ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบสุดท้าย ที่ในที่สุดคนไทยก็ได้ดูสด ๆ ผ่านช่อง NBT 2HD และที่นักฟุตบอลชื่อดังหลายคนชวดร่วมฟาดแข้ง

ถ้าเอ่ยถึงชื่อ  “บอลยูโร” ที่อยู่คู่นักดูศึกลูกหนังชาวไทยมากว่ายี่สิบปี เพราะนับตั้งแต่ปี 1996 เราคนไทยก็ได้รับสิทธิ์การชมการแข่งขันรอบสุดท้ายสด ๆ ผ่านหน้าจอทีวีมาตลอด

และในที่สุด ศึกยูโร 2020ที่เจอพิษโควิด-19 จนต้องเลื่อนมาแข่งรอบสุดท้ายในกลางปี 2021 ที่มีข่าวมาตลอดว่าไม่มีการเหลียวแลจากเอเจนต์รายใดในประเทศไทยที่จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมาให้เราชาวไทยได้ชมกันแม้แต่เจ้าเดียว ก็มีผู้ใหญ่ใจดีมอบโอกาสให้แฟนบอลในประเทศเราได้รับชมกันสด ๆ หน้าจอแล้ว

ขอกราบขอบคุณแทบอก ช่อง NBT 2HD ไว้ ณ ที่นี้ด้วย (ปลาบปลื้มน้ำตาปริ่ม ยืน Standing Ovation ปรบมือดัง ๆ โดยพร้อมเพรียงกัน)



นอกจากจะโดนเลื่อนข้ามปีแล้ว ศึกยูโร 2020 ครั้งนี้ ยังใช้เจ้าภาพเปลืองเป็นว่าเล่นอีกด้วย ไม่ใข่แค่ชาติสองชาคิ แต่ทางผู้จัดแจ้งว่าเป็นวาระพิเศษที่จะกระจายสนามแข่งและเจ้าภาพไปมากกว่า 10 ประเทศด้วยกัน โดยจะเปิดฉากกันด้วยคู่แรก 12 มิถุนายนนี้ 02.00น. อิตาลี พบกับ ตุรกี ตามเวลาบ้านเรา

หลังเที่ยงคืนวันที่ 11 กดช่อง 2 ตั้งตารอคอยกันได้เลยชาวไทย

และนอกจากนัดเปิดสนามแล้ว แล้ว ผมมี 7 นัดที่น่าสนใจมาก ในรอบแรกมาแนะนำให้คอบอลยูโรได้รอชมกัน ตามไปเช็คได้เลยครับ

https://www.sanook.com/sport/1229909/  
(7 เกม ไม่ควรพลาด!!! รอบแรก ศึกยูโร 2020)



ส่วนตัวที่ผมไม่น่าพลาดที่จะพยายามอดนอนดูสด ๆ ให้ได้ คือ โปรตุเกส พบกับ เยอรมนี (19 มิถุนายน)  และ [โปรตุเกส พบกับ ฝรั่งเศส  (23 มิถุนายน) ใน กลุ่ม F รวมถึง การดวลแข้งกันระหว่างทีมร่วมสายเลือดสหราชอาณาจักร อังกฤษ พบกับ สกอตแลนด์ (18 มิถุนายน) ใน กลุ่ม D
และที่ส่วนตัวมากขึ้นอีก ผมยังเผื่อเวลาไว้เชียร์ทีมโปรด เนเธอร์แลนด์ หรือ ฮอลแลนด์ ใน กลุ่ม Cในคืนวันที่ 21 มิถุนายนซึ่งจะเจอ มาซิโดเนียเหนือ ที่อาจจะไม่ได้เป็นงานง่ายอย่างที่ใคร ๆ คิด

พวกคุณ ๆ รอดูคู่ไหนอยู่กันบ้างครับ ส่งเสียงกันมาหน่อย...

มาถึงอีกประเด็นหนึ่งก็คือ แม้ชาวไทยจะไม่ต้องพลาดชมการแข่งขันสด ๆ ทางทีวีไปอย่างหวุดหวิดแล้ว แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่คงอกหักพลาดโอกาสเข้าร่วมฟาดแข้งในการแข่งขันฟุตบอลครั้งสำคัญนี้ไปอย่างน่าเสียดายอยู่อีก

โดยเฉพาะคนนี้เลย เวอร์กิล ฟาน ไดค์ คนโปรดจากทีมโปรดของผม ฮอลแลนด์ (รวมถึงลิเวอร์พูลด้วย แหะ ๆ ) ซึ่งเข้าใจได้ว่ายังไม่ฟิตพอจากอาการบาดเจ็บ

รวมถึง เซร์คิโอ รามอส (สเปน), ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (สวีเดน) และเจสซี่ ลินการ์ด (อังกฤษ) ที่หลายคนถึงกับขยี้ตาแล้วขยี้อีก ที่ไม่เห็นรายชื่อนักบอลคนโปรดของตัวเองอยู่ในลิสต์

และก็ไม่ใช่แค่สี่ห้าคนนี้ด้วยที่พลาดไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน เราลองไปดู ข่าวรวมพลคนอกหักในศึกยูโร 2020
นี้กัน

https://www.sanook.com/sport/1229893/ ("รวมพล 11 แข้งดัง ชวดลุยศึกยูโร 2020")



แต่ก็นั่นแหละครับ ต่อให้มีนักบอลคนโปรดไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันสักกี่คน คอบอลอย่างเรา ๆ ก็คงไม่พลาดที่จะติดตามศึกฟุตบอลแห่งทวีปยุโรปครั้งนี้อย่างแน่นอน เวลาแห่งการอดตาหลับขับตานอนได้กลับมาให้สัมผัสกันอีกแล้วครับท่าน

และสุดท้าย ผมก็อยากบอกว่า ปาฎิหาริย์มีอยู่จริงนะครับ

คำภาวนาของผมและอีกหลาย ๆ คน สุดท้ายก็มีคนรับฟัง และทำให้ความหวังความฝันของเราเป็นจริงจนได้ในที่สุด นับเป็นอีกหนึ่งข่าวดี (ที่มีอยู่น้อยเหลือเกิน)ในยุคนี้เวลานี้เลยครับ

ขอให้ทุกคนสนุกกับศึกยูโร 2020 ครั้งนี้อย่างที่คิดไว้ทุกประการ

แล้วเราจะมาขอบตาดำเป็นหมีแพนด้าร่วมกัน เพราะเวลาถ่ายทอดสดแต่ละนั้น...เช้าเหลือเกิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่