[CR] รีวิวเกม cyberpunk2077 PC ver.

กระทู้รีวิว
วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ตรงให้ฟัง คือเกมcyberpunk2077 ซึ่งผมมีชั่วโมงเกมนี้ 100 อัพ ซึ่งคาดว่าน่าจะเพียงพอสำหรับการรีวิวครั้งนี้
อย่างที่ทราบกันว่าชาวต่างชาติต่างให้ชื่อเกมนี้ว่า cyberbug2077 และคนไทยก็มีชื่อเรียกของเกมนี้เหมือนกันนั้นก็คือไซเบอร์พัง มันพังจริงๆครับก่อนอื่นเลยผมจะพูดข้อดีให้ฟังก่อน
ข้อดีก็คือ
เกมนี้มีเนื้อเรื่องที่ดีเข้าใจง่ายและไม่ซับซ้อน ส่วนระบบเกมเพลย์ ก็ไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่มีความแปลกใหม่ ระบบกันเพลย์ถือว่าโอเคเลย ยิงมันมากๆ เกมนี้ยังมีดีตรงที่เสียงพากย์ คนพากย์เข้าถึงตัวละครทำให้เสียงพากย์สื่ออารมณ์ได้ดีมากๆ
ส่วนข้อเสียก็มีดังนี้
อย่างที่รู้อยู่แล้วว่าเกมนี้ยิ้มขึ้นชื่อเรื่องบัค ซึ่งผมก็ขอบอกว่าเป็นความจริงครับ บัคยิ้มเยอะโคตรๆ  เล่นไม่ถึง2นาทีเจอบัค บัคเยอะจนเล่นแทบไม่ได้ บ้างทีเดินๆอยู่ตกแมพบ้าง ขับรถอยู่ดีๆรถก็สดุดอะไรก็ไม่รู้ระเบิดอีก บัคเควสแบบตัวละครมันไม่เดินตามสคริปของมันทำให้เควสมันไปต่อไม่ได้ เราก็ต้องรีเควสไปทำตั้งแต่ต้น บัคตำรวจสปอน อันนี้หนักเลย เวลาคุณทำผิด ไม่ว่าจะผิดมากหรือน้อยแค่ไหน ตำรวจก็จะโผลมายิงคุณแบบไม่ลังแล ไม่มีการเจรจา ไม่มีการจับกุม ยิงอย่างเดียว แล้วส่วนที่แย่ที่สุด ก็คือตำรวจจะสปอนมาข้างหลังขึ้นเสมอ ต่อให้ที่แห่งนั้นจะเป็นที่ปิดก็ตาม สปอนมาจนบัคตำรสจยิงทะลุกำแพง
ตำรวจเกมนี้คือห่วยมากจริงๆ ไม่มีความสมเหตุสมผลเลยแม้แต่น้อย 
ส่วนเรื่องต่อไปก็คือราคา จัดว่าไม่คุ้มค่าจริงแหละ เกมแบบนี้น่าจะราคาแค่ 200กว่าบาท ถ้า1800 แล้วห่วยขนาดนี้ ขอรีฟันเถอะครับ เอา1800ไปทำอย่างอื่นคุ้มกว่าเยอะจริงๆ ระบบเกมกราฟฟิกที่พอดลงฝั่ง console ถือว่าทำได้ห่วยมากๆ ถึงขนาดมีคนล้อว่า "นี้กูเล่นเกม playstation 1 อยู่หรือป่าววะ" ทั้งกราฟฟิกทั้งบัคเยอะกว่าฝั่ง pc เสียอีก  ตัวละคร npc ในเกมนี้ถือว่าตั้งโปรแกรมมาห่วยมากๆ การตอบสนองต่อผ็เล่นหรือสิ่งอื่นถือว่าทำได้ค่อนข้างแย่ ไม่สมเหตุสมผล เควสรองเกมนี้ถือว่า ค่อนข้างน้อยและเงินในเกมก็ค่อนข้างหายากมากๆ คือต้องฟาร์มรัวๆกว่าจะผ่านเควสหลักได้ต้องมีของระดับหนึ่ง เอไอของศัตรูถือว่าทำมาได้โครตจะแย่ เดินมั่วไปหมด ไม่รู้ว่ามันจะเดินไปไหนของมัน 
ทั้งนี้ก็แค่การรีวิวของผม ถ้าคุณอยากเล่นเกมนี้ก็สามารถซื้อมาลองเล่นกันเอง ไม่แน่คุณอาจชอบก็ได้
ชื่อสินค้า:   Game computer
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่