สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน เข้าเรื่องเลยละกันนะครับ
เนื่องด้วยวันที่ 6 เดือน มิถุนายน ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากทาง Lazada เป็น เก้าอี้ steelcase series 2 สีขาว ราคาหน้าเว็บประมาณ 15,500 หลังจากรวมส่วดลดของทางร้านค้าและทาง lazada แล้ว ได้ราคาสุทธิที่ต้องจ่ายคือ 12,250 และได้ทำการแลกคะแนนบัตรเครดิทของ กรุงศรีเฟิสช้อย เพื่อแลกรับเงินคืนจำนวน 2000 คะแนน รายละเอียดตามภาพเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นก็เฝ้ารอวันที่เก้าอี้จะมาส่งอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งทางแอปพลิเคชัน แจ้งว่าสินค้าจะมาส่งวันที่ 10-13 เดือนมิถุนายนครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้น วันเวลาได้ผ่านไปอย่างช้าๆ ผ่านไปเรื่อยๆ ผ่านวันที่ 10 11 12 และ 13
จนล่วงเลยผ่านเข้าวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน ก็มีเจ้าหน้าที่ Kerry โทรเข้ามา พร้อมกับพูดว่า
"จะมีของเข้ามาส่ง ตอนนี้อยู่หน้าบ้าน
แต่ว่ากดส่งสินค้าไม่ได้ จำเป็นต้องตีกลับสินค้าไปต้นทาง ทางระบบแจ้งว่าไม่สามารถส่งสินค้าได้"
ทางผมเลยถามกลับไปว่าทำไมถึงส่งไม่ได้ ลองติดต่อไปที่หัวหน้างานคุณดูไหมครับ เพื่อเค้าจะมีวิธีแก้ไขปัญหา หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 2 นาที เจ้าหน้าที่ Kerry ก็ได้โทรเข้ามาและยืนยันว่า
"กดส่งไม่ได้ จำเป็นต้องตีกลับ หัวหน้าแจ้งมาแบบนั้น" และเจ้าหน้าที่ Kerry ยังแนะนำผมให้ติดต่อไปทางต้นทางเพื่อแก้ปัญหา และบอกเพิ่มเติมว่า ตัวเจ้าหน้าที่เองส่งของอยู่ระแวกนี้ทั้งวัน เค้าสามารถเข้ามาส่งได้ถ้าปัญหานี้มันถูกแก้
ผมเลยทำการติดต่อไปยัง Call Center ของ Lazada เพื่อแจ้งถึงปัญหา เจ้าหน้าที่รับสายและรับเรื่องไปติดต่อ ซึ่งใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 วัน ซึ่งแน่นอนผมรู้ดีว่าสินค้าต้องถูกตีกลับ และอาจจะโดนยกเลิกสินค้าด้วยแน่นอน
จนเวลาผ่านประมาณ เวลาประมาณ 20.46 สถานะสินค้าในแอปพลิเคชันถูกอัพเดท ผมเลยทำการแชทไปสอบถามพนักงานบริการลูกค้าเพื่อแก้ปัญหา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตามนั้นเลยครับ คูปองส่วนลด
150 บาท อ่านไม่ผิดหรอกครับ
อยากจะแจ้งเพิ่มเติมว่า จริงๆบิลเรียกเก็บค่าเก้าอี้ผมมาถึงแล้วนะครับ ตั้งแต่วันที่ 12 ซึ่งผมได้ทำการแบ่งจ่ายไว้เป็น 3 เดือน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่มันไม่ใช่จำนวน 12,250 / 3 = 4,083.33 เพราะว่าในบิลนั้นผมได้ทำการซื้อเสื้อไปด้วย และไม่ทราบเลยว่าถ้าต้องยกเลิกรายการนั้น จะกระทบอะไรกับรายการอื่นในบิลที่แบ่งจ่ายด้วยไหม แต่คิดว่ากระทบแน่นอนครับ
ผมยังไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบแบบไหน แต่ที่รู้คือตอนนี้ผมเสียความรู้สึกมากๆ ต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อยกเลิกรายการ ต้องไปถามธนาคารว่า
คะแนนที่อุส่าสะสมมาเพื่อแลกเงินคืนไปต้องเสียฟรีใช่ไหม สำคัญเลยคือต้องทนปวดหลังนั่งทำงานต่อไปอีก
สุดท้ายนี้ผมเองซื้อของผ่าน Lazada มานานมาก ผมคาดหวังและเชื่อใจกับระบบของ Lazada มากๆ ผมเปิดรับฟังความเห็นจากเพื่อนๆทุกท่านนะครับ ผมอยากทราบว่าเรื่องนี้คือมันต้องจบแบบนี้จริงๆใช่ไหม?
ขอบคุณมากๆนะครับที่อ่านมาจนจบ
ปล.สั่งพนักรองศรีษะแยกจากอีกเว็บ ประมาณวันที่ 10 ตอนนี้สินค้าจะมาถึงแล้วครับ
**อัพเดทนะครับ ทางบริษัท Modernform ติดต่อเข้ามาเพื่อ "ขอโทษ" และมอบคูปองส่วนลดจำนวนหนึ่ง แต่ผมไม่ขอรับไว้นะครับ แต่ขอชื่นชมนะครับที่ดูแลลูกค้า และพยายามแก้ไขปัญหาทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของทางบริษัทเลย
ปล2. พนักพิงศรีษะเข้ามาส่งแล้วครับ
อุทาหรณ์สั่งของผ่าน Lazada ระบบมีปัญหาสุดท้ายกรรมมาตกที่ผู้บริโภค
หลังจากนั้นก็เฝ้ารอวันที่เก้าอี้จะมาส่งอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งทางแอปพลิเคชัน แจ้งว่าสินค้าจะมาส่งวันที่ 10-13 เดือนมิถุนายนครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้น วันเวลาได้ผ่านไปอย่างช้าๆ ผ่านไปเรื่อยๆ ผ่านวันที่ 10 11 12 และ 13
จนล่วงเลยผ่านเข้าวันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน ก็มีเจ้าหน้าที่ Kerry โทรเข้ามา พร้อมกับพูดว่า
"จะมีของเข้ามาส่ง ตอนนี้อยู่หน้าบ้าน แต่ว่ากดส่งสินค้าไม่ได้ จำเป็นต้องตีกลับสินค้าไปต้นทาง ทางระบบแจ้งว่าไม่สามารถส่งสินค้าได้"
ทางผมเลยถามกลับไปว่าทำไมถึงส่งไม่ได้ ลองติดต่อไปที่หัวหน้างานคุณดูไหมครับ เพื่อเค้าจะมีวิธีแก้ไขปัญหา หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 2 นาที เจ้าหน้าที่ Kerry ก็ได้โทรเข้ามาและยืนยันว่า
"กดส่งไม่ได้ จำเป็นต้องตีกลับ หัวหน้าแจ้งมาแบบนั้น" และเจ้าหน้าที่ Kerry ยังแนะนำผมให้ติดต่อไปทางต้นทางเพื่อแก้ปัญหา และบอกเพิ่มเติมว่า ตัวเจ้าหน้าที่เองส่งของอยู่ระแวกนี้ทั้งวัน เค้าสามารถเข้ามาส่งได้ถ้าปัญหานี้มันถูกแก้
ผมเลยทำการติดต่อไปยัง Call Center ของ Lazada เพื่อแจ้งถึงปัญหา เจ้าหน้าที่รับสายและรับเรื่องไปติดต่อ ซึ่งใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 วัน ซึ่งแน่นอนผมรู้ดีว่าสินค้าต้องถูกตีกลับ และอาจจะโดนยกเลิกสินค้าด้วยแน่นอน
จนเวลาผ่านประมาณ เวลาประมาณ 20.46 สถานะสินค้าในแอปพลิเคชันถูกอัพเดท ผมเลยทำการแชทไปสอบถามพนักงานบริการลูกค้าเพื่อแก้ปัญหา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตามนั้นเลยครับ คูปองส่วนลด 150 บาท อ่านไม่ผิดหรอกครับ
อยากจะแจ้งเพิ่มเติมว่า จริงๆบิลเรียกเก็บค่าเก้าอี้ผมมาถึงแล้วนะครับ ตั้งแต่วันที่ 12 ซึ่งผมได้ทำการแบ่งจ่ายไว้เป็น 3 เดือน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมยังไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบแบบไหน แต่ที่รู้คือตอนนี้ผมเสียความรู้สึกมากๆ ต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อยกเลิกรายการ ต้องไปถามธนาคารว่า
คะแนนที่อุส่าสะสมมาเพื่อแลกเงินคืนไปต้องเสียฟรีใช่ไหม สำคัญเลยคือต้องทนปวดหลังนั่งทำงานต่อไปอีก
สุดท้ายนี้ผมเองซื้อของผ่าน Lazada มานานมาก ผมคาดหวังและเชื่อใจกับระบบของ Lazada มากๆ ผมเปิดรับฟังความเห็นจากเพื่อนๆทุกท่านนะครับ ผมอยากทราบว่าเรื่องนี้คือมันต้องจบแบบนี้จริงๆใช่ไหม?
ขอบคุณมากๆนะครับที่อ่านมาจนจบ
ปล.สั่งพนักรองศรีษะแยกจากอีกเว็บ ประมาณวันที่ 10 ตอนนี้สินค้าจะมาถึงแล้วครับ
**อัพเดทนะครับ ทางบริษัท Modernform ติดต่อเข้ามาเพื่อ "ขอโทษ" และมอบคูปองส่วนลดจำนวนหนึ่ง แต่ผมไม่ขอรับไว้นะครับ แต่ขอชื่นชมนะครับที่ดูแลลูกค้า และพยายามแก้ไขปัญหาทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของทางบริษัทเลย
ปล2. พนักพิงศรีษะเข้ามาส่งแล้วครับ