AIS mobile care ดีไหม มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน

ซื้อโทรศัพท์ที่ศูนย์ ais พนักงานขายเสนอทำประกัน แจ้งเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องต่างๆ ค่าใช้จ่ายที่ต้องเสีย

หลังจากสมัครบริการประกัน ais mobile care แบบรายเดือน มาเป็นเวลาสองปีครึ่ง อยากจะมาแชร์ข้อมูลที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ   และทำให้เสียความรู้สึกมาก
.
เครื่องที่ได้เปลี่ยนใหม่ หรือเครื่องที่ได้รับทดแทน ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องอย่างที่หลายคนเข้าใจ"
... เป็นเครื่องที่รวบรวมมา เอามาปรับปรุงสภาพให้ดี แล้วเอามาเคลมให้ลูกค้า
.
ซึ่งที่น่าโมโหคือ ตอนสมัครพนักงานของ ais ไม่ได้แจ้งลูกค้าให้ทราบถึงเรื่องนี้ก่อน
เอกสารที่เอามาให้ดูอ่านแล้วก็ไม่เห็นบอกไว้ ซึ่งตัวผมซื้อเครื่องและทำประกันมาในสองปีที่ผ่านมา 5 เครื่องใน shop ais ต่างกัน ทำ ais care ทุกเครื่อง ไม่เคยมีพนักงานแจ้งเลยว่าเครื่องที่ได้เป็นเครื่องมือสอง "ที่พนักงานบอกคือ ได้เครื่องใหม่"  เป็นใครก็ต้องไม่ถามต่อแล้วก็ต้องเข้าใจว่าใหม่แกะกล่อง
.
แถมพนักงานยังโน้มน้าวอีกว่าถ้าในอีกสองปีรุ่นนี้ไม่มีผลิต จะได้เครื่องรุ่นใหม่กว่าแต่ต้องเป็นรุ่นที่ราคาเท่าเดิม ความจริงคือผ่านไปกี่ปีคุณก็อาจจะได้รุ่นเดิม เพราะอย่างที่บอกเครื่องไม่ได้ใหม่แกะกล่อง เอาเครื่องมาปรับปรุงสถาพเอา อย่างนี้ก็มีรุ่นเดิมตลอดแหละครับ ใช้คำว่าอาจจะนะครับ บางคนได้รุ่นใหม่ก็มี เช่น ซื้อ SS A51 ได้รับเครื่องหลังเปลี่ยนเป็น SS A42 5G ถ้ายินดีรับสเปคได้ก็ยอม ถ้าไม่ก็ต้องรอเขาหารุ่นเดิมมาให้ที่ไม่รู้ว่าอีกนานไหม
.
ไปหาข้อมูลมาก็มีคนเขียนในนี้หลายคนว่าไม่พอใจเรื่องนี้ เพราะไม่บอกแต่แรกว่าเครื่องใหม่ของคุณเป็นแบบนี้หรอ?
.
ทุกสิ่งทุกอย่างที่พูดมา ไม่ได้ต้องการให้ร้ายหรือทำให้ทาง ais เสียหาย เป็นสิ่งที่ผมเจอมากับตัวเองจริงๆ แล้วอยากให้คนอื่นได้รับทราบ เนื่องจากทาง ais มักไม่ได้แจ้งลูกค้าให้เข้าใจอย่างแท้จริงตั้งแต่ตอนที่ทำประกันตัวนี้ เงื่อนไขที่เขียนซ่อนไว้ต่างๆ ควรนำมาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของลูกค้าตั้งแต่วันที่จะทำประกัน ไม่ใช่การมารู้ทีหลัง
.
ใครที่สมัครไปแล้ว หรือกำลังคิดสมัคร คิดดีๆ นะครับ จริงๆ ทาง ais เขาก็บริการเรื่องการเคลมต่างๆ ดีมากๆ ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่(ปรับสภาพใหม่)จริงถ้าแจ้งเคลมไป จริงๆ มันก็เหมือนประกันทั่วไปครับ มีเงื่อนไขต่างๆ ที่ต้องศึกษาให้ดีๆ ทำไว้ป้องกันความเสี่ยงต่างๆ มีคนที่ทำแล้วคุ้ม และไม่คุ้ม อันนี้ทุกคนคิดเองได้
.
ส่วนผม คงขอบาย...
.
EX. ลองคิดกันเล่นๆ ดู สองปีครึ่งก่อน ผมซื้อเครื่อง SS A7 13900 ทำประกันรายเดือน เดือนละ 89 บาท ไม่รวม vat 7%
89 x 30 เดือน = 2670 ไม่รวม vat 7%
รักษาอย่างดี ใช้มา 2.5 ปี จอไม่ดี สีเพี้ยน เครื่องช้า แบตเริ่มเสื่อม
ตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องจ่ายอีก(25% ของราคาเครื่องเต็มตอนซื้อ) 3475 ไม่รวม vat 7%
รวมที่จ่ายไป 6145 ไม่รวม vat 7%
.
เครื่องเก่าเรา ais เก็บคืนไป (คาดว่าก็ต้องเอาไปปรับปรุงสภาพให้คนอื่นต่อ)
เราได้ใหม่ จริงๆ คือ เครื่องปรับปรุงสภาพมาแล้ว
ต้องมานั่งลุ้นว่าจะจอเสียอีกไหม แบตดีไหม วงจรต่างๆ จะไปวันไห (มีประกันให้ 6 เดือนนะ)
เสียความรู้สึกมาก กับคำว่าเครื่องใหม่ที่บอกตั้งแต่ตอนสมัคร
.
เน้น!!! ที่พูดมาเข้าใจดีเลยว่าการใช้โทรศัพท์มันมีค่าเสื่อมราคา เสื่อมสภาพได้ ไม่มีทางที่ผู้ใช้อย่างเราจะไม่ต้องเสียอะไร
ใช้เราก็ต้องเสียเงินกับมันเป็นธรรมดาถ้ามันเสีย หาย หรือพัง
ส่วนตัวประกันเขาก็ต้องมีเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้การทำธุรกิจมีกำไร ไม่ใช่ว่าใครอยากเอาไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ตลอด
แบบนี้เขาก็ขาดทุน เหมือนประกันอื่นๆ เช่น การเคลมประกันรถยนต์
ผมเข้าใจดี ไม่ได้มีปัญหากับตัวประกันที่มีรูปแบบนี้ เพราะจริงๆ คนทำก็ได้คุ้มครองความเสี่ยงของตนเอง
เผื่อเครื่องหาย เผื่ออุบัติเหตุ แลกกับเงินที่จ่ายไปรายเดือน
.
แต่สิ่งที่เห็นว่าไม่ถูกต้องคือ คุณควรแจ้งลูกค้าแต่แรก ว่าเครื่องใหม่ในที่นี้...
คือ ไม่ได้ใหม่แกะกล่อง แต่เป็นเครื่องปรับปรุงสภาพมาแล้ว มีประกันจากทาง ais ให้ 6 เดือนก็ว่าไป
.
อันนี้คล้ายๆ เราทำประกันชั้น 1 รถแล้วไปชนเสาไฟหน้าแตก แล้วไปเคลมแล้วบริษัทประกันแจ้งว่า
ลูกค้าจะไม่ได้เป็นไฟหน้าของใหม่นะครับ แต่ได้เป็นไฟหน้าสภาพดีที่ทางเราปรับปรุงสภาพมาแล้วอย่างดี
แบบนี้ก็บอกแต่แรกสิครับ...

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่