เกร็ดน่ารู้ ทำความสะอาดอ่างล้างจานสเตนเลสให้น่าใช้เหมือนใหม่

เหตุผลที่หลายคนเลือกใช้สแตนเลสก็คงหนีไม่พ้นความสวยงามและทนทานในการใช้งาน อย่างอ่างล้างจานที่หลายครัวเรือน ก็ต่างกันใช้อ่างล้างจานแบบสแตนเลส และยังเป็นบริเวณที่ถูกใช้งานมากที่สุดหรืออาจจะเป็นที่ที่สามารถเกิดคราบสกปรกได้มากที่สุดด้วยเช่นกัน ทั้งคราบอาหาร คราบมัน คราบตกค้างจากการทำความสะอาดต่างๆ ถ้าขืนทิ้งไว้ตั้งแต่คราบเบาๆ จนไปถึงคราบหนัก คงไม่ดีต่อทั้งความสวยงามของครัวคุณ และเรื่องของสุขภาพอนามัยแน่ๆ เราจึงได้รวบรวบวิธีทำความสะอาดอ่างล้างจานสเตนเลสสวยเหมือนใหม่ให้ครัวคุณ ดังนี้

1.หมั่นขัดถูกบ่อยๆ เพื่อขจัดคราบน้ำยาล้างจานหรือคราบสกปรกอื่นๆ และยังป้องกันการสะสมของคราบที่อาจขัดออกยาก เมื่อสะสมไว้นานๆ
 
2.บริเวณคราบสะสมตามซอกเล็กซอกน้อย ใช้แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วจุ่มน้ำยาล้างจาน จากนั้นนำมาขัดที่ล้างจานให้สะอาด และขัดรอบๆ ก๊อกน้ำให้ทั่ว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด
 
3.หากพบเจอคราบที่ฝังแน่น ลองใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำและป้ายลงไปที่คราบสกปรกทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วขัดออกด้วยน้ำสะอาด

4.การทำความสะอาดด้วยน้ำมะนาว โดยผสมมะนาวกับผงบอแร็กซ์ แล้วเช็ดด้วยฟองน้ำ สามารถใช้ขจัดคราบสกปรกได้โดยไม่ทำลายพื้นผิวอ่างล้างจาน
 
5.เพื่อป้องกันปัญหาท่ออุดตัน หรือเศษอาหารตกค้าง ให้ใส่น้ำแข็งลงไปพร้อมเกลือ 1 ถ้วย และเพื่อขจัดกลิ่นหมักหมมของเศษอาหารในท่อ บีบมะนาวลงไป ซ้ำอีกครั้งเพื่อขจัดกลิ่นให้หมดจด
 
6.เพิ่มความวาวให้กับอ่างล้างจานของคุณ เมื่อทำความสะอาดแล้ว ให้นำกระดาษทิชชู่ชุบสารฟอกขาว แล้วนำไปแปะทิ้งไว้ทั่วอ่างประมาน 30 นาที แล้วล้างออก จะทำให้อ่างมีความวาวมากขึ้น

หลังจากความสะอาดตามวิธีข้างต้น อ่างล้างจานสเตนเลสของคุณก็จะสะอาดใหม่หมดจดและสามารถใช้งานไปอีกแสนนาน อย่างมองข้ามการทำความสะอาดจุดเล็กๆเหล่านี้ แล้วภายในห้องครัวคุณจะได้สะอาดและน่าอยู่มายิ่งขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่