สปอยซีรีย์เกาหลีประจำปี 2020

1.)Tale of the Nine Tailed (ตำนานรักจิ้งจอกเก้าหาง)
เรื่องแรกเริ่มที่พระเอกสุดหล่อ นางเอกสุดสวย จากประเทศเกาหลีกันเลยจ้า!!
“โปรดกลับมาหาข้าในภพหน้า ข้าสัญญาว่าข้าจะตามหาเจ้าให้เจอ ”

– อียอน –

*บทความนี้มีการพูดถึงเนื้อหาภายในเรื่อง *

ตำนานจิ้งจอกเก้าหางถูกหยิบเอามาทำเป็นซีรีส์และภาพยนต์หลายต่อหลายครั้ง แต่ในซีรีส์เรื่องนี้ตำนานจิ้งจอกเก้าหางกลับถูกตีความใหม่อย่างน่าสนใจ ตัวจิ้งจอกไม่ได้เป็นหญิงสาวเย้ายวนเหมือนดั่งตำนานแต่กลับเป็นหนุ่มหล่อกระชากใจแทน นอกจากตำนานจิ้งจอกแล้วยังมีการผสมผสานความเชื่อ สิ่งลี้ลับและพาร์ทของการไล่ล่าหาทางเอาชนะ ‘อีมูกี’ งูยักษ์ในตำนานของเกาหลีเอาไว้อีกด้วย มันทำให้ตัวบทมีความแปลกใหม่และน่าติดตาม มีสิ่งแปลกๆเสริมเพิ่มเข้ามาให้เราว้าวกับความรู้ใหม่ๆเรื่องวัฒนธรรมของเกาหลีอย่างไม่หยุดหย่อน

เป็นซีรีส์โรแมนติก — แฟนตาซีที่ทำออกมาดีอีกเรื่องนึง ถึงแม้ตัวตัวปมใหญ่ของบทจะอ่อนไปบ้างนิดหน่อยก็ตามที ในช่วงแรกๆของซีรีส์ปูพรมมาได้ดีมากก น่าสนใจ น่าติดตาม สนุกและตื่นเต้นมากกก แต่พอเนื้อเรื่องเริ่มเข้าสู่กลางเรื่องไปจนถึงจบเรื่องเนื้อหากลับเริ่มวกวน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้วนวนกลับมาอยู่จุดเดิมหลายต่อหลายครั้ง จนทำให้คนดูเริ่มหมดความอินกับความสัมพันธ์ของตัวละครหลัก แต่ดันกลับไปอินกับความสัมพันธ์ของสองพี่น้องอียอนอีรังและความสัมพันธ์ของครอบครัวอีรังซะงั้น นี่ถือว่าคนเขียนบทมาผิดทางไปหน่อย แต่โดยรวมถือว่าสามารถหาทางลงได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดแล้ว ไม่ว่าใครก็หนีกรรมไม่พ้นจึงต้องชดใช้กรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นสัจจะธรรมชีวิตที่ไม่อาจบิดพลิ้ว

.

.

.



2.) 18 Again (18ปี อีกครั้ง)
เรื่องที่สองเป็นพระเอกหน้าใหม่(ตอนย้อนวัย)ไฟแรง สาวๆกรี๊ดกันตรึม เนื้อเรื่องอบอุ่นมากกกๆ เราไปอ่านสปอยกันเลยจ้าา


“ถ้าย้อนเวลากลับไปได้”

“ถ้าวันนั้นฉันไม่ทำแบบนั้นละก็”

ประโยคข้างต้นเชื่อเถอะเป็นประโยคที่ทุกคนล้วนพูดออกมาไม่ต่ำกว่า 1 ครั้งในช่วงชีวิตที่ผ่านมา ตัวละครหลักในเรื่องอย่าง ฮงแดยอง (รับบทโดย ยุนซังฮยอน/อีโดฮยอน) นั้นโชคดีมาก ที่สามารถจะย้อนกลับไปแก้ไขและเรียนรู้สิ่งที่ตัวเองเคยทำพลาดไป ซึ่งสิ่งที่เป็นทางเลือกที่พลาดที่สุดในการใช้ชีวิตของตัวละครหลักตัวนี้คือ

‘การเลือกที่ไม่พูดคุยกันในครอบครัวเพราะรักกันมากเกินไป’ จนมันทำให้ แผลที่เกิดจากการ ‘ไม่รู้’ และ ‘ไม่พูด’ จนมันค่อย ๆ ลุกลามอย่างช้า ๆ จนหลงเหลือแต่เพียงความเงียบระหว่างกัน เพิ่มพูนมาพร้อมกับความโกรธและความผิดหวังที่เพิ่มมากขึ้น จนสุดท้ายแล้วแผลนี้ก็ลุกลามจนต้องตัดทิ้งเพื่อรักษาชีวิตต่อไป แต่อย่าลืมในชีวิตจริงเวลาไม่เคยหมุนย้อนกลับราวกับปาฏิหาริย์แบบในซีรีส์เพราะฉะนั้น จงรักให้ถึงที่สุดและจงทำทุกอย่างให้ไม่ต้องกลับมาเสียใจในภายหลังในวันที่ยังสามารถทำได้ อย่ามาเสียดายและหาทางแก้ไขมันในวันที่สายเกินไปแล้ว

เนื้อเรื่องบางส่วน
18 again เป็นเรื่องราวของ‘ฮงแดยอง’ รับบทโดย ยุนซังฮยอน วัย 37 ปี ที่กำลังประสบกับปัญหาชีวิตอย่างหนักทั้งไม่ได้เลื่อนขั้นแถมยังถูกย้ายเพราะขาดเส้นสายจนต้องลาออก ภรรยาสุดสวยอย่าง ‘จองดาจอง’ รับบทโดย คิมฮานึล ที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาถึง 20 ปีก็กำลังจะขอหย่า ลูกฝาแฝดวัย 18 ปีก็ไม่ได้ให้ใจกับเขามากนัก โลกทั้งใบของฮงแดยองกำลังจะสลายลง เขาจึงกลับไปที่โรงเรียนมัธยมปลายเซริม โรงเรียนที่เขาเคยจบมา เพื่อกลับไปยืนดูตัวเองในวัย 18 ปีช่วงชีวิตที่เคยรุ่งโรจน์ที่สุดของเขาก่อนจะเริ่มดิ่งลงเหว

แต่แล้วโชคชะตาก็กลับเล่นตลกในขณะที่แดยองกำลังโยนลูกบาสลูกสุดท้ายเพื่อเดิมพันกับคำอธิษฐานว่าอยากจะย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาที่ตัวเองอายุ 18 อีกครั้งเพื่อแก้ไขสิ่งที่เคยผิดพลาด ทันใดนั้นไฟในโรงยิมก็พลับดับลง เมื่อแสงไฟค่อยๆสว่างขึ้น ฮงแดยองในวัย 37 ปีก็ได้กลายเป็นฮงแดยองในวัย 18 ปี รับบทโดย อีโดฮยอน ไปเสียแล้ว

.

.

.

3.)school 2017 (โรงเรียน 2017)
เรื่องย่อ : คิมจงฮยอน รับบทเป็น ฮยอนแทอุน เด็กไฮท์สคูลหัวรั้นที่ถูกส่งตัวกลับมายังเกาหลี หลังจากถูกไล่ออกจากโรงเรียนที่อเมริกา และต้องถูกกำชับด้วยกฎระเบียบ แถมพ่อของเขายังเป็นหนึ่งในหุ่นส่วนของโรงเรียนนี้อีกด้วย จางดงยุน รับบทเป็น ซงแทฮวี ประธานนักเรียนที่มีความเพอร์เฟคในทุกๆ ด้าน เขาได้ใช้คุณธรรมเพื่อปกป้องความอ่อนแอของตัวเอง แม้ว่าเขาจะเหมือนเป็นคนที่เพียบพร้อม แต่เขากลับขาดพ่อแม่คอยชี้นำ คิมเซจอง รับบทเป็น ราอึนโฮ เด็กสาวที่มีความสดใสร่าเริงแต่การเรียนค่อนข้างแย่ เธอมีความฝันที่อยากจะมีรักแรกในมหาวิทยาลัย

หมดไปแล้ว3เรื่องนะจ๊ะ ไปหาดูกันได้น้า ดูได้หลายช่องทางมากๆ ไม่ว่าจะnetfilx, wetv,viu ชอบเรื่องไหนก็คอมเม้นบอกได้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่