สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องขออนุญาตสอบถามเพื่อนๆในpantip
เนื่องจากผมเองใช้ความพยายามย้ายค่ายเบอร์เดิมจากTrueไปAIS ตั้งแต่ช่วงวันที่9ที่ผ่านมา โดยขออนุญาตสอบถามระยะเวลาการดำเนินการจากเพื่อนๆครับ
[Timeline]
[8 June 2021] 11:56 PM
ผมได้ทำการกดรหัสย้ายค่ายเบอร์เดิม ผ่าน *151*รหัสบัตรประชาชน# โดยได้รับSMSแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมียอดค้างชำระ ให้ติดต่อค่ายเดิม เพื่อชำระและดำเนินการกดขอรหัสอีกครั้ง ในวันนั้น(ช่วงกลางคืน) ผมก็โทรติดต่อทางTruemoveเพื่อสอบถามว่าผมติดค้างชำระในส่วนใดเนื่องจากในวันนั้นเป็นวันที่กำลังจะตัดรอบบิลพอดี(ทุกวันที่9)
ทางเจ้าหน้าที่ทรูให้ผมดำเนินการชำระล่วงหน้าผ่านแอพ True money wallet โดยคิดเป็นค่าใช้จ่ายของแพคเกจหลักและสำรองระหว่างเปลี่ยนผ่านค่าย (รอบนี้ชำระไปทั้งสิ้น 850บาท+83บาท(ล่วงหน้า) โดยหลังชำระเสร็จผมได้โทรกลับไปหาทางทรูฯอีกครั้งเพื่อสอบถาม และ ขั้นตอนการดำเนินการต่อ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ผมดำเนินการ กดรหัสย้ายค่ายอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (เนื่องจากโค้ดจะหมดอายุในเวลา 24:00 ของวันนั้น)
[9 June 2021] 9:47 AM
ในช่วงเช้าของวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผมได้ทำการขอรหัสอีกครั้ง และได้รหัสมาเพื่อส่งข้อมูลผ่านwebsiteของAISเพื่อยื่นความประสงค์ในการขอย้ายค่ายและรับซิมใหม่ ตามลำดับถัเไป
[10 June 2021]
ทางAISได้แจ้งSMSว่าจะมีการส่งซิมฯมาให้ เพื่อใช้ในการย้ายค่าย และหากซิมฯถึงแล้วจะต้องรอsmsยืนยันจากระบบก่อน จึงจะสามารถทำการย้ายค่ายได้
[11 June 2021]
ซิมฯมาถึงในช่วงสายของวันศุกร์ที่ผ่านมา และได้มีsmsแจ้งอีกครั้ง เวลา 4:05 PM โดยมีใจความว่า "เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอSMSแจ้งผล เพื่อร่วมเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ AIS เร็วๆนี้"
เวลา 6:50 PM ระบบมีการแจ้งว่า เบอร์ไม่สามารถโอนไปยังAISได้ เนื่องจากมียอดค่าใช้บริการคงค้าง ให้ติดต่อผู้บริการเดิมก่อน แล้วโทร1175เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง(หมายความว่าจะต้องดำเนินการขอรหัสย้ายค่ายใหม่)
ในวันเดียวกันนี้เอง ผมได้ทำการติดต่อทรูอีกครั้งเพื่อให้อธิบายถึงกรณีที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่า ไม่มียอดค้างชำระ และมียอดที่จ่ายมาเกิน(ชำระล่วงหน้า) โดยเจ้าหน้าที่ให้ลองกดรหัสย้ายค่ายอีกครั้ง และเมื่อได้รับรหัสย้ายค่าย ทางผมจึงดำเนินการติดต่อไปยังAISทันที เพื่อแจ้งรหัสย้ายค่าย โดยทางAISได้แจ้งว่า การส่งเรื่องเพื่อให้ย้ายค่าย จะต้องดำเนินการภายในช่วงเวลา17:00 ผมติดต่อไปช่วงเวลาหลังจากนั้นแล้ว จะทำให้ไม่สามารถsubmitข้อมูลเข้าระบบได้ ทางเจ้าหน้าที่AISแนะนำให้ลองกดขอรหัสอีกครั้งภายในช่วงเช้าของวันเสาร์ทึ่ 12 June 2021 เพื่อดำเนินการอีกครั้ง
[12 June 2021]
ช่วงเช้าของวันเสาร์ ผมได้ดำเนินการกดรหัสขอย้ายค่ายและโทรติดต่อเจ้าหน้าที่AISภายในช่วงบ่ายของวัน เพื่อดำเนินการแจ้งรหัสและความประสงค์ในการย้ายค่าย โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าในการดำเนินการจะใช้เวลาประมาณ 2 วันทำการ
[14 June 2021]
ช่วงเวลา 4:06 PM ผมได้รับSMSอีกครั้งจากAIS ว่า "เบอร์ของคุณอยู่ระหว่างรออนุมัติเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิม กรุณารอSMSแจ้งผล เพื่อร่วมเข้าสู่เครือข่ายคุณภาพกับ AIS เร็วๆนี้"
ช่วงเวลา 6:52 PM มีSMSจากAIS แจ้งอีกครั้งว่า "เบอร์ไม่สามารถโอนไปยังAISได้ เนื่องจากมียอดค่าใช้บริการคงค้าง ให้ติดต่อผู้บริการเดิมก่อน แล้วโทร1175เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง"
เวลา 8:19 PM ผมได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากในระยะเวลา 5-6 วันที่ผ่านมาผมใช้เวลาและความพยายามในการติดต่อย้ายค่าย ทางเจ้าหน้าที่ทรูฯแจ้งว่า เบอร์ของผมไม่มียอดค้างชำระ สามารถลองกดขอรหัสใหม่ได้เลย และแจ้งทางAIS เพื่อดำเนินการ โดยผมทราบเป็นอย่างดีว่า หากกดขอรหัสย้ายค่ายในเวลานี้ ระบบของAISจะไม่สามารถดำเนินการให้ได้ จึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่ว่าจะทำการขอรหัสใหม่อีกครั้งภายในช่วงพ้นผ่านเที่ยงคืนของวันนี้ไปแล้ว
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หากดำเนินการในวันพรุ่งนี้ อาจจะต้องให้ผม ชำระค่าบริการล่วงหน้า เนื่องจากในการดำเนินการ อาจจะมีกรอบของเวลาที่จะต้องใช้ในระหว่างรอการดำเนินการ (โดยคิดเป็นค่าใช้จ่ายประมาณ 8-10 บาท---ให้ชำระช่วงหน้า)
--------------------------------------
จากกรณีข้างต้นนี้ อยากจะสอบถามเพื่อนๆครับว่า มีใครเคยเจอกรณีคล้ายๆกันนี้บ้าง หรือระยะเวลาที่ใช้ในการย้ายค่ายที่ควรจะเป็น ควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
สอบถามประสบการณ์ย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก Truemove H ไป AIS
เนื่องจากผมเองใช้ความพยายามย้ายค่ายเบอร์เดิมจากTrueไปAIS ตั้งแต่ช่วงวันที่9ที่ผ่านมา โดยขออนุญาตสอบถามระยะเวลาการดำเนินการจากเพื่อนๆครับ
[Timeline]
[8 June 2021] 11:56 PM