แจกตาราง Excel ผ่อนบ้าน+คำนวณดอกเบี้ย   พร้อมสอนใช้งานฟรี

  Download ตารางผ่อนบ้าน : https://rb.gy/58yiwq

  คำนวณเงินผ่อนต่อเดือน https://bit.ly/3ifSiS8
  วิธีใช้ตาราง :

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
บ้านหลังนี้ผ่อนต่อเดือนเท่าไร?
ซื้อบ้านราคาเท่านี้ต้องผ่อนธนาคารเดือนละกี่บาท คงเป็นคำถามแรกๆที่ทุกๆคนที่อยากจะซื้อบ้านอยากรู้กันใช่ไหมครับว่าตกลงบ้านที่เราจะซื้อเนี่ยถ้าเราผ่อนธนาคารแล้ว เราจะต้องมีภาระส่งธนาคารเดือนละกี่บาท

วันนี้ผมจะมาอธิบายวิธีการคำนวณเงินผ่อนบ้านที่ทุกๆคนสามารถลองเอาไปคำนวณได้เองเลยครับ และนอกเหนือไปกว่านั้นนะครับวันนี้ผมจะมาสอนวิธีดูด้วยครับว่า เงินค่าบ้านแต่งวดที่เราส่งธนาคารไปมันไปตัดในส่วนของเงินต้นเท่าไร และ เราจ่ายดอกเบี้ยให้กับธนาคารเท่าไรกันแน่
ก่อนอื่นที่จะไปคำนวณเงินผ่อนบ้าน ผมขออธิบายรูปแบของการคิดดอกเบี้ยบ้านให้เพื่อนๆที่ยังไม่ทราบก่อนนะครับ รูปแบบการคิดดอกเบี้ยบ้านเนี่ยเขาจะมีการคิดแบบที่เรียกว่า “ลดต้นลดดอก” (Effective Rate) การคิดแบบลดต้นลดดอกถ้าพูดกันแบบภาษาที่เข้าใจง่ายก็คือ ดอกเบี้ยรวมที่เราต้องจ่ายจะคิดจากเงินต้นคงเหลือครับ
เงินต้นเยอะ ดอกเบี้ยก็จ่ายเยอะ
ผ่อนจนเหลือต้นน้อย ดอกเบี้ยก็น้อยตาม
ซึ่งการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกนี่เองแหละครับเป็นข้อดีมากๆสำหรับการผ่อนบ้านหรือคอนโดไม้หมือนกับการผ่อนรถที่จะมีการคิดดอกเบี้ยคงที่ คือต่อให้ผ่อนจนเหลือต้นน้อยล้วดอกเบี้ยก็ยัง Fix คงที่อยู่ดีครับ

คำนวณเงินผ่อนบ้าน
มาครับมาเริ่มจากการคำนวณ “เงินผ่อนบ้าน” กันครับก่อนอื่นเลยวันนี้ผมจะขอใช้โปรแกรมการคำนวณเงินผ่อนสำเร็จรูปจาก website www.ddproperty.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Market Place อสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่ของประเทศไทยนะครับคือใน website เขาจะมีให้เรากรอกคำนวณได้เลยครับ

กดที่ Link https://bit.ly/3ifSiS8

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่