสำคัญของเรื่อง คือ ไบร์ท วอล์คเกอร์ ขึ้นมาให้เรื่องราวเข้มข้น และตามสืบสวนกันเป็นตอนๆ ซึ่งหนังเล่นกับความสงสัยของการกระทำของตัวละครทุกตัวละคร แถมยังใส่ความหวาดระแวงกันเองของเพื่อนแต่ละคนต่อกลุ่มเพื่อนด้วยกันอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ หนังใส่ความเป็นคนสองบุคลิกที่เกือบจะเพี้ยนเพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้น 2 season ที่ผ่านมาให้แก่ตัว เคลย์ แจนเซ่น ให้เรื่องราวมันวุ่นวายขึ้นไปอีกต่างหาก แต่ตอนสุดท้ายหนังก็เฉลยคนร้ายที่แท้จริงออกมา และทิ้งท้ายให้คนติดตามใน season สุดท้าย


🤕🤕🤕
ใน Season ที่ 4 เป็น season สุดท้ายปิดฉากของเรื่องราวทั้งหมด ซึ่ง season นี้จะพูดถึงเรื่องราวของความเพิกเฉยของการกระทำที่ผ่านมาเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เราเห็นว่าจริงๆ แล้ว ต้นเหตุทั้งหมด มันเกิดจากความเพิกเฉยของคนเรามากกว่าอย่างอื่นซะอีก กลายเป็นว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นมา จริงๆ แล้วมันคือสิ่งที่ควรจะถูกแก้ไขตั้งแต่ต้นทาง แต่กลับไม่ถูกแก้หรือแม้แต่สนใจ มันเลยกลายป็นการปลูปลูกฝังความเชื่อผิดๆ ให้กับผู้กระทำทุกคน แถมใน Season นี้ยังทำร้ายจิตใจคนดูด้วยการฆ่าตัวละครที่น่าสงสารที่สุดคนหนึ่งด้วย


🤕🤕🤕 
พอดูจบทั้ง 4 Season แล้ว ซี่รี่ส์เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ชั้นดีที่ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องราวดราม่าที่ดูแล้วหดหู่และทำร้ายจิตใจคนดูได้แทบจะทุก EP แต่สุดท้ายแล้ว ซีรี่ส์เรื่องนี้ก็สอนอะไรคนดูได้เยอะแยะมากมาย และถึงแม้ตอนจบจะเศร้าแค่ไหน ซีรี่ส์ก็จบได้อย่างอบอุ่นและสวยงามน่าประทับใจ เรื่องนี้ผมแนะนำว่าต้องห้ามพลาดเลย
🤕🤕🤕
ชอบรีวิว ชอบหนัง มาพูดคุยกันได้ที่เพจนะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   13 Reasons Why
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่