ไอเดียเก็บของในบ้าน ด้วย ชั้นวางของ ช่วยจัดระเบียบให้บ้านเนี๊ยบ!



ไอเดียเก็บของในบ้าน แบบที่ง่าย รวดเร็ว เป็นระเบียบ ช่วยให้ค้นหาและหยิบใช้งานได้สะดวกที่สุดของแต่ละบ้านคงหนีไม่พ้นการใช้ ชั้นวางของ กันใช่ไหมครับ ซึ่งถ้าใช่ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะ ชั้นเก็บของ นั้นถือเป็นเฟอร์นิเจอร์สามัญประจำบ้านที่ HomeGuru เชื่อว่าทุกบ้านต้องมี! เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ จะใช้จัดเก็บอะไรก็สามารถทำให้ดูเข้าที่เข้าทางไปได้ซะหมด อีกทั้งยังมีให้เลือกมากมายหลายแบบตามงบประมาณและสไตล์การแต่งบ้านกันเลย แต่ชั้นวางของแบบไหนกันนะที่จะเหมาะกับบ้านของเรา และสามารถนำไปปรับเป็น ไอเดียเก็บของในบ้าน ได้อย่างไรบ้าง มาดูกันครับ!



ไอเดียเก็บของในบ้าน จาก 10 รูปแบบ ชั้นวางของ ที่ทุกบ้านควรมี!

อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า ชั้นวางของ ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกใช้กันมากมายหลายรูปแบบ ทั้งชั้นวางของที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานเฉพาะจุดอย่างชั้นวางของใต้ซิ้งค์ล้างจาน , ชั้นวางของใต้บันได , ชั้นวางอุปกรณ์เครื่องครัวโดยเฉพาะ ฯลฯ หรือจะเป็นชั้นเก็บของแบบอเนกประสงค์ที่สามารถนำไปใช้งานตรงส่วนไหนของบ้านก็ได้ ซึ่งแต่ละแบบก็มีดีไซน์เฉพาะตัวที่ทันสมัยมากขึ้น อย่างชั้นวางเข้ามุม ชั้นวางของติดผนังหลากหลายรูปทรง ไม่จำเป็นต้องจำกัดว่าต้องเป็นชั้นวางแบบเรียบ ๆ ทรงสี่เหลี่ยมแบบในอดีตเท่านั้น ซึ่งความหลากหลายนี้เองที่เป็นที่มาของ ไอเดียเก็บของในบ้าน ที่ได้ทั้งความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความสวยงามเข้ากันกับสไตล์การตกแต่งบ้านไปด้วยในตัวครับ



1. ชั้นวางของทรงกล่อง
เป็นชั้นวางของรูปทรงสี่เหลี่ยมทั่วไปที่ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นชั้นวางแบบทึบหรือชั้นวางแบบโล่ง และไม่จำกัดขนาดของชั้น อาจใช้ชั้นที่มีขนาดแตกต่างกันแต่สามารถนำมาเรียงต่อกันได้ เป็น ไอเดียเก็บของในบ้าน ที่สามารถใช้จัดเก็บข้าวของต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ในขณะเดียวกันก็สามารถใช้กั้นพื้นที่ในบ้านให้เป็นสัดส่วนมากขึ้นได้ เช่น ใช้เป็น ชั้นเก็บของ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน หรือชั้นวางหนังสือ กั้นระหว่างโซนทำงานและโซนพักผ่อนภายในบ้านให้สวยงามและดูเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นครับ

2. ชั้นวางของแบบติดผนัง
เป็นชั้นวางของที่เป็นทั้งอุปกรณ์จัดเก็บและเป็นของประดับตกแต่งบ้านไปด้วยในคราวเดียวกัน เพราะชั้นวางของแบบแขวนติดผนังนั้นมีรูปแบบ รูปทรง และสีสันให้เลือกใช้หลากหลายตามความต้องการ มักจะใช้สำหรับจัดวางของประดับตกแต่งหรือของสะสมที่เจ้าของบ้านภาคภูมิใจไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น บนผนังเหนือทีวีในห้องรับแขก , เหนือโต๊ะทำงาน , ตามผนังทางเดินของโถงบันได เป็นต้น โดยข้อดีที่มากกว่าความสวยงามของชั้นวางของประเภทนี้คือสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้อย่างดีเยี่ยม สามารถเลือกตำแหน่งการจัดวางให้เหมาะสมได้หลายจุด แต่ขณะเดียวกันก็มีข้อจำกัดอยู่ที่เรื่องของการเคลื่อนย้ายที่ไม่ค่อยสะดวกนักหากมีการเจาะผนังเพื่อติดตั้งไปแล้ว รวมถึงข้อจำกัดเรื่องการรับน้ำหนักที่ไม่สามารถรับน้ำหนักได้มากเหมือน ชั้นเก็บของ แบบอื่น ๆ ครับ



3. ชั้นวางของแบบเข้ามุม
สำหรับชั้นวางของแบบเข้ามุม หลาย ๆ คนคงคุ้นหูคุ้นตากันมาบ้างแล้ว เพราะค่อนข้างมีดีไซน์แบบสวย ๆ ให้เลือกมากมาย ถือเป็นชั้นวางของที่ช่วยสร้างสรรค์ ไอเดียเก็บของในบ้าน ได้อย่างน่าสนใจ เพราะสามารถเปลี่ยนพื้นที่บริเวณมุมห้องโล่ง ๆ ที่อาจจะไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไรนักให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ หรือเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมยามว่างได้ เช่น ใช้เป็นมุมอ่านหนังสือ , ใช้เป็นมุมจัดเก็บของเล่น และมุมเล่นส่วนตัวของเด็ก ๆ หรือใช้เป็นพื้นที่จิบชากาแฟยามเช้าก็ยังได้ โดยจุดเด่นของชั้นเก็บของแบบเข้ามุมคือเหมาะกับบ้าน หรือที่พักอาศัยที่มีพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดมิเนียม , อพาร์ทเมนท์ , หอพัก ฯลฯ ให้ดูสวยงามและไม่รกนั่นเองครับ

4. ชั้นวางของใต้บันได
อีกหนึ่ง ไอเดียเก็บของในบ้าน ที่จะช่วยให้บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อยและเป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าที่สุด คือ การจัดเก็บของบริเวณใต้บันไดนั่นเองครับ โดยสามารถเลือกใช้ ชั้นเก็บของ แบบใดก็ได้ในการจัดเก็บ หรือจะเลือกใช้ชั้นที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษมาจัดวางตามลำดับความสูงเพื่อใช้งานแทนขั้นบันไดก็สามารถทำได้ และออกมาดูดีไม่แพ้กัน แต่ทั้งนี้ต้องมั่นใจในเรื่องของความแข็งแรง ความสามารถในการรับน้ำหนัก และขั้นตอนการติดตั้งด้วยนะครับ ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัวนั่นเอง



5. ชั้นวางของข้างโต๊ะทำงาน
อีกจุดหนึ่งในบ้านที่จะขาดชั้นวางของไปไม่ได้เลยก็คือห้องทำงานนั่นเองครับ คงนึกภาพกันออกใช่ไหมครับว่าห้องทำงานที่ไม่มี ชั้นเก็บของ เลยจะรกรุงรังขนาดไหน เพราะทั้งอุปกรณ์การทำงาน หนังสือ เอกสารต่าง ๆ หรือแม้แต่อุปกรณ์ไฟฟ้าอันตรายก็คงถูกวางกองรวมกันจนหยิบใช้ยาก หรือหาไม่เจอง่าย ๆ แน่ ดังนั้น ชั้นวางของข้างโต๊ะทำงานจึงเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งที่ควรมีไว้ติดบ้านเลยครับ นอกจากจะใช้จัดเก็บข้าวของต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วยังสามารถช่วยกั้นโซนการทำงานให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น แถมยังเคลื่อนย้ายสะดวก สามารถเปลี่ยนตำแหน่งการจัดวางได้ตามใจชอบเลยครับ

6. ชั้นวางของในครัว
คืนพื้นที่ในห้องครัวให้โซนทำอาหารกลับมาสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบ น่าใช้งาน พร้อมสำหรับทุกเมนูด้วยชั้นวางของในครัวหลากหลายรูปแบบที่เลือกให้เข้ากับห้องครัวได้ทุกสไตล์ เพราะชั้นวางของในครัวโดยทั่วไปจะถูกดีไซน์ออกมาสำหรับใช้ในห้องครัวโดยเฉพาะ หรือมีฟังก์ชั่นพิเศษสำหรับการจัดเก็บ เช่น ชั้นวางขวดเครื่องปรุง , ชั้นวางของใต้ซิ้งค์ล้างจาน , ชั้นวางของ ที่สามารถวางคร่อมไมโครเวฟเพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บสำหรับห้องครัวที่มีเนื้อที่จำกัด เป็นต้น หรือจะเลือกเป็นชั้นวางของแบบอเนกประสงค์เพื่อจัดเก็บวัตถุดิบต่าง ๆ ที่หมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ก็ได้ครับ



7. ชั้นวางของในห้องน้ำ
หนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยจัดระเบียบห้องน้ำในบ้าน เพิ่มพื้นที่ในการวางสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวต่าง ๆ ให้มีความเรียบร้อย หยิบใช้งานได้สะดวก และเป็นของตกแต่งห้องน้ำไปด้วยในตัว และโดยทั่วไปแล้วจะมีรูปแบบให้เลือกใช้งานหลากหลาย ทั้งแบบแขวน แบบเข้ามุม แบบวางของตั้งพื้น แบบที่ใช้เป็นราวผ้าขนหนูหรือแบบที่สามารถใช้เป็นกระจกไปด้วยในตัว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของแบบไหน สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง คือ ต้องเลือก ชั้นวางของ คุณภาพดี มีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันความชื้น หรือผลิตจากวัสดุที่ไม่เป็นสนิม รวมถึงให้ความแข็งแรงและความสวยงามได้ในคราวเดียวด้วยครับ

8. ชั้นวางของในตู้เสื้อผ้า หรือ Walk-in Closet
สำหรับคนที่รักแฟชั่นและรักการแต่งตัวคงเข้าใจดีว่าเนื้อที่จำกัดในตู้เสื้อผ้าหรือ Walk-in Closet นั้นเป็นเรื่องน่าหนักใจแค่ไหน แต่การมี ชั้นเก็บของ อยู่ในตู้เสื้อผ้าหรือใน Walk-in Closet จะเป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บได้มาก และจะช่วยให้การหาข้าวของต่าง ๆ เป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม เพราะจะสามารถมองเห็นและหยิบใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะข้าวของเครื่องใช้อย่างเครื่องประดับชิ้นเล็ก ๆ หรือเสื้อผ้าช่วงหน้าหนาวที่นาน ๆ ทีจะได้นำออกมาใช้งานด้วยครับ



9. ชั้นวางรองเท้า
หลายคนคงจะเห็นกันอยู่แล้วว่าชั้นวางรองเท้าในปัจจุบันนั้นมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่มากกว่าเก็บรองเท้า บางรุ่นสามารถเก็บร่มหรือของใช้อย่างอื่นได้ บางรุ่นดีไซน์ออกมาให้เป็นเก้าอี้ที่ทั้งสวยงามและช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบทึบและแบบโปร่ง เข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ และนอกจากเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสวยงามแล้ว ชั้นวางรองเท้ายังเป็นส่วนสำคัญของบ้านที่ไม่ว่าจะถูกจัดวางไว้บริเวณหน้าบ้านหรือในบ้าน หากมีไว้และดูแลรักษาความสะอาดให้ถูกสุขลักษณะอยู่เสมอก็จะช่วยเสริมให้สมาชิกในบ้านสุขภาพดีขึ้นไม่มากก็น้อย แถมยังเป็นจุดแรก ๆ ที่จะสร้างความประทับใจให้ผู้ที่มาเยี่ยมเยือนที่บ้านด้วยแน่นอนครับ

10. ชั้นวางของอเนกประสงค์ผลิตจากเหล็ก
สำหรับใครที่ต้องการความคุ้มค่าขั้นสุด ชั้นวางของอเนกประสงค์ผลิตจากเหล็กถือเป็นคำตอบสุดท้ายครับ เพราะเป็น ชั้นเก็บของ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้มาก อายุการใช้งานยาวนาน แถมใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์สมชื่อ ทั้งเป็นชั้นวางหนังสือ , ชั้นวางเครื่องใช้ไฟฟ้าน้ำหนักมาก ๆ ในครัว , ชั้นเก็บอุปกรณ์เครื่องมือช่างในโรงรถ , ชั้นเก็บข้าวของในห้องเก็บของ , ชั้นวางตั้งโชว์ของตกแต่งจำพวก โมเดล ตุ๊กตา หรือตั้งโชว์รูปภาพได้ตามความต้องการ สามารถเลือกรูปแบบได้ตามใจชอบ และในบางรุ่นยังสามารถปรับระดับความสูงของชั้นวางได้ หรือบางรุ่นก็มีการเติมล้อเลื่อนเข้าไปเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเคลื่อนย้าย เรียกว่าตอบโจทย์ทุกการจัดเก็บเลยครับ



เรียกได้ว่าหากนำ ไอเดียเก็บของในบ้าน ด้วย ชั้นวางของ มาปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้าน และจัดวางให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่มี ไม่ว่าข้าวของจะเยอะขนาดไหน HomeGuru ก็เชื่อว่าทุกคนจะสามารถจัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามได้แบบอยู่หมัดแน่นอนครับ




HomeGuru by HomePro
อุ่นใจทุกเรื่องบ้านไปกับโฮมโปร และติดตามเคล็ดลับดีๆ เพื่อบ้านได้ทาง http://bit.ly/HomeGuru_Homepro
และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นปัญหาเรื่องบ้านกับ HomeGuru เพิ่มเติมได้ทาง https://bit.ly/3dQm4XE
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่