[CR] รีวิว เรียนปริญญาตรีออนไลน์แบบรวดเร็วกับ ม. USILACS จากสหรัฐอเมริกา

ขออณุญาติเท้าความก่อนนะครับเจ้าของกระทู้เรียนจบมัธยมปลายที่ไทยจากโรงเรียนเอกชนในปี 2012 และสอบติดคณะวิศวะกรรมเครื่องกลภาคอินเตอร์ของมหาวิยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน แต่ในปีนั้นเจ้าของกระทู้ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์งานกับ บริษัท ซีดริล เอเซีย จำกัด เป็นบริษัทขุดเจาะน้ำมันทำงานนอกชายฝั่งเจ้าของกระทู้จึงตัดสินใจดรอปเรียนเพื่อไปทำงานก่อน จนยาวมาแล้วไม่ได้เรียนต่อเสียทีเพราะเวลาการทำงานค่อนข้างไม่ปกติเป็นการอยู่ฝั่ง 28 วัน ลงทำงาน 28 วัน ด้วยตำแหน่งงานการลาเพื่อมาสอบเป็นไปได้ยากมาก (Driller) 

จากนั้นมาเจอโฆษณาจากช่องยูทูป beartai เรื่องการเรียนระดับปริญญาตรีแบบ ออนไลน์ 100% จากมหาวิทยาลัย USILLACS ที่สำคัญคือเราเป็นคนจัดเวลาเรียนและสามารถสอบได้ในเวลาที่ยืดหยุ่นตามผู้เรียน ซึ่งตอบโจทย์ที่เจ้าของกระทู้มากจึงได้มีการทักสอบถามรายระเอียดกับทางเจ้าหน้าที่ที่เขาคอยดูแลนักศึกษาในประเทศไทยว่ามีคณะอะไรบ้างเจ้าของกระทู้จำไม่ได้แบบแม่นๆเรื่องชื่อคณะแต่จะมีประมาณคณะที่เทียบกับไทยก็จะเป็น ศึกษาศาสตร์, ธุรกิจการจัดการ และ จิตวิทยาครอบครัวและเด็ก ถึงจะไม่มีคณะที่ตรงสายงานโดยตรงแต่อย่างน้อยเจ้าของกระทู้ก็คิดว่าจะเรียนเพื่อเก็บวุฒิ ป.ตรี ไว้ก่อนเพื่อต่อยอดภายหลังเจ้าของกระทู้จึงเลือกคณะที่ดูกลางๆเลยเรียน Bachelor of Business Fidelity and Integrity เทียบกับไทยไม่ทราบว่าควรเรียกว่าเป็นคณะอะไรแต่ในวิชาหลักที่เรียน 30 วิชา อารมณ์เดียวกับบริหารธุรกิจเลยคิดว่าน่าจะเป็นสาขาใกล้ๆกัน

เริ่มแรกก็ได้คุยกันทางไลน์กับเจ้าหน้าที่ว่าเราต้องทำอะไรบ้างเตรียมตัวอย่างไรบ้างได้รับทราบว่า ต้องมีการกรอกประวัติส่วนตัวผ่านลิ้งค์ของมหาลัยและเลือกคณะที่ต้องการเรียนเพื่อรอว่าทางมหาลัยจะอณุมัติว่าเราตรงตามเงื่อนไขของเขาหรือไม่ในส่วนนี้จะกรอกข้อมูลเยอะนิดนึงนะครับถ้าสงสัยอะไรให้ถามจากเจ้าหน้าที่เพื่อกันการผิดพลาด (แต่ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะสอบถามประวัติเราก่อนที่เขาจะให้เรากรอกใบสมัครนะครับเพราะการยื่นประวัติในส่วนนี้มีค่าใช้จ่ายไม่ว่าเราจะผ่านหรือไม่ก็ตามเพราะงั้นควรปรึกษากับเจ้าหน้าที่ให้ชัดเจนก่อนครับ) จากนั้นเมื่อเสร็จเรียบร้อยก็ทำการจ่ายค่าธรรมเนียมเพื่อยื่นให้ทางมหาลัยพิจารณา ราคาประมาณ 100 USD

จากนั้นรออีเมล์ยืนยันจากทางมหาลัยว่าเราผ่านเกณฑ์การเลือกเข้าศึกษาในส่วนถัดไปจะเป็นการยืนยันและจ่ายค่าเทอร์มเพื่อเริ่มรียนได้แต่ว่าทางมหาลัยมีทางเลือกสำหรับคนที่ไม่สดวกจะชำระเป็นก้อนเราสามารถยื่นขอชำระแบบแบ่งจ่ายได้ให้เราแจ้งไปกับเจ้าหน้าที่ได้เลยครับเขาจะให้เรากรอกรายระเอียดทางการเงินเพื่อขอแบ่งชำระครับส่วนนี้กรอกเยอะมากรายระเอียดยิบย่อยให้ตรวจสอบดีๆก่อนส่งนะครับ
เมื่อเราเลือกช่องทางการชำระแล้วเมื่อผ่านการอณุมัติเราก็จะไปจ่ายเงินค่าเทอร์มและค่าจัดส่งใบปริญญาครับส่วนนี้พยายามตรวจสอบที่อยู่ดีๆนะครับจะได้ไม่มีปัญหาตอนรับใบปริญญา

เมื่อชำระเงินเสร็จสิ้นภายใน 48 ชั่วโมง เราจะสามารถเริ่มเรียนได้เลยครับ ผมไม่แน่ใจว่าคณะอื่นเหมือนผมไหมแต่เรียนทั้งหมด 120 หน่วยกิต 30 วิชาหลัก 10 วิชาทางเลือก หลายคนอาจจะสงสัยเรื่องภาษาว่าต้องมีความรู้ขนาดไหนอยากบอกว่าควรอยู่ในขั้นที่สามารถอ่านเขียนและเข้าใจภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ครับอาจจะมีบางหัวข้อที่มีศัพย์ที่อาจจะไม่คุ้นบ้างค่อยๆเจอตอนเรียนวิชานั้นก็จะสามารถเข้าใจได้ไม่ยากครับ ในการเรียนจะเป็นการเรียนผ่าน video และ e-book ครับเมื่อเรียนเสร็จแล้วถ้าคิดว่าแม่นพร้อมสอบแล้วก็สามารถกดสอบได้ทันที เวลาสอบจะเป็นข้อสอบปรณัยทั้งหมด 40 ข้อต่อ 1 วิชา เวลาจำกัดเท่ากัน 1:30 ชั่วโมง คะแนนสอบผ่านขั้นต่ำที่ 66% ครับหากสอบได้ไม่ถึง เราจะสามารถกดขอสอบใหม่ได้แต่จะมีค่าใช้จ่ายนะครับประมาณ 45 USD ต่อ 1 วิชา และข้อสอบจะไม่เหมือนเดิมเพราะฉะนั้นควรมั่นใจก่อนสอบครับเพื่อไม่ให้เสียเงินหลายครั้ง

จากที่เจ้าของกระทู้ได้ดูคลิปของ แบไต๋ บอกว่านักเรียนที่เรียนจบใช้เวลาเฉลี่ยอยู่ที่ 6 เดือน มีบางคนใช้เวลาน้อยกว่านั้นด้วยที่ 2-3 เดือนสามารถจบได้ เจ้าของกระทู้จึงอยากลองของว่าสามารถจบได้เร็วจริงๆหรือ เจ้าของกระทู้ลองเทสดูสามารถเรียนและสอบเสร็จโดยใช้เวลา 7 วัน !!!!!
จากนั้นเมื่อเรียนจบให้ทำการส่งอีเมล์แจ้งไปทางมหาลัยเพื่อให้เขาออกใบปริญญาให้โดยเขาจะคอนเฟิร์มชื่อและที่อยู่จัดส่งให้เราก็ทำการตอบยืนยันกลับไป ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าจากสถาณะการ covid 19 ในปัจจุบันอาจทำให้ใบปริญญาส่งล่าช้าได้ แต่ปรากฏว่าแค่ 5 วันก็ส่งมาถึงแล้วครับส่วนตัวมองว่าโอเคเลยใบปั้มนูนไม่ใช่ไฟล์ให้พิมเอาเองครับ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถขอใบตราครุฑยืนยันว่ามหาลัยที่เราจบนี้ถูกต้องตามกฎหมายได้รับการรองรับจากกระทรวงศึกษาธิการของรัฐฟลอลิด้าในส่วนนี้สามารถขอตามภายหลังได้ใช้เวลา 6 เดือน แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะครับ



ล่าสุดได้ลองนำใบเกรดและใบปริญญาไปยื่นเพื่อเรียนต่อระดับปริญญาโทในไทยสามารถสมัครได้ครับไม่มีปัญหาที่ลองยื่นไปมี คณะ MBA ของนิด้า และ คณะ IT  มหิดล ครับ

สรุป
-          ความเห็นส่วนตัวคิดว่าการเรียนแบบนี้เหมาะกับคนทำงานมีประสบการณ์การทำงานอยู่แล้วแต่ต้องการวุฒิเพื่อต่อยอดหรือ สำหรับคนที่มีวุฒิปริญญาตรีอยู่แล้วแต่ต้องการปริญญาใบที่สอง
-          ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จรวม ประมาณ 2,800 USD ประมาณ (85,000 บาท ถ้าไม่มีการสอบซ่อมนะครับ) ส่วนตัวมองว่าราคาโอเคถือว่าไม่สูงสำหรับ ป.ตรี ครับ
-          ไม่เหมาะกับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์การทำงานมาก่อนหรือเด็กที่จบ ม.6 แล้วขี้เกียจเรียนมหาลัย เพราะการเรียนไม่มีการฝึกงานทำให้การได้วุฒิก็ยังทำงานไม่ได้เพราะขาดประสบการณ์งานอยู่ดีครับ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถแอดไลน์เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่มหาลัยโดยตรงได้เลยนะครับ
https://lin.ee/wOVVvBfA

ปล. เดี๋ยวจะมาอัพเดทวิธีและขั้นตอนการสมัครให้นะครับ

#usilacs #เรียนออนไลน์ #รีวิวusilacs #เรียนต่างประเทศ #hesap #ปริญญาตรี
ชื่อสินค้า:   USILACS (United States Institute of Language and Clerical Studies)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่