HR เคยต้องคอยตามพนักงานที่ลากิจฉุกเฉินมาเขียนใบลามั้ยคะ

คือเราทำงานฝ่ายบุคคล จป.และ DC  ผจก.เคยตั้งกฎไว้ว่า ถ้าหากลากิจฉุกเฉินไปแบบกะทันหัน(ไม่เขียนใบลา )วันที่มาทำงาน ต้องรับมาเขียนเพื่อส่งให้ผจก. อนุมัติรับทราบพร้อมหลักฐานไม่เกิน 10.00 น. แต่จะมีพนักงานหัวแข็งบางคน บางกลุ่ม(หัวหน้าแผนก) ที่มองว่าตัวเองไม่ทำตามขั้นตอนใคร ไม่สนใจ ยึดแต่ตัวเองเป็นหลักว่างานเยอะ ไม่มีเวลาเขียน บางครั้งต้องเอาไปประเคนถึงที่ แต่ก็ใช่ว่าจะเขียนเลยนะ ทิ้งไว้ก่อน แต่บางครั้งเวลาที่ต้องการลายเซ็นจากเรา มาเร่งเราแบบ เขียนๆๆๆ เซ็นๆ จะส่งแล้ว เราเลยใช้นิสัยของเค้าตีกลับไปเหมือนที่เค้าทำกับเราว่า เอาวางไว้ก่อน ยังไม่ว่างเซ็นขอตรวจก่อน  ก็มาทำท่าไม่พอใจเรา

 ลืมแจ้งค่ะ เค้าเป็นหลานผจก.ของบริษัทอีกที่หนึ่งเลยไปไม่ถึง 100 เมตร ซึ่งน้าของเค้าเป็นเพื่อนของผจก.บริษัทเรา ค่อนข้างที่จะถือตัวว่าไม่ชอบทำตามใคร แต่เวลาไม่พอใจอะไร พูดไม่ไว้หน้าใครเลย  คนประเภทนี้จะทำยังไงกับเค้าดีคะ เวลางานช้า คนที่โดนว่าคือเรา 
อ้อ**** อีกอย่าง  เรื่องเอกสารการลากิจ ผจก.เราตั้งกฎค่ะหากลากิจฉุกเฉินจะต้องมีหลักฐานแนบมา  แล้วบางครั้งก็ส่งไลน์มาให้เราปริ้นให้ ทั้งๆที่ตัวเองก็ทำได้ เราอายุน้อยกว่าเค้าค่ะ เหมือนจะข่มตลอด เราผิดเองที่ยอมมาตั้งแต่แรก ทำงานห้องเดียวกันด้วย บางครั้งก็พูดจาขอโทษนะคะ หมาไม่แ****ก
ใส่เรา ทีคนอื่นว่าใส่ตัวเองกลับไม่ชอบ 

งานของตัวเองจะเอาแบบนั้นแบบนี้ให้ได้ดั่งใจ แต่พอคนอื่นต้องการบ้างให้รอ อย่างเช่นเรื่องการลางาน(เค้ากับผจก.)ไม่ถูกกัน 
ตอนนี้คือไม่ใช่แค่เราที่คิด ลูกน้องในแผนกของเค้าก็ไม่ได้ชอบเค้าเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย  แผนกอื่นก็ไม่ชอบเพราะเค้าทำตัวแบบนี้ 

เวลางานที่ตัวเองต้องการจากคนอื่น พอไม่ได้ตามที่เค้ากำหนดเวลาไว้ ก็ไปบ่นๆๆๆๆๆๆ
แต่พอกับเรา เวลาเราต้องการในเวลาที่กำหนด กลับบอกว่า ทำให้ไม่ทันหรอกนะ ไม่ว่าง 
เห้ออออออออออออออ  งานเยอะมันไม่ เหนื่อยเท่ากับทำงานกับคนประเภทนี้ ปัญหาเรื่องคน มีผลต่อการทำงานมากจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่