โดน Amazon ยึดเงินไป $39.99 ทั้งๆที่ระบบยังให้ลงขายของไม่ได้

สวัสดีครับ

ผมต้องการลงขายของใน Amazon ก็เลยไปสมัคร Amazon Seller  เขาบังคับให้ส่งเอกสารหลายอย่าง เป็นภาษาอังกฤษ เช่น  รายการบัญชีบัตรเครดิตย้อนหลังหลายเดือน สำเนาบัตรประชาชน/พาสปอร์ต ผมก็ขอแบงค์ส่งเป็นภาษาอังกฤษไป ส่งไปหลายรอบก็ไม่ผ่าน เขาบอกที่อยู่ตองภาษาอังกฤษ ชื่อต้องเต็มทุกหน้า รายงานเงินเข้าออกต้องลบออกทุกหน้า บลาๆๆ ผมก็เลยต้องปริ๊นออกมาแก้อีกทีแล้วส่งไปใหม่ ส่งอีกหลายรอบก็ไม่ผ่าน บัตรประชาชนเขาบอกมีภาษาไทยไม่ผ่านอีก ผมเลยอีเมลหา Amazon หลายฉบับมาก อธิบายและถามว่าทำไมถึงไม่ผ่าน   เอกสารบัตรประชาชนเขาให้สแกน ทั้งหน้าและหลัง(ด้านหลังมีรหัสเฉพาะบัตร จริงๆก็ไม่ควรเปิดเผยด้วยซ้ำ) ผมก็สแกนส่ง 5-6 รอบ อัพโหลดยังไงก็ไม่ผ่าน ส่งอีเมลไปหาเขาตอบวนไปวนมาจนเขา Approve Seller ตอนสี่ทุ่ม และชาร์จบัตรเครดิตผมทันที $39.99 ซึ่งเขาจะบังคับเดือนแรกเป็น Professional Plan คือ คุณจะขายของกี่ชิ้นไม่สำคัญ เขาหักคุณก่อนแล้ว    เราก็ดีใจคิดว่าได้แล้วโว้ย จะได้ขายของซักที

วันรุ่งขึ้นเริ่มลงของเตรียมจะขาย ปรากฎ account โดน Deactivate!!!  ผมไปเช็กว่าทำไม เขาบอกให้ลงเบอร์โทรฉุกเฉินและข้อมูลอื่นๆใน account ให้ครบก่อน ผมก็ลงแล้ว  เขาก็ขอเอกสารอีก คราวนี้ขอบิลค่าน้ำ/ไฟ/อินเตอร์เน็ตย้อนหลัง 90 วันเป็นภาษาอังกฤษ!!! เขาบอกไม่รับภาษาไทยแต่บิลค่าน้ำไฟผมไปติดต่อการไฟฟ้าเขาก็ไม่มี ยิ่งเอาแบบย้อนหลัง 90 วันเป็นภาษาอังกฤษยิ่งไม่มี!!  ปกติบิลค่าน้ำไฟอยู่ประเทศไทยผมก็ได้แต่ภาษาไทย แล้วจะเอาภาษาอังกฤษที่ไหนไปให้เขาได้ ก็เลยทำเรื่อง appeal อธิบายไปอีกว่าทำไมไม่มีเอกสาร   คราวนี้เขาบอกจะต้อง suspend account ไว้ก่อนเพื่อตรวจสอบ ไม่เกิน 45 วัน!!!  อ้าว สรุปคือโดนตัดเงินไปแล้วพันกว่าบาทล่วงหน้า ยังลงขายของไม่ได้ แล้วต้องมารออีก 45 วันเนี่ยนะ เดี๋ยวผ่านไป 30 วันระบบมันก็จะตัดผมอีก $39.99 เฮ้ย!!!!

คิดงี้พอผมรู้ เลยโทรไปหาแบงค์ให้ Hold รายการที่ผมโดนตัดเงินไป แบงค์บอกทำไม่ได้ ต้องให้ Amazon ส่งเอกสารมาเอง  เซ็งมากกก   ผมเลยเข้าไปกด Downgrade  เป็น Individual Plan ก่อน แล้ว เข้าไปลบข้อมูลบัตรเครดิตที่ผมลงสมัครไว้  หลังจากนั้นAmazon ก็ suspend  บัญชีผมเลย จะเข้าไปทำอะไรก็ไม่ได้  ตอนนี้กำลังอีเมลไปหา Amazon อยู่ว่าจะได้เงินคืนไหม $39.99.....

ไม่เข้าใจว่าทำไม Amazon ต้องขอเอกสารอะไรมากมายละเอียดขนาดนั้น ผมเองก็มี Amazon buyer account ซึ่งก็ซื้อของจาก Amazon มานานแล้ว แต่พอจะสมัครขายของบ้างดันเจอขอเอกสารยุบยับ แถมตัดเงินล่วงหน้าไปอีกโดยที่ยังลงขายไม่ได้  มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมครับ?? แล้วได้เงินคืนกันไหม???

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่